Phát hiện loài nhện khủng có nọc độc sống thọ hàng chục năm

Các chuyên gia phát hiện loài nhện giống tarantula mới có nọc độc, có thể sống thọ hàng chục năm tuổi ở vườn thú Florida, Mỹ.
Phát hiện loài nhện khủng có nọc độc sống thọ hàng chục năm
Loài nhện khủng có nọc độc sống thọ hàng chục năm

Loài nhện 'ma quái' mới được đặt tên là nhện cửa sập Pine Rockland, lần đầu phát hiện trong khuôn viên vườn thú Miami năm 2012. Tuy nhiên danh tính về loài sinh vật này vẫn còn là một ẩn số sau hơn hai năm phát hiện lần đầu, cho đến khi ghi hình được mẫu vật thứ hai.

Giờ đây, sau gần một thập kỷ, người ta xác nhận loài nhện này chưa từng có mô tả cụ thể nào.

Giám đốc vườn thú Frank Ridgley cho biết: "Đối với tôi, loài nhện mới giống như loài tarantula nhỏ màu đen bóng. Chúng cũng là kẻ săn mồi phục kích. Thông thường, chúng sẽ tự xây dựng một mạng lưới dưới nền cát mềm và cửa hé mở. Chúng dành cả cuộc đời trong một cái hang, chờ đợi con mồi đi qua cửa bẫy rồi sau đó lao ra khỏi hang ổ ngụy trang và tóm lấy con mồi".

Tiến sĩ Rebecca Godwin của Đại học Piedmont ở Georgia, Mỹ là người đã xác định nhện cửa sập Pine Rockland là một loài mới. Ông tin rằng cá thể nhện cái có tuổi thọ lên đến 20 năm. Tuy nhiên, con đực có tuổi thọ ngắn. Nhện đực rời khỏi hang sau khoảng 7 năm trưởng thành và chết ngay sau đó.

Tiến sĩ Rebecca Godwin cho biết: "Cá thể mà nhân viên vườn thú bắt gặp mới đây là giống đực. Chúng có một cái vỏ xù xì ở nửa trước và phần bụng màu xám bạc với một mảng màu sáng ở trên. Tôi thấy chúng khá đẹp".

Phát hiện loài nhện khủng có nọc độc sống thọ hàng chục năm
Vẻ ngoài kinh dị của loài nhện khủng có nọc độc đáng sợ

Giữa con cái và con đực cũng có sự khác biệt về kích thước. Trong khi con đực khi duỗi chân ra có kích thước xấp xỉ đồng xu 1 Euro, con cái lớn hơn khoảng 2-3 lần.

Về phần nọc độc của loài nhện mới, ông Frank Ridgley chia sẻ rằng với con người vết cắn của nhện có tác dụng tương đương vết ong đốt, nhưng khá nguy hiểm với các loài động vật không xương sống kích thước nhỏ là con mồi của chúng.

Frank Ridgley nói: "Những con nhện như thế này thường dựa vào kích thước và sức mạnh của chúng để tấn công hạ gục con mồi. Nọc độc sẽ hoạt động làm phân hủy, hóa lỏng bên trong con mồi".

Đối thủ trong tự nhiên của loài nhện này là chim săn mồi hoặc ong bắp cày. Mối nguy hiểm lớn nhất của loài này đang phải đối mặt là mất môi trường sống.

Tiến sĩ Ridgley nói rằng ông 'vừa vui mừng vừa lo lắng về khám phá này'. Là một nhà khoa học, ai lại không muốn tham gia vào việc khám phá những loài mới. Đó giống như giấc mơ trở thành hiện thực.

Những con đường đặc biệt phát ra âm nhạc khi ô tô chạy qua

Ở một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Mỹ người ta tạo ra những con đường phát ra tiếng nhạc giúp người lái xe tỉnh táo hơn khi tham gia giao thông.

nhện

Những con đường đặc biệt phát ra âm nhạc khi ô tô chạy qua

Phi hành gia tổ chức sinh nhật trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Bóng bay, ban nhạc 'cây nhà lá vườn', các phi hành gia đã tổ chức sinh nhật chúc mừng AstroVicGlover trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Quả xoài khủng 4,25 kg lập kỷ lục thế giới xuất hiện ở... Nam Mỹ

Quả xoài do nông dân Colombia thu hoạch được vừa lập kỷ lục Guinness thế giới với cân nặng 4,25 kg.

Thị trấn Australia khốn khổ vì bị vẹt trắng chiếm đóng

Cảnh tượng ngoạn mục ở thị trấn Nowra, Australia khi hàng ngàn con vẹt rủ nhau kéo tới chiếm đóng.

Túi trong suốt độc lạ dành riêng cho cá cảnh 'đi khắp muôn nơi'

Một sáng tạo của công ty Nhật Bản cho phép chủ sở hữu cá cảnh thoải mái đem thú cưng ra đường.

Dubai: Biển số xe được bán với giá hơn 10 triệu USD

Theo trang tin Gulf News, hôm 1/5, một biển sổ xe ô tô đã được bán với giá 10,35 triệu USD trong một cuộc đấu giá từ thiện ở Dubai, UAE và xác lập kỷ lục thế giới mới.

Những thành phố cấm người dân dùng điện thoại

Quy định kỳ lạ được áp dụng tại 5 thành phố cổ ở quốc gia lớn nhất 'lục địa đen'.

Bé gái đọc tên tất cả các nguyên tố tuần hoàn hóa học trong 2 phút

Tờ Peninsula Qatar đưa tin vào thứ 7 (1/5), một bé gái người Qatar 4 tuổi đã lập kỷ lục thế giới bằng cách đọc tên tất cả các nguyên tố trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học  nhanh nhất.

Bắt được cá tầm trăm tuổi, nặng hơn 100 kg

Một con cá tầm nặng hơn 108 kg, tuổi thọ có thể hơn 100 năm, đã được đánh bắt trên sông Detroit, Michigan, Mỹ.

Triệu phú tiết lộ khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời, ai nghe cũng bất ngờ

Triệu phú Mỹ Dennis Tito trở thành du khách vũ trụ đầu tiên trên thế giới khi lên trạm ISS cách đây 20 năm. 'Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi', triệu phú chia sẻ.