Tiểu hành tinh có kích thước bằng tháp Eiffel sẽ đi ngang qua Trái Đất

Tiểu hành tinh 4660 Nereus có kích thước bằng tháp Eiffel dự kiến ​​sẽ đi ngang qua Trái Đất vào ngày 11/12.

Tiểu hành tinh có kích thước bằng tháp Eiffel sẽ đi ngang qua Trái Đất

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết tiểu hành tinh 4660 Nereus có kích thước khoảng 330 mét, khoảng cách khá gần với Trái Đất. Dự kiến, tiểu hành tinh Nereus ​​sẽ không tác động đến Trái Đất và có thể đi qua với vận tốc 23.657 km/h

Tuy nhiên, theo NASA, tiểu hành tinh 4660 Nereus cũng được coi là có khả năng có lợi cho các sứ mệnh tàu vũ trụ và nghiên cứu khoa học trong tương lai.

NASA cho biết: "Đó có thể là nơi chúng tôi tìm thấy các nguyên tố cần thiết để cung cấp năng lượng cho các căn cứ trên Mặt trăng, sao Hoả hoặc trên quỹ đạo trong tương lai".

Nereus bao gồm niken, coban và sắt trị giá khoảng 4,7 tỷ USD. Đây là một trong những tiểu hành tinh có lợi nhất cho việc khai thác vì có nhiều tài nguyên khoáng sản.

Vào ngày 11/12, tiểu hành tinh lớn sẽ ở gần nhất với Trái Đất trong khoảng thời gian 20 năm qua. Kích thước cực lớn của đá vũ trụ và khoảng cách gần Trái Đất tạo ra những đặc điểm lý tưởng cho các nhà khoa học.

NASA cho biết: "Tiểu hành tinh Nereus thuộc 3% tiểu hành tinh gần Trái đất dễ tiếp cận nhất. Nereus là mục tiêu ban đầu cho sứ mệnh điểm hẹn tiểu hành tinh gần Trái Đất (NEAR) của NASA, sau đó họ đã chuyển mục tiêu để đến thăm tiểu hành tinh Eros".

Tiểu hành tinh Nereus đặc biệt thuận lợi vì quỹ đạo của nó thường xuyên đi qua vùng lân cận gần Trái Đất, tàu vũ trụ có thể dễ tiếp cận.

Theo NASA, các tiểu hành tinh hay sao chổi gần Trái Đất gọi là NEO. Chúng có khả năng huỷ diệt nền văn minh và đi ngang qua Trái Đất với tần suất đáng báo động. Đôi khi con người thấy chúng đến, đôi khi thì không. Chúng gây ra mối đe doạ tự nhiên lớn hơn bất kỳ mối đe doạ nào mà loài người từng đối mặt trong lịch sử.

Các nhà khoa học theo dõi hàng nghìn NEO để tính xem liệu chúng có đang trên đường va chạm với Trái Đất hay không. Bất kỳ vật thể vũ trụ nào di chuyển nhanh trong vòng 7,4 triệu km đều "có khả năng nguy hiểm". Một thay đổi nhỏ đối với quỹ đạo của chúng sẽ gây ra thảm họa cho Trái Đất.

Hiện tại, NASA đang lên kế hoạch đưa một nhà máy điện hạt nhân đến Mặt trăng trong vòng thập kỷ này. Các nhà khoa học đang sử dụng những cơn gió trên sao Hỏa để vạch ra bức tranh hoàn chỉnh đầu tiên về cách hình thành cách đây 3 tỷ năm.

Thành phố ở quốc gia này lần đầu tiên trở thành nơi đắt đỏ nhất thế giới

Nghiên cứu mới công bố những thành phố đắt đỏ trên thế giới, trong đó Tel Aviv của Israel đã soán ngôi Paris.

Màn trình diễn chim cánh cụt đi bộ nổi tiếng ở Nhật Bản

Đàn chim cánh cụt đi bộ trên tuyết ở khu vực Hokkaido là khoảnh khắc tuyệt vời mà khách du lịch chờ đợi mỗi khi đến tham quan tại đây.

NASA nghiên cứu phản ứng của con người về người ngoài hành tinh

NASA mời 24 nhà thần học nghiên cứu phản ứng của con người trên Trái Đất khi biết thông tin về việc có người ngoài hành tinh.

Cá hồng mặt hung dữ, biết 'đi bộ' lần đầu tiên phát hiện ở Australia sau 2 thập kỷ

Một con cá màu hồng quý hiếm được phát hiện ngoài khơi bờ biển ở Tasmania, Australia sau 22 năm.

Đặt mua món hàng hơn 31 triệu, người đàn ông nhận được kết quả bất ngờ

Người đàn ông đặt hàng điện thoại trị giá hơn 31 triệu đồng nhưng chỉ nhận được thanh socola bọc trong giấy vệ sinh.

10 khám phá mới đáng kinh ngạc trong năm 2021

Những phát hiện hiếm có ở những nơi không ai ngờ đến hay các cuộc khai quật tìm ra đồ cổ quý báu mang nhiều ý nghĩa trong năm 2021.

Khỉ quây quần bên đống lửa trong phong tục đông chí kỳ lạ

Những chú khỉ tại một vườn thú ở tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản tụ lại bên đống lửa như một phong tục truyền thống vào đông chí.

Gấu trúc khổng lồ loay hoay tìm cách vượt tường ở vườn thú Trung Quốc

Một con gấu trúc khổng lồ đã vượt qua bức tường cao khoảng 1,8 mét và tìm cách trốn khỏi vườn thú Bắc Kinh.

Ăn nhiều xoài bị hỏng, vẹt say xỉn đi lại loạng choạng

Những con vẹt cánh đỏ ở Australia có hành động kỳ lạ, say xỉn sau khi ăn quá nhiều xoài bị hỏng.

Cô chủ bạo chi hơn 15.000 USD tổ chức sinh nhật xa hoa cho thú cưng gây tranh cãi

Cộng đồng mạng tranh cãi việc cô gái ở Trung Quốc chi hơn 15.000 USD để tổ chức sinh nhật xa hoa cho thú cưng.

Chiêm ngưỡng khách sạn làm từ băng độc đáo có một không hai

Khách sạn băng có tuổi đời 32 năm tạo ra từ những tấm băng tuyết ở ngôi làng gần Vòng Bắc Cực mê hoặc với thiết kế ấn tượng.