Con dâu nấu thức ăn thừa mời bố mẹ chồng gây tranh cãi

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thường gây ra nhiều tranh cãi. Liệu có phải, chỉ cần có người mẹ chồng tốt thì con dâu sẽ tốt và ngược lại?

Bài viết “Đến nhà con trai chơi, nhìn mâm cơm tôi ngán ngẩm” được đăng tải trên báo VietNamNet mới đây nhận về nhiều bình luận của độc giả. Đa số cho rằng, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề phức tạp, nhiều tình huống dở khóc dở cười. Thế nhưng, không phải đó là mối quan hệ không giải quyết được. Quan trọng là thái độ của người trong cuộc. 

 Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không khó hóa giải. Ảnh minh họa. Nguồn: 163


Mối quan hệ nào cũng cần biết điều

Một độc giả cho rằng, cả người mẹ chồng và con dâu đều cần học lại cách đối nhân xử thế của mình trong tình huống này: 

“Mẹ chồng nàng dâu vốn là mối quan hệ phức tạp nhưng không phải không thể giải quyết được. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chỉ cần bạn sống biết điều, có đi có lại ắt sẽ nhận được sự đối đãi tương tự. Người mẹ chồng trong câu chuyện thực sự đã sai ngay từ đầu. Bà không những không ưng ý con dâu còn yêu cầu đủ thứ, lại chỉ biết nghĩ cho bản thân mình. Ngay từ những ngày đầu, mẹ chồng đã không mở lòng, đón nhận con dâu nên mọi mâu thuẫn cũng từ đó mà ra. 

Mẹ chồng không tưởng tượng được một ngày con cái ra ở riêng, mình già đi và người mình cần đến cũng là các con. Mối quan hệ mâu thuẫn khiến chuyện ở chung là điều không thể.  

Thế nhưng sau khi ra ở riêng, con dâu lại có cách hành xử không khéo. Chuyện đã qua nên cho qua. Dù sao hiện tại ai cũng có cuộc sống riêng của mình. Hơn cả, mẹ chồng chính là mẹ đẻ của người đàn ông mình yêu thương. Lẽ ra, cô con dâu nên quên đi chuyện cũ, làm tốt vai trò của mình với bố mẹ chồng. 

Đằng này, con dâu vẫn cố chấp, mang cách hành xử năm xưa của mẹ chồng để đối xử lại với bà, khiến bố mẹ chồng bỏ về. Con dâu không những không giải quyết được mọi chuyện mà còn khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đỉnh điểm. Và người chồng sẽ là người khó xử nhất trong mối quan hệ này.

Với tư cách người làm vợ, người làm mẹ, con dâu cần có cách hành xử văn minh để người chồng luôn tự hào về vợ. Chồng của bạn sẽ biết ơn bạn khi bạn bỏ qua lỗi lầm năm xưa của mẹ anh ấy. Hãy hành xử để mẹ chồng thấy được thái độ ngày trước của bà là sai, để chồng bạn thấy được, chọn bạn làm vợ là lựa chọn đúng đắn”. 

Mẹ chồng cũng từng làm dâu 

Là phụ nữ, khi kết hôn, chuyện làm dâu là lẽ đương nhiên. Một số độc giả cho rằng, mẹ chồng có lẽ cũng từng làm dâu, thậm chí từng sống chung với bố mẹ chồng. Lẽ ra, là người đi trước, mẹ chồng phải hiểu và bao dung với con dâu của mình hơn ai hết. Thế nhưng nhiều người lại chọn cách đối xử không công bằng, chèn ép con dâu để thị uy. 

Độc giả Văn Khoa nhận định: "Chuyện mẹ chồng nàng dâu là muôn thuở. Chỉ có điều, chúng ta là người lớn và tôi chắc rằng người mẹ chồng cũng từng làm dâu nên càng phải hiểu cần ứng xử thế nào cho phải. Thiết nghĩ, mẹ chồng nên lấy kinh nghiệm của mình để đối xử với nàng dâu thay vì chèn ép, khó chịu với vợ của con trai mình. 

Mẹ chồng nên yêu thương con dâu như con gái. Có như vậy, con dâu mới yêu thương lại mình. Nàng dâu là con gái nhà người ta, vì yêu thương con trai mình mà về làm dâu. Người con dâu ấy chỉ có thể trông chờ vào sự yêu thương của chồng. Nếu may mắn con dâu gặp được người mẹ chồng bao dung, yêu thương mình hết mực thì đó là phúc của cô ấy và cả nhà chồng. 

Gia đình hòa thuận mới vui vẻ, hạnh phúc, ai cũng thoải mái khi về nhà. Gia đình mâu thuẫn, căng thẳng, tất cả mọi người đều sống không vui. Hãy suy nghĩ tích cực, sống chan hòa bởi sau này, mẹ chồng sẽ già đi, con dâu cũng có thể trở thành người mẹ chồng. Không ai nắm tay được cả ngày là thế!".

Nhiều độc giả nhận định, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tuy phức tạp, hay có mâu thuẫn nhưng không quá khó để dung hòa. Mỗi người trong cuộc cần tìm hiểu tính cách của đối phương, từ đó lựa nhau mà sống. Không chỉ mẹ chồng, nàng dâu mà bất cứ mối quan hệ nào cũng sẽ có mâu thuẫn, hiểu lầm. 

“Con dâu bao dung, mẹ chồng độ lượng, người trong nhà cùng nhau vun vén thì chắc chắn gia đình ấy sẽ luôn đầy ắp tiếng cười”, độc giả T. T ý kiến. 

Tú Linh

Tổng hợp

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

Cho cháu nội 4 triệu mỗi tháng, tôi giận run người khi biết bí mật của con dâu

Mỗi tháng, tôi cho vợ chồng con trai 4 triệu đồng để hỗ trợ nuôi cháu nội, nhưng ai ngờ số tiền ấy được con dâu dùng vào việc khác.

45 năm bám nghề mẹ chồng dạy, người phụ nữ được khách nước ngoài khen hết lời

Hơn 40 năm học nghề từ mẹ chồng, người phụ nữ chăm chỉ rèn luyện để rồi trở thành người truyền lửa, lưu giữ nghề sang sợi truyền thống.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !