Chuyện người chồng rong ruổi tìm vợ con

Ở mỗi ngã ba, hay ngã tư đường, anh đều dừng xe lại vài giờ với mong muốn mọi người ngang qua thấy “việc lạ” mà giúp anh tìm vợ con.

Mấy ngày qua, nhiều người đi đường ở TP. Vĩnh Long không khỏi cảm động khi nhìn thấy một người đàn ông trung niên khuyết tật điều khiển xe gắn máy có kéo theo “rờ-móoc” dựng tấm bảng to: “Tìm vợ con” chạy khắp tuyến đường ở Vĩnh Long.

Đó là anh Nguyễn Hoàng Thuận (36 tuổi, ở trọ tại Phường 4- TP Vĩnh Long).

Chuyện người chồng rong ruổi tìm vợ con - ảnh 1

Hàng ngày, anh Thuận dong xe khắp nơi với tấm bảng tìm vợ con có những thông tin, hình ảnh của vợ con cùng địa chỉ, số điện thoại liên hệ.

Chiều ngày 2/7/2014, chiếc xe "lạ mắt" này đậu bên ngã tư đường Hoàng Thái Hiếu- Trưng Nữ Vương (Phường 1- TP Vĩnh Long). Anh Thuận vóc dáng gầy gò, vẻ mặt đau khổ, đứng cạnh tấm bảng có ghi nội dung: "Vì nóng giận mà đuổi xua vợ con. Nay tôi viết gửi đến cộng đồng xã hội xin tha thứ cho người chồng lỗi lầm, để giúp một tay tìm vợ, con và đây là lời nói hối hận tận đáy lòng..." Thấy chuyện lạ, nhiều người hiếu kỳ dừng lại xem. Có người cười vì chuyện lạ đời, nhưng cũng không ít người cảm thông nỗi khổ của anh .

Anh Thuận kể chuyện trong tâm trạng rất buồn và hối hận: Cách nay hơn một tuần, anh cùng vợ con sống ở một phòng trọ tại TP Long Xuyên (An Giang). Trong lúc nóng giận, cự cãi anh “lỡ lời” đuổi vợ đi.

Tuy nhiên, anh nghĩ chỉ là lời nói gió thoảng qua rồi thôi, không ngờ… Nói đến đây, giọng anh nghẹn lại và đôi mắt ngấn lệ. Chiều hôm đó anh đi làm về, thấy cửa phòng trọ khóa chặt, điện thoại cho vợ chỉ nghe từ tổng đài “thuê bao của quý khách không liên lạc được”.

Đêm đó, anh nằm trong phòng trọ không sao ngủ được, cảm thấy trống vắng, nhớ đến vợ con và sáng ra anh quyết định đi tìm vợ con để tỏ lòng ăn năn, hối hận. Những ngày qua, anh chạy xe đi khắp nơi, hỏi thăm nhiều người, nhưng tin tức vợ con vẫn biệt tăm.

Anh nghĩ đến chuyện có “một không hai” là treo bảng tìm vợ con để gây sự chú ý của mọi người, hy vọng bằng cách này có thể tìm được lại vợ con.

“Tui thuê người làm bảng hiệu với giá 100.000đ rồi thiết kế xe kéo theo “rờ móoc” để treo tấm bảng phía sau, rảo qua các đường phố, hy vọng vợ nhìn thấy được sẽ tha thứ cho chồng. Thông điệp của mình là mong vợ bỏ qua lỗi lầm trước đây, quay lại chung sống. Tui hứa từ đây chí thú làm ăn, xây dựng hạnh phúc gia đình…"- anh Thuận ăn năn.

Chuyện người chồng rong ruổi tìm vợ con - ảnh 2

Qua những thông tin, hình ảnh trên tấm bảng, anh Thuận mong sớm tìm gặp và được vợ con tha thứ.

Cuộc đời của anh Thuận cũng lắm gian nan, từ nhỏ theo cha mẹ sang Campuchia sinh sống. Năm anh lên 12 tuổi, cha mẹ đột ngột qua đời, anh bơ vơ nơi xứ người. Sau đó, anh quay về tỉnh An Giang với đôi chân tàn tật (tai nạn giao thông anh cụt chân phải), mưu sinh bằng nghề bán vé số rày đây mai đó…

Năm 2008, anh quen chị Trần Thị Thúy Phương (31 tuổi, xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười- Đồng Tháp) qua "chat" trên mạng. Cảm mến hoàn cảnh mồ côi, chịu thương, chịu khó của anh, chị Phương đã đem lòng yêu mến.

Dù gia đình phản đối nhưng vì tình cảm sâu đậm, chị Phương quyết định theo tiếng gọi của tình yêu cùng anh đi xây tổ ấm. Do không có nghề nghiệp ổn định, cả hai lang bạt khắp nơi.

Cuộc sống đẩy đưa 2 người đến Bà Rịa- Vũng Tàu. Ở xứ lạ quê người, hàng ngày, chị Phương may gia công, chắt mót từng đồng tiền để anh Thuận đi học nghề sửa điện thoại. Năm 2010, vợ chồng anh sinh được đứa con gái và lấy họ của anh, tên của chị đặt tên con là Nguyễn Phương Yến Nhi với mong muốn thắt chặt tình cảm vợ chồng hơn.

Cuộc sống tuy khó khăn nhưng trong phòng có tiếng trẻ thơ nên hạnh phúc nhân đôi và hạnh phúc đó tưởng chừng theo 2 người đến trọn đời. Thế nhưng trong công việc sửa điện thoại, anh sinh tật lừa gạt khách hàng.

Có tiền thì tiêu xài phung phí dẫn đến nợ nần bạn bè trong khi cuộc sống vợ con không bến bờ. Sau đó, anh dắt díu vợ con đến Đồng Nai rồi Sóc Trăng lập nghiệp, cũng bằng nghề sửa điện thoại.

Khi nghề nghiệp ổn định, có đồng vô đồng ra, anh lại nhậu nhẹt bê tha, còn gây gổ với vợ con và cuộc sống tiếp tục rơi vào cảnh khó khăn. Anh dắt vợ con quay lại An Giang sống với nghề bán vé số và cuộc sống không ít lần nổi sóng gió. Một lần nữa, trong cơn giận, anh đuổi vợ đi…

Những lời tâm sự của anh Thuận chắc chắn xuất phát từ lòng ăn năn, hối hận thật sự muốn hàn gắn tình cảm vợ chồng. Anh Thuận đang từng ngày mong vợ con tha thứ, quay về đoàn tụ gia đình. Rất mong mọi người cùng quan tâm giúp đỡ gia đình anh Thuận.

Anh Thuận cho biết: “Khi đã mất đi người thân thì mới thấu hiểu nỗi trống vắng. Tôi rất hối hận, mong vợ con tha thứ mà quay về cùng chung sống chăm sóc con. Ở Vĩnh Long không gặp, tôi tiếp tục hành trình đến các tỉnh lân cận, khi nào tìm được vợ con mới thôi và qua đây tôi mong mọi người hãy trân trọng cuộc sống gia đình".

Theo Hoài Phong/Báo Vĩnh Long

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !