BHXH Việt Nam tích cực tham gia vì người nghèo

Theo báo cáo tại Đại Hội Thi đua yêu nước ngày 14/10/2020, tại Hà Nội, thời gian qua Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tích cực tham gia phát động thi đua vì người nghèo.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, BHXH Việt Nam đã hưởng ứng, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện 04 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động gồm: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; trong đó tập trung chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các chỉ tiêu thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Kết quả là 100% các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt các nội dung phong trào thi đua đến toàn thể công chức, viên chức thuộc đơn vị để mỗi người trên từng vị trí công tác của mình nhận thức đúng đắn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

{keywords}
BHXH Việt Nam tích cực tham gia vì người nghèo

Với phát động thi đua“Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, quỹ Khám chữ bệnh BHYT đã giúp cho nhiều người nghèo, cận nghèo vượt qua những căn bệnh hiểm nghèo không may mắc phải và trở lại với cuộc sống lao động, học tập, tiếp tục nỗ lực để thoát đói nghèo.

Bên cạnh việc hoàn thành các chỉ tiêu gắn với nhiệm vụ chính trị, các đơn vị trong toàn ngành luôn phối hợp chặt chẽ với Chỉ đạo giảm nghèo ở địa phương, tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, mục tiêu xóa đói giảm nghèo bằng nhiều hình thức: trực tiếp đăng ký giúp đỡ, hỗ trợ hoặc tham gia các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ hàng trăm xã nghèo phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới; đóng góp kinh phí ủng hộ tặng thẻ BHYT, xây nhà tình nghĩa, có nhiều giải pháp sáng tạo trong tổ chức các hoạt động hỗ trợ các chỉ tiêu về y tế, xã hội…

Phương Thúy

Ngân hàng SHB chung tay ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 2022

Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đóng góp 5 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phát động. Trước đó, SHB cũng đã ủng hộ 500 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo thành phố Hà Nội.

Chiến lược công tác dân tộc giúp xóa đói giảm nghèo

Việc thực hiện Chiến lược công tác dân tộc đã giúp phát triển sản xuất, đẩy nhanh công tác xóa đói giảm nghèo cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số.

Nhiều người Dao tăng thu nhập nhờ chuyển đổi số

Nhờ triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin để bán các sản phẩm của người Dao, mà thu nhập của các thành viên Hợp tác xã Thiên An đã tăng từ mức 1,5-2 triệu đồng/tháng lên mức trung bình khoảng 5 triệu đồng/tháng.

HTX kiểu mới: KHCN là trung tâm, đồng hành giảm nghèo bền vững

Sáng 22/12 tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã được tổ chức. 

Giảm tỷ lệ hộ nghèo nhờ mô hình nuôi cá tầm

Mô hình nuôi cá tầm đem lại thu nhập cao đã giúp tỷ lệ hộ nghèo ở huyện Mường La (tỉnh Sơn La) giảm 4 – 5%/năm, hiện chỉ còn 27%, và ở riêng xã Mường Trai chỉ còn dưới 12%.

Cần nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả để giảm nghèo

Một trong những giải pháp để giảm nghèo trong thời gian tới là nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, đặc biệt là với các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn.

Tín dụng chính sách xã hội góp phần thực hiện giảm nghèo bền vững

Vốn tín dụng chính sách xã hội tác động toàn diện đến mọi mặt của đời sống, làm thay đổi căn bản nhận thức của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Việt Nam là hình mẫu về xóa đói, giảm nghèo

Sáng 11/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020. 

Viettel đồng hành giúp dân trên trận tuyến xóa đói giảm nghèo

Để giúp giảm nghèo nhanh và bền vững, Viettel thực hiện hỗ trợ bằng hệ sinh thái. Tập đoàn đã phối hợp với từng huyện để xây dựng kế hoạch cho phù hợp với thực tế, thiết thực. 

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác giảm nghèo

Việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số sẽ giúp nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo trong thời gian tới.

Đang cập nhật dữ liệu !