Sinh nhật đặc biệt trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Phi hành gia NASA đã tổ chức sinh nhật lần thứ 50 với món kem do con tàu chở hàng SpaceX Dragon vừa chuyển đến Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Phi hành gia Megan McArthur chụp ảnh kỷ niệm sinh nhật thứ 50 trên ISS

Phi hành gia NASA Megan McArthur đón sinh nhật lần thứ 50 trùng với ngày chuyến giao hàng của SpaceX Dragon cập bến với trạm vũ trụ.

Megan McArthur cùng các đồng nghiệp đã trải qua một dịp sinh nhật đặc biệt đáng nhớ ở nơi cách Trái Đất hàng nghìn kilomet. Các đồng nghiệp đã chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ bao gồm một chiếc bánh, 'nến' tự chế và kem.

Chuyến giao hàng mới nhất của SpaceX là chuyến thứ 23 do công ty của Elon Musk thực hiện trong vòng chưa đầy một thập kỷ.

Phi hành gia Megan McArthur đón sinh nhật đặc biệt trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Megan McArthur chia sẻ: "Thật là một bữa tối sinh nhật tuyệt vời với các thành viên trong phi hành đoàn Expedition 65 của tôi. Chưa ai từng gửi cho tôi cả một con tàu vũ trụ vào ngày sinh nhật như lần này. Tôi đã 50 tuổi nhưng tôi vẫn cảm thấy mình là một cô gái may mắn. Chúng tôi có cả kem nhưng chưa mở hàng. Liệu sẽ có một bữa tiệc thứ hai?".

Phi hành gia đăng tải những bức ảnh về bữa tiệc vui vẻ trên trang Twitter cá nhân và nhận được nhiều lời chúc từ bạn bè, gia đình và người thân.

Megan McArthur sinh ngày 30/8/1971 tại Honolulu Hawaii, Mỹ. Cô có bằng Cử nhân kỹ thuật hàng không vũ trụ và bằng Tiến sĩ về hải dương học, được trao năm 2002. Cô bắt đầu khoá đào tạo của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA vào tháng 8/2000.

Là một phi hành gia, McArthur lần đầu tiên lên vũ trụ trong sứ mệnh tàu con thoi STS-125, từng thực hiện việc sửa chữa kính viễn vọng Hubble.

Nhiệm vụ không gian thứ hai của cô là trong nhiệm vụ SpaceX Crew-2, du hành trên Crew Dragon Endeavour vào tháng 4.

Hiện tại, Megan McArthur là một trong bảy phi hành gia đang làm việc trên trạm vũ trụ và sẽ hoàn tất nhiệm vụ lần này vào tháng 10.

Bên cạnh việc nhiều loại thức ăn cho các phi hành gia như kem, chanh, cà chua bi, bơ, con tàu SpaceX cũng mang theo nhiều thiết bị phục vụ công tác thí nghiệm khoa học.

Hội Nữ hướng đạo sinh Mỹ gửi kiến, tôm ngâm nước mặn và thực vật lên ISS để làm đối tượng thử nghiệm. Trong khi đó, các nhà khoa học tại Đại học Wisconsin-Madison gửi hạt giống cải xoong tai chuột, loại thực vật có hoa nhỏ được sử dụng trong nghiên cứu di truyền.

Các nhà khoa học cũng gửi lên cánh tay robot để đưa vào thử nghiệm bên trong chốt gió mới nhất của ISS. Ngoài ra, các mẫu bê tông, pin Mặt Trời và một số vật liệu khác cũng được đưa lên ISS trong chuyến hàng này.

Bí ẩn vật thể hình con sứa phát sáng trên bầu trời

Cư dân địa phương sốc khi phát hiện vật thể bí ẩn hình giống con sứa xuất hiện trên bầu trời vùng Amur Oblast, Nga.

Người phụ nữ ở trong căn nhà suốt 104 năm, chưa một lần đổi chỗ ở

Người phụ nữ đến từ Anh đã sống trong cùng ngôi nhà suốt 104 năm, không hề thay đổi nhà một lần nào.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét

Các chuyên gia tại vườn bách thảo Kew, London, Anh phát hiện ra loài hoa súng khổng lồ mới, được ví như kỳ quan thực vật thế giới.

Ám ảnh những 'ngôi nhà ma' không một bóng người ở Nhật Bản

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng về phong cảnh nông thôn với điểm nhấn là những ngôi nhà hoang.

Mèo được cưng chiều hết mực, đi du lịch khắp thế giới

Chú mèo thích đi bộ đường dài, đạp xe trong các chuyến cắm trại, du lịch cùng chủ nhân, tạo nên cuộc phiêu lưu kỳ diệu.

Khoảnh khắc kinh hoàng tấm kính lớn rơi từ tầng 12 tòa nhà cao tầng

Đoạn video gây sốc cho thấy khoảnh khắc tấm kính lớn rơi khỏi tòa nhà ở Colliers Wood, Anh.

Phát hiện hóa thạch cổ giải đáp bí ẩn về cách gấu trúc ăn chay

Hóa thạch 6 triệu năm của gấu trúc giúp các nhà khoa học tìm ra lời giải cho câu hỏi bí ẩn liên quan đến chế độ ăn chay của loài động vật to lớn này.

Cậu bé 15 tuổi câu được cá da trơn màu trắng quý hiếm

Edwards Tarumianz, 15 tuổi bắt được con cá da trơn toàn thân trắng toát khi đang đi câu ở Tennessee, Mỹ.

Tay golf bình tĩnh thực hiện cú đánh khi cá sấu tiến lại gần

Khoảnh khắc kinh ngạc diễn ra trên sân đánh golf ở Florida, Mỹ.

Con rùa may mắn được mẹ tự nhiên 'độ', sống sót sau khi lạc giữa một đàn voi

Khoảnh khắc ấn tượng cho thấy một con rùa may mắn sống sót khi vô tình nằm trên đường đi của đàn voi rừng đang tìm đường xuống sông uống nước.

Sửng sốt phát hiện vương miện Hy Lạp hơn 2.300 tuổi bằng vàng dưới gầm giường

Người đàn ông phát hiện chiếc vương miện thời Hy Lạp cổ đại khoảng 2.300 năm tuổi dưới gầm giường nhà mình.