Chuyện lạ: Bệnh viện truyền nhầm máu nhóm A cho bệnh nhân nhóm máu B

Bệnh nhân có nhóm máu B nhưng bị truyền máu nhóm A nên chị choáng, tụt huyết áp, nguy hiểm đến tính mạng.

Chiều 7-8, bà Blonh (46 tuổi, làng Kon Sơ Nglok, xã Hà Đông, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Trước đó, chiều 2-8, bà Blonh nhập viện trong tình trạng rong huyết, thiếu máu, lượng hồng cầu giảm do u sơ tử cung. Do bà Blonh đang thiếu máu nên bệnh viện chưa thể phẫu thuật cho bà Blonh mà phải truyền máu.
Đến chiều 6-8, bà Blonh tiếp tục được truyền máu, đến 22 giờ thì bà Blonh bị choáng, tụt huyết áp phải chuyển xuống Khoa Hồi sức – Tích cực chống độc cấp cứu. Các bác sĩ xác định nguyên nhân là do bà Blonh thuộc nhóm máu B nhưng 2 nữ hộ sinh lấy máu nhóm A để truyền do nhầm lẫn với bệnh nhân khác có bệnh lý tương tự nằm cạnh giường.

"Hiện tại bệnh nhân không còn choáng, không sốc, huyết áp ổn định và được theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt" - bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình,Trưởng Khoa sản (Bệnh viện Đa khoa Gia Lai) nói rồi cho biết việc nhầm lẫn được phát hiện ngay và ngừng truyền máu nên không xảy ra sự cố đáng tiếc. Bệnh viện đã tiến hành niêm phong túi máu bị truyền nhầm để xác định lượng máu đã truyền và xác định mức độ sai sót.

Ông Nguyễn Tấn Phúc, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Lai, cho biết sẽ thành lập hội đồng đánh giá sự việc để có hướng xử lý tùy theo mức độ. Trước mắt, sẽ tập trung theo dõi và chăm sóc điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Theo nld.com.vn

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !