Phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu năm tuổi

Bé gái 4 tuổi phát hiện ra dấu chân khủng long 220 triệu năm tuổi trên bãi biển xứ Wales, Anh.
Phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu năm tuổi
Gia đình bé 4 tuổi phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu năm tuổi

Lily Wilder 4 tuổi đã phát hiện ra dấu chân tại vịnh Bendricks ở Barry, thung lũng Glamorgan, xứ Wales trong chuyến du lịch cùng gia đình.

Cô bé Lily từng rất sợ khủng long cho đến khi phát hiện ra một dấu chân của loài động vật khổng lồ này ước tính khoảng 220 triệu năm tuổi trên một tảng đá hóa thạch ở bãi biển.

Dấu chân dài khoảng 10cm, thuộc về một con khủng long có chiều cao 75cm nhưng chưa xác định được đó là loài khủng long nào.

Mẹ của Lily, bà Sally cho biết: "Chúng tôi chỉ đi dạo trên bãi biển một chút, thực sự không nghĩ rằng sẽ phát hiện ra điều gì đặc biệt cho đến khi Lily nhìn thấy hóa thạch và nói 'cha nhìn kìa'. Dấu chân khá rõ, gần giống như ai đó đã khắc sâu vào đá".

Các nhà cổ sinh vật học cho biết hóa thạch của Lily là một trong những mẫu vật tốt nhất từng được phát hiện ở Vịnh Bendricks ở miền nam xứ Wales.

Cindy Howells, người phụ trách cổ sinh vật học của bảo tàng quốc gia xứ Wales cho biết: "Dấu chân khủng long hóa thạch từ 220 triệu năm trước là một trong những mẫu vật được bảo tồn tốt nhất được tìm thấy ở Anh.

Dấu chân giúp các nhà cổ sinh vật học hiểu rõ hơn về cách những con khủng long đi lại. Bảo tàng có được mẫu vật quý giá này chủ yếu là nhờ Lily và gia đình cô bé, những người đầu tiên phát hiện ra nó".

Khi được hỏi bây giờ cô có sợ khủng long không, Lily nói: "Tôi từng sợ chúng và bây giờ thì không".

Được biệt, vùng Bendricks là một dải bờ biển nằm giữa Barry và Sully trong thung lũng Glamorgan là một địa điểm cổ sinh vật học quan trọng và được các nhà khoa học đặc biệt quan tâm. Nhóm các nhà địa chất học ở miền nam xứ Wales cho biết đây là "địa điểm tốt nhất ở Anh để tìm các dấu vết khủng long trong kỷ Trias".

Theo bảo tàng, khủng long xuất hiện lần đầu tiên trên Trái đất khoảng 230 triệu năm trước, có nghĩa là dấu chân này "đại diện cho một thời điểm ban đầu rất quan trọng trong quá trình tiến hóa của chúng".

Điều đặc biệt ở nơi hai dòng sông gặp nhau, nước không hòa lẫn

Khung cảnh dòng hợp lưu phân tách hai màu nước khiến nhiều người thích thú trước điều kỳ diệu của tạo hóa.

khủng long

Tiểu hành tinh lớn nhất, bay siêu nhanh sẽ sượt qua Trái Đất trong năm 2021

Tiểu hành tinh đồ sộ dài khoảng một mét đang bay về phía Trái Đất với tốc độ nhanh cực khủng.

Tự chế biến vỏ sò thành đồ trang sức ai nhìn cũng mê

Một nghệ sĩ người Mỹ đã biến những chiếc vỏ sò thành món đồ trang sức đẹp đến ngỡ ngàng.

Điều đặc biệt ở nơi hai dòng sông gặp nhau, nước không hòa lẫn

Giải mã hành vi bọ cạp mẹ đói quá sẽ ăn cả con

Những con bọ cạp con bám trên lưng mẹ trong khoảng 20 ngày trước khi tự lập nhưng trong nhiều trường hợp, con mẹ không đủ thức ăn sẽ ăn luôn một vài con con.

Hi hữu: Biểu tượng Hollywood nổi tiếng bị trộm đổi chữ

Một nhóm người đã lén leo lên đồi để đổi chữ bảng hiệu HOLLYWOOD nổi tiếng ở Mỹ thành HOLLYBOOB.

Căn lều đắp toàn tuyết lớn nhất châu Á

Nhằm tạo cảm giác mới lạ cho khách hàng, một chủ khách sạn ở Ấn Độ cho đắp căn lều hoàn toàn bằng tuyết để bán cà phê và các thức ăn nóng.

Lần đầu tiên sau 130 năm, cú tuyết trắng xuất hiện ở công viên New York

Cư dân địa phương phát hiện con cú tuyết trắng bên trong công viên ở New York lần đầu tiên sau 130 năm.

Độc lạ món bánh ngọt lâu đời của Nhật Bản chỉ có tại một cửa hàng duy nhất

Cửa hàng bánh kẹo thời Edo (từ năm 1603 đến năm 1868) đã học công thức bí mật từ một nhà sư trên ngọn núi ở Kyoto tạo ra thứ bánh ngọt đặc biệt có truyền thống lâu đời nhất Nhật Bản.

Xác ướp lưỡi vàng 2.000 năm tuổi xuất hiện ở Ai Cập

Các nhà khảo cổ phát hiện ra xác ướp có lưỡi vàng tại khu chôn cất 2.000 năm tuổi ở Ai Cập.

Sự thật 'thiên thạch' khủng rơi trúng sân chơi trong trường học ở Australia

NASA thăm dò một trường tiểu học ở Queensland sau khi nghe tin 'thiên thạch' rơi trúng   vào khu vực sân chơi.