Những thị trấn ma du khách có thể đặt chân tới

Những thị trấn tưởng như bị lãng quên này lại có nhiều điểm hấp dẫn du khách

Virginia, Mỹ

 Thị trấn ở bang Montana được thành lập vào năm 1863 với 10.000 cư dân sinh sống, chủ yếu là những người khai thác vàng. Mặc dù nơi đây bị bỏ hoang từ năm 1961, nhưng nhiều du khách vẫn tới đây khám phá và tìm vàng.

Craco, Italia

Sau nhiều thảm họa thiên nhiên, thị trấn Craco hoàn toàn không có người sinh sống vào những năm 1980. Nơi đây trở thành bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Vua David và Cuộc khổ nạn của Chúa.

Terlingua, Mỹ

 Thị trấn từng là nơi sinh sống của những công nhân khai thác bạc, nhưng đến năm 2010, dân số ở đây chỉ còn 58 người. Hiện tại, Terlingua là thị trấn “ma” thu hút nhiều du khách nhất ở bang Texas, cho dù nơi đây chỉ còn những chiếc ô tô hỏng, nhà thờ cũ và nghĩa địa.

Đảo Hashima, Nhật Bản

 Hòn đảo từng là nơi sinh sống của 5.000 người cho đến những năm 1970, khi các mỏ khai thác than ở đây bị đóng cửa. Hashima được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2015.

Kennecott, Mỹ 

Thị trấn mỏ được thành lập vào năm 1911 trước khi trở nên hoang phế vào năm 1938 khi đoàn tàu cuối cùng rời khỏi đây. Ngày nay, thị trấn trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở bang Alaska.

Kolmanskop, Namibia 

Kolmanskop từng là một thị trấn nhộn nhịp với nhiều ngôi nhà lộng lẫy khi nơi đây có các mỏ khai thác kim cương vào đầu những năm 1900. Thị trấn trở nên hoang phế và bị sa mạc xâm lấn khi người dân rời đi sau cuộc Thế chiến thứ nhất.

Animas Forks, Mỹ 

Thị trấn được thành lập vào năm 1873, nhưng cư dân bỏ đi nơi khác sinh sống khiến nơi đây trở thành địa điểm hoang phế giữa thung lũng xanh mướt.

Đảo Ross, Ấn Độ 

Hòn đảo từng là nơi sinh sống của những người Anh giàu có vào thế kỷ 19, nhưng bị bỏ hoang sau trận động đất năm 1940. Ngày nay, du khách có thể tới đây khám phá phong cảnh và tìm hiểu lịch sử.

Rhyolite, Mỹ

 Hàng nghìn người tới thị trấn Rhyolite định cư vào đầu những năm 1900 để tìm kiếm vàng. Nhưng thời kỳ hoàng kim kết thúc vào năm 1920, khi số dân giảm về 0 và nơi đây trở thành thị trấn “ma”.

Oradour-sur-Glane, Pháp 

Thị trấn chứng kiến cuộc thảm sát của phát xít Đức vào năm 1944, khiến 642 cư dân thiệt mạng. Sau đó, chính phủ Pháp đã bảo tồn ngôi làng như một di tích lịch sử.

Calico, Mỹ 

Thị trấn mỏ từng là nơi sinh sống của 3.000 cư dân. Nhưng sau khi kim loại bạc mất giá trị vào giữa những năm 1890, các thợ mỏ và người dân ở đây đã rời đi nơi khác.

Bodie, Mỹ 

Nếu du khách đang tìm kiểm trải nghiệm tại một thị trấn “ma” đích thực, thì Bodie là sự lựa chọn phù hợp. Đây là một trong những địa điểm bỏ hoang còn nguyên vẹn nhất ở Mỹ.

Balestrino, Italia

Thị trấn bỏ hoang ở Liguria cách thành phố Genoa khoảng 70 km về phía tây nam. Do động đất và những bất ổn về địa chất, các cư dân cuối cùng đã rời bỏ thị trấn vào những năm 1950.

Glenrio, Mỹ 

Thị trấn đường tàu này rơi vào tình trạng bỏ hoang, sau khi ngành công nghiệp tàu hỏa Mỹ suy thoái và nơi đây được bảo tồn như một di tích lịch sử quốc gia vào năm 2007.

Plymouth, Montserrat

 Từng là thủ đô trên đảo quốc Montserrat, nhưng thị trấn Plymouth đã bị bỏ hoang hoàn toàn vào năm 1997, sau khi nó bị nhấn chìm một phần bởi dung nham núi lửa vào năm 1995.

Garnet, Mỹ 

Thị trấn mỏ này được thành lập từ những năm 1860 và số dân 1.000 người. Nơi đây được biết đến là thị trấn “ma” nguyên vẹn nhất ở bang Montana.

Kadykchan, Nga 

Các tù nhân đã xây dựng lên thị trấn mỏ này trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2. Nhưng nó đã bị đóng cửa sau một vụ nổ khiến 6 người thiệt mạng vào năm 1996. Cư dân buộc phải rời đi nơi khác để sinh sống.

Kayaköy, Thổ Nhĩ Kỳ 

Đường phố không một bóng người và các ngôi nhà đổ nát là tất cả những gì bạn sẽ thấy khi tới thị trấn “ma” Kayaköy. Cuộc sống nơi đây từng rất nhộn nhịp vào đầu thế kỷ 19, nhưng 2 triệu cư dân phải sơ tán trong cuộc chiến tranh Hy Lạp-Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1922.

Agdam, Azerbaijan Hơn 28.000 cư dân từng sống tại thị trấn Agdam đã buộc phải chạy trốn khỏi nhà của họ trong cuộc chiến tranh Nagorno-Karabakh vào năm 1993. Nơi đây giờ chỉ còn là đống đổ nát.

Hơn 28.000 cư dân từng sống tại thị trấn Agdam đã buộc phải chạy trốn khỏi nhà của họ trong cuộc chiến tranh Nagorno-Karabakh vào năm 1993. Nơi đây giờ chỉ còn là đống đổ nát.

Al-Ula, Ả-rập Saudi

 Thị trấn này bị bỏ hoang từ cách đây 40 năm, sau khi các cư dân chuyến tới một thị trấn mới gần đó.


Huy Phong/Báo Giao thông

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !