Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Saint Petersburg, cơ hội hợp tác và thúc đẩy phục hồi du lịch

Các doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam và Liên bang Nga thảo luận kế hoạch thúc đẩy hợp tác du lịch ngay sau khi hoạt động du lịch quốc tế được kết nối trở lại.
Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Saint Petersburg, cơ hội hợp tác và thúc đẩy phục hồi du lịch
Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Saint Petersburg, cơ hội hợp tác và thúc đẩy phục hồi du lịch

Ngày 3/3, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc đã tham dự trực tuyến Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Saint Petersburg lần thứ hai.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc Tổng cục Du lịch và hơn 60 doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia trực tuyến.

Tại đầu cầu thành phố Saint Petersburg (Liên bang Nga) có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch Liên bang Nga, Ủy ban phát triển du lịch thành phố Saint Petersburg, Cơ quan thông tin du lịch thành phố Saint Petersburg…

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh Liên bang Nga nói chung và thành phố Saint Petersburg nói riêng là điểm đến nổi tiếng sở hữu phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp, cùng với lịch sử lâu đời trong nhiều lĩnh vực như văn hóa, nghệ thuật… đã ảnh hưởng sâu rộng tới văn hóa thế giới.

Những năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga ngày càng phát triển, trong đó hợp tác du lịch đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Ở khu vực châu Âu, Liên bang Nga là thị trường nguồn gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.

Ngành du lịch Việt Nam tích cực tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Nga; tổ chức hoạt động Ngày văn hóa Việt Nam tại thành phố Saint Petersburg; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như Hội chợ Intourmarket, Hội chợ Du lịch quốc tế Otdykh Leisure, Hội chợ Du lịch quốc tế MITT tại thủ đô Mát-xcơ-va…

Bên cạnh đó, ngành du lịch Việt Nam cũng thường xuyên mời các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp du lịch Nga đến khảo sát sản phẩm du lịch.

 

Ngày 22/5/2019, Việt Nam và Liên bang Nga đã ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác du lịch giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Cơ quan Du lịch Liên bang Nga nhằm tạo cơ sở hợp tác lâu dài và điều kiện thuận lợi thúc đẩy khách du lịch Việt Nam sang Nga, đặc biệt là thành phố Saint Petersburg, cũng như khách du lịch Nga sang Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc bày tỏ tin tưởng Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Saint Petersburg lần này sẽ thúc đẩy niềm tin, tăng cường hợp tác và góp phần đẩy nhanh sự phục hồi của ngành du lịch hai bên trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch Liên bang Nga cho biết, Việt Nam là điểm đến phổ biến và hấp dẫn với du khách Nga bởi truyền thống văn hóa đặc sắc, ẩm thực đa dạng và nhiều loại hình du lịch như du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa…

Theo số liệu thống kê từ Nga, năm 2019 đã có khoảng 572.000 lượt khách Nga sang Việt Nam, tăng 9% so với năm 2018.

Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng khi hệ thống giao thông vận tải đang ngày càng phát triển, các đường bay thẳng giữa hai nước được tăng cường. Đặc biệt Việt Nam hiện đã được đưa vào danh sách các nước được nhận visa điện tử vào Nga, điều này giúp đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện thuận thu hút khách Việt Nam đi du lịch Nga.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam và Liên bang Nga đã trao đổi, giới thiệu về các sản phẩm du lịch của hai nước, đồng thời thảo luận kế hoạch thúc đẩy hợp tác du lịch ngay sau khi hoạt động du lịch quốc tế được kết nối trở lại. Trước đó, Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Saint Petersburg lần thứ nhất đã được tổ chức vào tháng 10/2019 tại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga.

P. V

Chủ đề :

du lịch

 
List comment
 
 
Nà Mạ - quê hương anh Kim Đồng: địa chỉ du lịch hấp dẫn
icon

Cao Bằng không chỉ nổi tiếng Khu di tích Quốc gia Pác Bó mà quê hương anh Kim Đồng (làng Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng) cũng là một địa danh lịch sử du khách không nên bỏ qua

 
 
Kon Tum tận dụng phát triển du lịch “Đà Lạt thứ hai”
icon

Được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2, huyện KonPlông, Kon Tum đã tận dụng được ưu thế thiên nhiên ban tặng để phát triển du lịch bền vững.

 
 
Chèo thuyền trên sông Nho Quế hút khách tại Hà Giang
icon

Khi du lịch Hà Giang lên đến Cột cờ Lũng Cú qua thị trấn cổ Đồng Văn rất nhiều du khách hào hứng đến với tour đi thuyền trên sông Nho Quế.

 
 
Hà Giang: Phát triển du lịch Hoàng Su Phì
icon

Hà Giang không chỉ có cao nguyên đá Đồng Văn mà còn một Hà Giang với Hoàng Su Phì nổi tiếng nhất với danh thắng ruộng bậc thang, một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

 
 
Hà Giang phát triển du lịch và dược liệu ở Tả Phìn Hồ
icon

Hà Giang đưa ra chính sách và các giải pháp để phát triển dược liệu gắn với xóa đói, giảm nghèo và phát triển du lịch gắn với phát triển bền vững.

 
 
Ngành Du lịch Đà Lạt luôn chủ động đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch
icon

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong hai tháng đầu năm 2021, lượng khách du lịch tới Đà Lạt giảm mạnh đặc biệt là trong dịp Tết âm lịch. Tuy nhiên, ngành Du lịch Đà Lạt vẫn luôn chủ động đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.

 
Sơn La: Tổ chức cuộc thi sáng tác tiêu đề, biểu tượng du lịch Mộc Châu năm 2021
icon

Theo bà Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, huyện này vừa ban hành kế hoạch Tổ chức cuộc thi “Sáng tác tiêu đề - biểu tượng du lịch Mộc Châu” năm 2021.

 
Kích cầu du lịch nội địa bằng hành trình du lịch VGreen Caravan
icon

Du lịch bằng xe tự lái được tổ chức với sự chung tay của nhiều doanh nghiệp lữ hành, lấy tiêu chí chính là phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, xã hội; bảo vệ môi trường và hiệu quả kinh tế bền vững.

 
Đẩy mạnh hợp tác, quảng bá du lịch Hà Nội trên các nền tảng số
icon

Sáng 24/3, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cùng Sở Du lịch Hà Nội ký kết Chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô.

 
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu du lịch và quảng bá ẩm thực
icon

Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 4, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô “An toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn”.