Khám phá 'bệnh viện búp bê' có một không hai ở Australia

Bệnh viện búp bê có tuổi đời hơn 100 năm ở Australia là một trong những địa điểm hiếm có trên thế giới sửa chữa thứ đồ chơi được nhiều trẻ em yêu thích này.

bệnh viện búp bê
Bên trong 'bệnh viên búp bê' có một không hai ở Australia

Trong thời đại ngày nay khi mà đồ chơi búp bê không còn là món hàng quá đắt tiền, người ta có thể dễ dàng mua tặng trẻ em ở nhiều nơi trên thế giới, thật khó tin có ai muốn mang búp bê đi sửa chữa.

Nhưng quả thực, có một bệnh viện chuyên sửa chữa búp bê ở Sydney, Australia và tuyệt vời hơn khi nơi đây đã tồn tại được hơn 1 thế kỷ.

Được thành lập vào năm 1913 bởi Harold Chapman Jr., bệnh viện búp bê hiện nằm dưới sự điều hành của Geoff Chapman, thế hệ thứ ba của nhà Chapman quản lý bệnh viện độc đáo này.

Những người 'bác sĩ' đặc biệt trong bệnh viện có nhiệm vụ sửa chữa búp bê bị hỏng yêu quý của khách hàng và đưa chúng trở lại thời điểm huy hoàng thủa ban đầu. Đó có thể là một vết hỏng trên ngón tay, ngón chân, đầu hay hốc mắt.

bệnh viện búp bê
Bệnh viện làm việc các ngày trong tuần trừ ngày Chủ nhật. 

Vào thời điểm ông Harold Chapman Sr mở cửa bệnh viện, anh trai của ông là một nhà buôn chuyên bán những con búp bê nhập khẩu từ Nhật Bản.

Trong quá trình vận chuyển đường dài, các dải cao su giữ chặt búp bê thường bị gãy hoặc hư hỏng nên ông Harold Chapman Sr có nhiệm vụ sửa chữa chúng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Dần dần, nhiều người biết ông có khả năng sửa chữa búp bê đã mang đồ chơi hỏng, thú nhồi bông đến để sửa. Qua nhiều năm, bệnh viện búp bê chính thức ra đời.

Đến những năm 1930, con trai của Harold, tiếp quản công việc ở bệnh viện. Ông mở rộng mặt hàng sửa chữa bao gồm đồ da, túi xách, găng tay, đồ chơi, ô dù ... trên thực tế là sửa chữa mọi thứ có thể.

bệnh viện búp bê
Các bác sĩ cẩn thận ghi lại bệnh tình của búp bê trước khi đem đi sửa

Sau này, ông Geoff Chapman, con trai của Harold Jr, thay thế cha và ông nội tiếp tục niềm đam mê và nhiệt huyết sửa chữa đồ duy trì bệnh viện hoạt động. Kinh nghiệm mà những bác sĩ nơi đây có được thường được truyền lại từ đời này qua đời khác, mỗi người chuyên một lĩnh vực cụ thể.

Ngày nay, Bệnh viện Búp bê ngày càng nâng cao chất lượng bằng cách sửa chữa búp bê cổ, đồ chơi bằng vải bông, cho đến sửa xe đẩy, ngựa bập bênh, thậm chí cả va vi, túi xách.
Tính đến nay, bệnh viện đã sửa chữa hơn 3 triệu con búp bê.

Geoff Chapman chia sẻ: "Không gì tuyệt vời hơn khi thấy những nụ cười rạng rỡ các cô bé, cậu bé chủ nhân búp bê hay món đồ chơi yêu quý của mình. Khi búp bê yêu quý bị hỏng chúng thường sẽ khóc lóc đau buồn bao nhiêu thì khi nhận lại món đồ nguyên vẹn sau sửa chữa chúng lại vui mừng sung sướng bấy nhiêu. Thật tuyệt vời".

Bệnh viên làm việc các ngày trong tuần trừ ngày Chủ nhật. Bên trong bệnh viện người ta chia ra thành nhiều khu vực khác nhau theo từng mục đích sửa chữa của khách hàng.

bệnh viện búp bê
Người thợ bắt đầu sửa chữa búp bê với nhiều dụng cụ đồ nghề xung quanh
bệnh viện búp bê
Đã có hàng triệu con búp bê được gửi tới bệnh viện trong hơn 1 thế kỷ qua
bệnh viện búp bê
Búp bê được xếp ngay ngắn trên từng kệ riêng biệt
bệnh viện búp bê
Những dòng ghi chú cẩn thận ghi rõ bệnh tình của một con búp bê
bệnh viện búp bê
Những 'bác sĩ' đang chuyên tâm tìm cách sửa chữa búp bê cho những khách hàng nhí

HD (lược dịch)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !