Chú chó nhanh trí ngăn không cho người phụ nữ nhảy cầu tự tử

Một chú chó trị liệu đã nhanh trí cứu người phụ nữ đang đứng ở thành cầu định nhảy xuống sông tự tử.

{keywords}
Chú chó nhanh trí ngăn không cho người phụ nữ nhảy cầu tự tử

Một người phụ nữ đang định tự kết liễu đời mình đứng trên cây cầu gần Exeter, ở Anh nhưng Digby, chú chó trị liệu đã được đưa đến hiện trường và nhanh chóng đến ngăn cản ý định của cô gái. Digby thường giúp nhân viên cứu hỏa trong các buổi trị liệu phục hồi khỏi chấn thương.

Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Devon và Somerset chia sẻ câu chuyện về chú chó Digby 3 tuổi trên mạng xã hội, họ viết rằng: "Đây là Digby. Hôm nay chú chó này đã làm một hành động vô cùng ý nghĩa. Nó đã ngăn chặn thành công một người phụ nữ trẻ đang nghĩ đến việc tự tử trên cây cầu bắc qua M5 gần Exeter. Trước đó, một số cảnh sát đã cố gắng thuyết phục người phụ nữ nhưng tình hình ngày càng trở nên đáng lo ngại".

Cảnh sát cho biết khi Digby đến hiện trường, người phụ nữ trẻ lập tức quay đầu lại và mỉm cười. Họ hỏi liệu cô có muốn đến gần Digby hay không và may mắn cô gái đã suy nghĩ lại, bước qua lan can và lại gần chú chó. Cảnh sát nói: "Chúng tôi mong rằng người phụ nữ sẽ sớm phục hồi".

Chó trị liệu là những chú chó được huấn luyện làm nhiệm vụ cung cấp tình cảm, sự thoải mái và hỗ trợ cho mọi người, thường xuyên hoạt động trong môi trường như bệnh viện, nhà dưỡng lão,  trường học hoặc khu vực thảm họa .

Việc sử dụng chó trị liệu để giúp con người trong quá trình phục hồi chấn thương ngày càng phổ biến. Ở Mỹ, trong đợi đại dịch vừa qua, những chú chó trị liệu đã giúp đỡ bác sĩ, nhân viên ý tế rất nhiều.

Ví dụ như chú chó Loki, giống Rottweiler, hai tuổi, trở thành nhân viên trị liệu giúp đỡ mọi người tại Trung tâm ý tế Đại học Maryland vào tháng 12/2019. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, các y bác sĩ ở trung tâm y tế có thể trò chuyện, vuốt ve chú chó trị liệu để giảm căng thẳng, áp lực tinh thần.

Hay như chú chó trị liệu có tên Wynn thuộc giống Labrador, được bác sĩ đưa đến Trung tâm y tế Rose, Denver, Mỹ để động viên, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đồng nghiệp.

Phương pháp sử dụng những chú chó trị liệu được xây dựng dựa trên mối liên hệ đã tồn tại sẵn có giữa con người và động vật. Sự tương tác với một thú cưng thân thiện có thể mang đến hiệu quả tích cực với các vấn đề sức khỏe và tâm lý của con người.

Thú cưng khắp thế giới tranh tài cuộc thi chó thuần chủng lần thứ 145

Thú cưng khắp thế giới tranh tài cuộc thi chó thuần chủng lần thứ 145

Năm nay, chú chó Wasabi đã may mắn trở thành chủ nhân của chiếc vương miện ở vòng chung kết "Best in Show" tại cuộc thi này.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !