14 ngôi làng đẹp như thiên đường dưới hạ giới ở Pháp

14 ngôi làng đẹp như tranh vẽ được tôn vinh là những địa điểm tuyệt nhất nước Pháp năm 2020.

Những ngôi làng nước Pháp đẹp tựa cổ tích đã thu hút và níu chân du khách thập phương, thỏa mãn đam mêm của những đôi chân muốn khám phám và trải nghiệm không gian bình yên hiếm có.

Cuộc thi trên truyền hình thường niên giành danh hiệu ngôi làng đẹp nhất được yêu thích nhiều nhất ở Pháp đã kết thúc với chiến thắng thuộc về 14 địa điểm trải dài trên cả nước.

{keywords}
1 - Ngôi làng Hunspach ở vùng Alsace thuộc phía đông bắc của đất nước. Ngôi làng nổi bật được ví như điều kỳ diệu ở trung tâm Công viên tự nhiên khu vực phía bắc Vosge. Với dân số khoảng 652 người, nơi đây nổi tiếng cùng những ngôi nhà nửa thế kỷ 18 bằng gỗ trắng
{keywords}
2 - Les Anses-d'Arle, thuộc quần đảo Martinique, vùng biển Caribbean của Pháp. Nơi đây nổi tiếng với 'những bãi biển cát trắng mịn và những ngôi nhà Creole đầy màu sắc'.
{keywords}
3 - Ménerbes ở Vaucluse, Provence-Alpes-Côte Keyboardzur. Ngôi làng sở hữu vẻ quyến rũ chết người từng mê hoặc nhiều họa sĩ trong đó có cả Picasso
{keywords}
 4 - Pont-Aven ở Brittany. Ngôi làng này rất nổi tiếng vào thế kỷ 19 , là nơi sản sinh ra nhiều họa sĩ tài ba trong đó có Paul Gauguin.
{keywords}
 5 - Pierrefonds, một ngôi làng ở miền bắc nước Pháp nổi tiếng với lâu đài có thể chiếm ngưỡng toàn bộ ngôi làng từ cao nguyên đá.
{keywords}
6 - Batz-sur-Mer trên Bán đảo Guérande phía tây nước Pháp. Ngôi làng này nằm bên một đầm lầy muối và che giấu những kho báu tuyệt vời cả về kiến ​​trúc và tự nhiên như nhà thờ Saint-Guénolé và những bãi biển dành riêng cho các môn thể thao.
{keywords}
 7 - Troo ở Thung lũng Loire, một thành phố cổ đại xây dựng ở trung tâm những tảng đá từ thời trung cổ.

 

{keywords}
 8 - Montpeyroux, ở Auvergne-Rhône-Alpes, miền đông nam nước Pháp. Đây là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp với cảnh đẹp nhân đôi khi ngắm từ tòa tháp cổ bên trong làng.
{keywords}
9 - Ngôi làng Montfort-l'Amaury, có từ thế kỷ 11, nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử.
{keywords}
10 - Làng rượu vang nổi tiếng ở Chablis. Địa danh "Cổng vàng Burgundy", được cho là cái nôi của những vườn nho cổ xưa, chất lượng rộng 4.500 ha.
{keywords}

11 - Aubeterre-sur-Dronne ở vùng Nouvelle-Aquitaine phía tây nam nước Pháp, với dân số chỉ 386 người. Kho báu thực sự của làng là 'nhà thờ đá nguyên khối ấn tượng' ở trung tâm.
{keywords}
12 - Saint-Bertrand-de-Comminges ở Haute-Garonne ở phía tây nam nước Pháp, nổi tiếng với nhà thờ Công giáo La Mã trước đây.
{keywords}
13 - Giverny ở Normandy. Họa sĩ nổi tiếng nước Pháp theo trường phái ấn tượng Claude Monet đã sống và làm việc ở đây từ năm 1883 cho đến khi ông qua đời vào năm 1926. Bức ảnh cho thấy khung cảnh yên bình nơi cái ao làng và cây cầu bắc qua trong nhiều bức tranh của họa sĩ Claude Monet.

 

{keywords}

14 - Cargese ở Corsica được mệnh danh là 'ngôi làng quyến rũ' và có kiến ​​trúc đặc biệt ở 'mọi góc phố'

HD (lược dịch)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !