Sinh nhật đặc biệt trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Phi hành gia NASA đã tổ chức sinh nhật lần thứ 50 với món kem do con tàu chở hàng SpaceX Dragon vừa chuyển đến Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Phi hành gia Megan McArthur chụp ảnh kỷ niệm sinh nhật thứ 50 trên ISS

Phi hành gia NASA Megan McArthur đón sinh nhật lần thứ 50 trùng với ngày chuyến giao hàng của SpaceX Dragon cập bến với trạm vũ trụ.

Megan McArthur cùng các đồng nghiệp đã trải qua một dịp sinh nhật đặc biệt đáng nhớ ở nơi cách Trái Đất hàng nghìn kilomet. Các đồng nghiệp đã chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ bao gồm một chiếc bánh, 'nến' tự chế và kem.

Chuyến giao hàng mới nhất của SpaceX là chuyến thứ 23 do công ty của Elon Musk thực hiện trong vòng chưa đầy một thập kỷ.

Phi hành gia Megan McArthur đón sinh nhật đặc biệt trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Megan McArthur chia sẻ: "Thật là một bữa tối sinh nhật tuyệt vời với các thành viên trong phi hành đoàn Expedition 65 của tôi. Chưa ai từng gửi cho tôi cả một con tàu vũ trụ vào ngày sinh nhật như lần này. Tôi đã 50 tuổi nhưng tôi vẫn cảm thấy mình là một cô gái may mắn. Chúng tôi có cả kem nhưng chưa mở hàng. Liệu sẽ có một bữa tiệc thứ hai?".

Phi hành gia đăng tải những bức ảnh về bữa tiệc vui vẻ trên trang Twitter cá nhân và nhận được nhiều lời chúc từ bạn bè, gia đình và người thân.

Megan McArthur sinh ngày 30/8/1971 tại Honolulu Hawaii, Mỹ. Cô có bằng Cử nhân kỹ thuật hàng không vũ trụ và bằng Tiến sĩ về hải dương học, được trao năm 2002. Cô bắt đầu khoá đào tạo của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA vào tháng 8/2000.

Là một phi hành gia, McArthur lần đầu tiên lên vũ trụ trong sứ mệnh tàu con thoi STS-125, từng thực hiện việc sửa chữa kính viễn vọng Hubble.

Nhiệm vụ không gian thứ hai của cô là trong nhiệm vụ SpaceX Crew-2, du hành trên Crew Dragon Endeavour vào tháng 4.

Hiện tại, Megan McArthur là một trong bảy phi hành gia đang làm việc trên trạm vũ trụ và sẽ hoàn tất nhiệm vụ lần này vào tháng 10.

Bên cạnh việc nhiều loại thức ăn cho các phi hành gia như kem, chanh, cà chua bi, bơ, con tàu SpaceX cũng mang theo nhiều thiết bị phục vụ công tác thí nghiệm khoa học.

Hội Nữ hướng đạo sinh Mỹ gửi kiến, tôm ngâm nước mặn và thực vật lên ISS để làm đối tượng thử nghiệm. Trong khi đó, các nhà khoa học tại Đại học Wisconsin-Madison gửi hạt giống cải xoong tai chuột, loại thực vật có hoa nhỏ được sử dụng trong nghiên cứu di truyền.

Các nhà khoa học cũng gửi lên cánh tay robot để đưa vào thử nghiệm bên trong chốt gió mới nhất của ISS. Ngoài ra, các mẫu bê tông, pin Mặt Trời và một số vật liệu khác cũng được đưa lên ISS trong chuyến hàng này.

Bí ẩn vật thể hình con sứa phát sáng trên bầu trời

Cư dân địa phương sốc khi phát hiện vật thể bí ẩn hình giống con sứa xuất hiện trên bầu trời vùng Amur Oblast, Nga.

Cá hồng mặt hung dữ, biết 'đi bộ' lần đầu tiên phát hiện ở Australia sau 2 thập kỷ

Một con cá màu hồng quý hiếm được phát hiện ngoài khơi bờ biển ở Tasmania, Australia sau 22 năm.

Đặt mua món hàng hơn 31 triệu, người đàn ông nhận được kết quả bất ngờ

Người đàn ông đặt hàng điện thoại trị giá hơn 31 triệu đồng nhưng chỉ nhận được thanh socola bọc trong giấy vệ sinh.

10 khám phá mới đáng kinh ngạc trong năm 2021

Những phát hiện hiếm có ở những nơi không ai ngờ đến hay các cuộc khai quật tìm ra đồ cổ quý báu mang nhiều ý nghĩa trong năm 2021.

Khỉ quây quần bên đống lửa trong phong tục đông chí kỳ lạ

Những chú khỉ tại một vườn thú ở tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản tụ lại bên đống lửa như một phong tục truyền thống vào đông chí.

Gấu trúc khổng lồ loay hoay tìm cách vượt tường ở vườn thú Trung Quốc

Một con gấu trúc khổng lồ đã vượt qua bức tường cao khoảng 1,8 mét và tìm cách trốn khỏi vườn thú Bắc Kinh.

Ăn nhiều xoài bị hỏng, vẹt say xỉn đi lại loạng choạng

Những con vẹt cánh đỏ ở Australia có hành động kỳ lạ, say xỉn sau khi ăn quá nhiều xoài bị hỏng.

Cô chủ bạo chi hơn 15.000 USD tổ chức sinh nhật xa hoa cho thú cưng gây tranh cãi

Cộng đồng mạng tranh cãi việc cô gái ở Trung Quốc chi hơn 15.000 USD để tổ chức sinh nhật xa hoa cho thú cưng.

Chiêm ngưỡng khách sạn làm từ băng độc đáo có một không hai

Khách sạn băng có tuổi đời 32 năm tạo ra từ những tấm băng tuyết ở ngôi làng gần Vòng Bắc Cực mê hoặc với thiết kế ấn tượng.

Thợ săn kho báu nhận 'kết đắng' vì không tiết lộ vị trí 500 xu vàng

Một thợ săn kho báu đã phải ngồi tù 6 năm vì từ chối tiết lộ tung tích của 500 đồng tiền vàng mà ông tìm thấy trong con tàu cổ bị đắm.

Sự thật về hình ảnh 'dấu vân tay' khổng lồ giữa biển khơi

Hòn đảo ở Croatia trông giống như một dấu vân tay khổng lồ nhờ vào mạng lưới các bức tường lớn tạo ra từ những năm 1800.