Phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu năm tuổi

Bé gái 4 tuổi phát hiện ra dấu chân khủng long 220 triệu năm tuổi trên bãi biển xứ Wales, Anh.
Phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu năm tuổi
Gia đình bé 4 tuổi phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu năm tuổi

Lily Wilder 4 tuổi đã phát hiện ra dấu chân tại vịnh Bendricks ở Barry, thung lũng Glamorgan, xứ Wales trong chuyến du lịch cùng gia đình.

Cô bé Lily từng rất sợ khủng long cho đến khi phát hiện ra một dấu chân của loài động vật khổng lồ này ước tính khoảng 220 triệu năm tuổi trên một tảng đá hóa thạch ở bãi biển.

Dấu chân dài khoảng 10cm, thuộc về một con khủng long có chiều cao 75cm nhưng chưa xác định được đó là loài khủng long nào.

Mẹ của Lily, bà Sally cho biết: "Chúng tôi chỉ đi dạo trên bãi biển một chút, thực sự không nghĩ rằng sẽ phát hiện ra điều gì đặc biệt cho đến khi Lily nhìn thấy hóa thạch và nói 'cha nhìn kìa'. Dấu chân khá rõ, gần giống như ai đó đã khắc sâu vào đá".

Các nhà cổ sinh vật học cho biết hóa thạch của Lily là một trong những mẫu vật tốt nhất từng được phát hiện ở Vịnh Bendricks ở miền nam xứ Wales.

Cindy Howells, người phụ trách cổ sinh vật học của bảo tàng quốc gia xứ Wales cho biết: "Dấu chân khủng long hóa thạch từ 220 triệu năm trước là một trong những mẫu vật được bảo tồn tốt nhất được tìm thấy ở Anh.

Dấu chân giúp các nhà cổ sinh vật học hiểu rõ hơn về cách những con khủng long đi lại. Bảo tàng có được mẫu vật quý giá này chủ yếu là nhờ Lily và gia đình cô bé, những người đầu tiên phát hiện ra nó".

Khi được hỏi bây giờ cô có sợ khủng long không, Lily nói: "Tôi từng sợ chúng và bây giờ thì không".

Được biệt, vùng Bendricks là một dải bờ biển nằm giữa Barry và Sully trong thung lũng Glamorgan là một địa điểm cổ sinh vật học quan trọng và được các nhà khoa học đặc biệt quan tâm. Nhóm các nhà địa chất học ở miền nam xứ Wales cho biết đây là "địa điểm tốt nhất ở Anh để tìm các dấu vết khủng long trong kỷ Trias".

Theo bảo tàng, khủng long xuất hiện lần đầu tiên trên Trái đất khoảng 230 triệu năm trước, có nghĩa là dấu chân này "đại diện cho một thời điểm ban đầu rất quan trọng trong quá trình tiến hóa của chúng".

Điều đặc biệt ở nơi hai dòng sông gặp nhau, nước không hòa lẫn

Khung cảnh dòng hợp lưu phân tách hai màu nước khiến nhiều người thích thú trước điều kỳ diệu của tạo hóa.

Khoảnh khắc kinh hoàng 30 con cá voi sát thủ vây hãm, tấn công du thuyền

Thủy thủ du thuyền Anh phải ra sức chống đỡ sự vây hãm tấn công của khoảng 30 con cá voi sát thủ gần Gibraltar.

Chó trị liệu giúp nạn nhân vụ sập nhà ở Mỹ vượt qua nỗi đau

Những chú chó trị liệu làm nhiệm vụ an ủi gia đình nạn nhân sau vụ sập tòa nhà ở Miami, Mỹ.

Đi câu cá vui vui, ai dè bắt được cá tầm khủng nặng gần 80 kg tại Mỹ

Một thiếu niên đã câu được con cá tầm thìa khủng ở trên hồ Keystone, Mỹ.

Khu định cư 6.000 năm tuổi dưới vùng nước sâu ở châu Âu

Tình cờ kiểm tra bức ảnh vệ tinh về đường bờ biển Croatia, nhà khoa học phát hiện ra điều bất thường về một khu định cư khoảng 6.000 năm tuổi.

Bí ẩn những mái nhà màu trắng toát trên đảo quỷ Bermuda

Những mái nhà ở đảo quỷ Bermuda đều có màu trắng và lý do đằng sau liên quan đến sự sống còn của người dân địa phương.

'Siêu trộm thông minh' vẹt lén cuỗm sạch kim cương rồi giấu chỗ hiểm khiến chủ mỏi mắt tìm không ra

Con vẹt lén ăn trộm 21 viên kim cương của chủ nhân rồi nuốt chửng vào bụng khiến chủ nhân chỉ tìm thấy sau khi đưa nó đi viện cấp cứu.

Bất ngờ gặp đàn cá heo đua theo thuyền trên sông ở Anh

Dàn cá heo làm lóa mắt những người đi thuyền trên sông Dart, Anh.

11 tuổi, bé gái trở thành bà mẹ trẻ nhất nước Anh

Một cô bé đã trở thành bà mẹ trẻ nhất Anh sau khi sinh con trong bệnh viện ở tuổi 11.

Muôn vàn kiểu chơi trốn tìm hài hước của thú cưng trong nhà

Dù đã cố gắng nhưng những chú chó, chú mèo trong loạt ảnh dưới đây khiến chủ nhân phì cười khi chơi trò trốn tìm.

Hô biến 2.500 nắp chai bia đủ màu sắc thành bàn bếp siêu độc lạ

Một người đàn ông đã thu thập khoảng 2.500 nắp chai bia các loại để trang trí chiếc bàn ăn tuyệt đẹp.