Hải Phòng tiên phong thực hiện chi tiền hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều quận, huyện tại TP Hải Phòng đã tiến hành chi tiền hỗ trợ cho người dân theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 24/4/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 15/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (QĐ15). Ngay trong ngày 24/4/2020, UBND TP Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 115/KH-UBND để triển khai thực hiện ngay Quyết định của Thủ tướng.

Ngay sau khi UBND TP ban hành kế hoạch cụ thể, các địa phương đã khẩn trương vào cuộc tiến hành công tác rà soát, lập danh sách các đối tượng được hưởng hỗ trợ để tiến hành chi tiền trong thời gian sớm nhất.

{keywords}
Quận Lê Chân chi tiền hỗ trợ cho người có công vào ngày 26/4.

Theo Cổng Thông tin điện tử TP Hải Phòng, vào ngày 26/4, đồng loạt 15 phường trên địa bàn quận Lê Chân đã tổ chức chi trả tiền hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Các đối tượng bị ảnh hưởng khác, trong thời gian sớm nhất, quận sẽ trực tiếp chi trả tận tay tại các gia đình, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.

Trên địa bàn quận Lê Chân có hơn 6.000 trường hợp là người có công với cách mạng đang hưởng chính sách ưu đãi hàng tháng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo được thụ hưởng gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng theo QĐ15. Hơn  6.000 trường hợp này sẽ được chi trả tổng số tiền gần 8 tỷ 600 triệu đồng.

Cùng ngày 26/4, UBND huyện An Dương cũng đã tiến hành chi trả tiền hỗ trợ đợt đầu theo QĐ15.

Trao đổi với PV, ông Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, theo kế hoạch, trong đợt đầu, huyện An Dương sẽ tập trung chi trả cho khoảng hơn 11.000 đối tượng (hộ có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bảo trợ xã hội) với số kinh phí hơn 14,5 tỷ đồng, phấn đấu chi trả trong tháng 4/2020. Còn các đối tượng khác theo QĐ15, UBND huyện An Dương đang tiếp tục rà soát, báo cáo thành phố.

Theo thông tin phóng viên nắm được, UBND quận Hồng Bàng cũng đã bắt đầu thực hiện chuyển tiền hỗ trợ cho các hộ thuộc diện bảo trợ xã hội, nghèo, cận nghèo, người có công ở các xã, phường.

Liên quan đến việc thực hiện QĐ15 ở huyện An Lão, được biết, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đang tiến hành phối hợp với các xã rà soát lại danh sách những người được hưởng hỗ trợ theo QĐ15 để tránh trường hợp trùng lặp, kiện cáo sau khi triển khai phát tiền.

Nguyên Trung

Thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị bệnh Covid-19

Ngày 31/10/2021, Bộ Y tế có Công văn số 9262/BHYT-BH về hợp đồng và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19, trạm y tế lưu động.

Hơn 5,6 triệu người quên mật khẩu VSSID, có người xin cấp lại 40 lần/tháng

Đã có khoảng 5,6 triệu lượt người (tương đương 26% số người có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH) sử dụng chức năng "Quên mật khẩu". Thay vì ghi  nhớ mật khẩu, nhiều người tiện tay bấm 'quên mật khẩu' cho tiện

Chiến dịch lớn nhất hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Những ngày qua, hàng triệu người lao động trên cả nước đã được nhận tiền hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Cảnh báo tin nhắn lừa đảo về hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo người lao động khi nhận được các tin nhắn có đầu số 052... thông báo về việc nhận trợ cấp Covid-19, người dân cần cảnh giác, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được hỗ trợ

Đề xuất thanh tra, kiểm tra các đơn vị không tham gia BHXH đầy đủ cho NLĐ

Đề xuất UBND tỉnh, thành phố tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đối với đơn vị không tham gia BHXH hoặc tham gia không đầy đủ cho NLĐ trong đơn vị nhưng vẫn quyết toán thuế thu nhập DN; chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Sớm trình dự án Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, giảm mức đóng Quỹ BHTN

Đại biểu đề nghị cần sửa đổi để quy định linh hoạt hơn nhằm giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ ốm đau và thai sản cho cả người sử dụng lao động và người lao động,

BHXH tỉnh Bình Thuận đảm bảo nhiệm vụ an sinh xã hội

Do dịch bệnh Covid-19 nên nhiều doanh nghiệp ngừng sản xuất kinh doanh hoặc phải thực hiện “3 tại chỗ” để duy trì nên chi phí lớn, doanh thu giảm sút, dẫn đến nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp kéo dài, đời sống người lao động bị ảnh hưởng 

Lạng Sơn: 100 % học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Theo BHXH tỉnh Lạng Sơn, năm học 2020-2021, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 446 cơ sở giáo dục và giáo giục, nghề nghiệp, với tổng số 147.264 học sinh, sinh viên (HSSV). Trong đó, 100% HSSV tham gia BHYT.

BHXH Việt Nam "thần tốc"thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP

Nhận thức được tầm quan trọng của chính sách từ Nghị quyết số 116/NQ-CP, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nhanh chóng chỉ đạo hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh một cách nhanh nhất. 

TP.HCM: 950.000 NLĐ nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN

Ngày 26/10, BHXH TP.HCM cho biết trên địa bàn đã có gần 950.000 người lao động (NLĐ) nhận được hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp theo Nghị quyết 116/2021 của Chính phủ.

Đang cập nhật dữ liệu !