Độc đáo khách sạn dưới lòng đất ở giữa sa mạc Ả rập

Thiết kế được lấy cảm hứng từ kỹ thuật xây dựng của người Nabateans, khách sạn bên dưới lòng đất vô cùng độc đáo ở giữa sa mạc Ả Rập.

{keywords}
Độc đáo khách sạn bên dưới lòng đất giữa sa mạc Ả rập

Kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp Jean Nouvel, được biết đến với các tòa nhà như Tháp Agbar ở Barcelona, ​​Hoa hồng sa mạc ở Doha hay bảo tàng Louvre ở Abu Dhabi, gần đây đã công bố một dự án hoành tráng mới, lần này là một khách sạn dưới lòng đất có tên Sharaan.

Khu nghỉ dưỡng mới cho phép du khách cơ hội qua đêm với xung quanh là những phần đá sa thạch có tuổi đời hàng thiên niên kỷ ở sa mạc Ả Rập Xê Út. Kiến trúc sư nổi tiếng Jean Nouvel đã lấy cảm hứng từ kỹ thuật xây dựng cổ xưa của người Nabateans.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Tảng đá lớn giữa sa mạc mênh mông

Người Nabateans đã chiếm đóng bán đảo Ả Rập khoảng 2.000 năm trước và nổi tiếng nhất, được biết đến nhiều nhất với thủ đô Petra huyền thoại.

Khách sạn mới dự kiến sẽ xây dựng tựa vào những vách đá đỏ hồng ở Jordan ngày nay, nơi sở hữu một trong 7 kỳ quan thế giới mới. Khách sạn Sharaan sẽ xây dựng ở khu vực Alula, rộng khoảng 563 km về phía nam của Petra, vị trí của hơn 100 căn nhà bằng đá sa thạch của người Nabatean, từng được UNESCO công nhận.

Jean Nouvel cho biết: "Alula thực sự là một bảo tàng ngoài trời. Khi bạn đi dạo xung quanh bạn sẽ bị thu hút bởi hệ thống tổ chức thú vị của đá, được ví như những tác phẩm nghệ thuật".

Nhìn từ xa, Sharaan do Jean Nouvel Resort thiết kế giống như một bãi đá sa thạch nhưng khi màn đêm buông xuống, khách sạn sẽ bừng sáng tạo cảnh quan khác lạ.

{keywords}
Ánh sáng tự nhiên xuyên qua những họa tiết của khách sạn
{keywords}
Thang máy trong suốt bên trong khách sạn 
{keywords}
Các căn phòng thiết kế lấy màu sắc tự nhiên làm chủ đạo
{keywords}
Không gian mở để du khách ngắm cảnh bên ngoài
{keywords}
Thiết kế độc đáo bên trong khách sạn

Bên trong sẽ bảo gồm khoảng 40 phòng khách sang trọng, ba biệt thự, hồ bơi, nhà hàng cùng các tiện nghi khác.

Khu vực sân trong tròn rộng lớn có thể nhìn thấy bầu trời, cho phép khách nghỉ đêm hướng tầm nhìn ra ngoài hành lang thoáng. Khách sạn được bố trí lấy ánh sáng mặt trời nhờ vào những kẽ hở hoa văn tự nhiên trên đá và hệ thống họa tiết hiện đại.

Những căn phòng của khách sạn có lối trang trí thiết kế lấy cảm hứng từ màu sắc tự nhiên cũng như có không gian mở để ngắm cảnh. Hệ thống thang máy bằng kính trong suốt sẽ đưa khách đi qua trung tâm khách sạn. Nhà hàng ngoài trời nằm trên đỉnh cao nhất gần 80 mét cho du khách trải nghiệm vừa ăn món ăn ngon vừa ngắm cảnh.

Ngoài việc thu hút khách du lịch, khách sạn cũng nỗ lực hết mình để hoạt động bền vững và sử dụng năng lượng sạch.

Jean Nouvel cho biết: "Chúng ta không thường xuyên có được điều kiện như thế này, nó chắc chắn sẽ tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo".

Được biết, khách sạn là một phần trong thỏa thuận 10 năm giữa Pháp và Ả Rập Xê Út ký năm 2018 nhằm phát triển đưa Alula thành một điểm đến du lịch văn hóa, dự kiến mở cửa vào năm 2024.

HD (lược dịch)

Viên kim cương hồng tím siêu hiếm giá 616 tỉ đồng

Viên kim cương hồng tím siêu hiếm giá 616 tỉ đồng

Viên kim cương hồng tím cực hiếm được mệnh danh là 'linh hồn hoa hồng' được bán giá với giá 26,6 triệu USD tương đương khoảng 616 tỉ đồng.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !