Cặp sinh đôi chào đời khi mới hơn 22 tuần tuổi sống sót thần kỳ

Cặp chị em sinh non nhất thế giới Kambry và Keeley Ewoldt chào đời khi mới 22 tuần và 1 ngày đã vượt qua cửa tử thần, sống sót thần kỳ, hiện đã 3 tuổi.

Hai chị em Kambry và Keeley sinh ra tại Bệnh viện Đại học Iowa ở Iowa, Mỹ vào ngày 24/11/2018. Cặp đôi được mệnh danh là cặp sinh đôi sinh non nhất thế giới sống sót thần kỳ.

{keywords}
Cặp sinh đôi chào đời khi mới hơn 22 tuần tuổi sống sót thần kỳ

Được biết, ngày dự sinh của cặp đôi là 29/3/2019 nhưng mẹ của họ gặp sự cố bất ngờ buộc phải sinh con khi thai mới 22 tuần 1 ngày.

Bác sĩ cho biết, thai 22 tuần vẫn còn rất bé, trẻ vẫn còn nhắm mắt, hệ thần kinh đang phát triển và hoàn thiện các giác quan. Jade Ewoldt, mẹ của cặp sinh đôi cho biết: "24 giờ sau khi vỡ nước ối, tôi mới sinh hai em bé. Mọi thứ đến với tôi rất bất ngờ".

Gia đình cặp sinh đôi biết rằng khả năng sống sót của cả hai là rất thấp. Lúc mới chào đời Keeley nặng 490 gam, trong khi đó Kambry chỉ nặng 449 gam. 

{keywords}

Mặc dù các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cảnh báo rằng Jade Ewoldt sẽ phải đối mặt với chặng đường dài để giúp hai con phục hồi, nhưng cô vẫn hy vọng. 

Khi mang thai ở tuần thứ 16, Jade Ewoldt được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng rối loạn truyền máu song sinh nghiêm trọng. Điều này xảy ra với những cặp song sinh cùng trứng, có chung nhau thai, một em bé sẽ nhận được nhiều máu hơn trong khi em bé còn lại nhận được quá ít.

Rối loạn này khiến cả hai đứa trẻ đều bị ảnh hưởng, một đứa lớn hơn và đứa còn lại nhỏ hơn. Nếu để lâu sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng, có thể dẫn đến sự ra đi của một trong hai hoặc cả hai chị em.

Sau nhiều tháng được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, Kambry và Keeley được trở về nhà lần đầu tiên vào năm 2019. Cặp đôi mắc bệnh phổi mãn tĩnh, cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn.

Như bất kỳ người mẹ nào, Jade luôn nỗ lực hết mình và thích nghi với cuộc sống mới để đảm bảo các con gái có mọi thứ cần thiết để phát triển mạnh mẽ.

Đến năm 2020, em bé bắt đầu biết nói nhưng Kambry xuất hiện biểu hiện chứng tự kỷ, không nói được nhiều và cha mẹ phải dạy họ ngôn ngữ ký hiệu.

Jade Ewoldt cho biết: "Thay vì cố gắng yêu cầu con nói, chúng tôi dạy con ngôn ngữ ký hiệu và điều này khiến con thoải mái hơn nhiều".

Ai cũng biết rằng những trường hợp chào đời khi còn quá nhỏ chỉ 23 tuần tuổi, nếu em bé sống sót và phát triển khỏe mạnh được gọi là kỳ tích. Sự chiến đầu giành giật sự sống của cặp đôi Kambry và Keeley được coi là thần kỳ.

Cặp đôi nhà Ewoldt đã lớn lên thành hai chị em sinh đôi cứng cáp và hạnh phúc như bao đứa trẻ mới chập chững biết đi khác. Cặp sinh đôi sẽ đến trường lần đầu tiên vào mùa thu năm nay.

"Đây thực sự đã thử thách cuộc sống của gia đình chúng tôi. Vượt qua nó khiến chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng tôi học được cách trân trọng cuộc sống, quý trọng từng khoảnh khắc đơn giản, nhỏ bé mỗi ngày", Jade Ewoldt nói.

Lạ kỳ cô gái 19 tuổi có ngoại hình trẻ lên 4 tuổi

Lạ kỳ cô gái 19 tuổi có ngoại hình trẻ lên 4 tuổi

Aboli Jarit, cô gái đã 19 tuổi nhưng mang hình hài của bé gái 4 tuổi do căn bệnh lạ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !