Chuyên án mang bí số CA99: Những vụ cướp táo tợn

Cuối những năm 1990, ở Khánh Hòa xảy ra những vụ cướp với thủ đoạn gây án cực kỳ manh động, liều lĩnh. Mục tiêu mà bọn cướp nhắm đến là chủ tiệm vàng và những chiếc xe Dream II.

Khoảng 18 giờ ngày 10-10-1998, anh Đ.Q.M. (trú phường Phước Tân, TP. Nha Trang), chủ tiệm vàng Q.M tại Chợ Đầm - Nha Trang trên đường từ tiệm vàng trở về nhà thì bị một chiếc xe máy City màu đỏ chở 3 thanh niên chạy phía sau, bất ngờ vượt lên ép xe anh M. vào lề. Tên ngồi sau nhảy xuống, dí súng vào cổ anh, gằn giọng: “xuống xe”, đồng thời giật giỏ đồ anh M. cài trên giỏ xe rồi chạy ra xe cùng đồng bọn. Anh M. sợ hãi, cuống cuồng kêu: “Cướp! Cướp!”. Không hề có ý định bỏ chạy, tên cướp đưa cho đồng bọn giỏ xách vừa cướp được để kiểm tra tài sản. Khi thấy trong túi không có vàng, tiền mà chỉ là quần áo, bọn cướp tức tối quay lại, đuổi theo anh M. Tên cầm súng chĩa về phía anh bắn một phát, nhưng không trúng anh M. mà trúng một thanh niên trẻ đang đi xe đạp trên đường làm anh này bị thương. Chúng bắn thêm một phát nữa về phía anh M. nhưng đạn không nổ. Lúc này, bọn cướp mới lên xe tẩu thoát. Anh M. hoàn hồn, kiểm tra tư trang và mừng rơi nước mắt vì chiếc giỏ đựng 25 cây vàng trên xe vẫn còn nguyên vẹn.

Chuyên án mang bí số CA99: Những vụ cướp táo tợn - ảnh 1

Vết đạn tại hiện trường vụ cướp trên đường Bạch Đằng, TP. Nha Trang

Hơn 2 tiếng sau, tại tiệm vàng N.Đ ở Chung cư B Chợ Đầm lại xảy ra vụ cướp. Một thanh niên đi xe đạp đến hỏi mua vàng. Khi người chủ đang trả lời về giá vàng, bất ngờ tên thanh niên rút dao từ trong người ra, dí vào cổ khống chế hòng cướp tài sản. Bị chống cự quyết liệt và người chủ tri hô kêu cứu, tên thanh niên vứt lại cả dao, xe và một balô du lịch bỏ chạy thoát thân.

Trước đó, chiều tối 14-9, chủ tiệm vàng N.T trên đường Ngô Gia Tự, Nha Trang khi đang trên đường từ cửa hàng về nhà cũng bị một nhóm 3 đối tượng dùng hung khí khống chế cướp tài sản. Do nạn nhân chống cự quyết liệt và kêu cứu nên bọn cướp dùng chày tấn công rồi tháo chạy.

Trong khi lực lượng công an đang khẩn trương tiến hành điều tra, thu thập thông tin các đối tượng gây án thì tối 30-1-1999 lại xảy ra một vụ cướp tài sản của chủ tiệm vàng. Ông H.C.T. cùng vợ là chủ một tiệm vàng tại Chợ Đầm, dọn hàng về nhà trên đường Bạch Đằng. Trên xe, vợ chồng ông T. có chở con nhỏ 5 tuổi. Khi ông T. vừa về đến cửa nhà, bất ngờ xuất hiện một chiếc xe ép xe ông T. làm cả gia đình ông té xuống. Đối tượng bước tới, dùng súng ngắn khống chế, ông T. la: “Cướp!”, liền bị đối tượng bắn hai phát trúng vào bàn chân phải và cẳng tay; đồng thời nhào đến, giật giỏ xách đựng vàng cột ở giỏ xe. Chị vợ đang bị xe ngã đè lên chân và đè lên đứa con nhỏ, thấy vậy vội đưa tay giữ lại giỏ vàng. Tên cướp lạnh lùng bắn một phát nữa trúng vào đùi trái nạn nhân. Thấy người nhà bị cướp tấn công, em H.C.T. (17 tuổi, cháu ruột ông T.) từ trong nhà chạy ra ôm chặt đối tượng. Lúc này, xuất hiện hai thanh niên khác đi trên một xe máy. Một trong hai đối tượng này đã dùng súng bắn 2 phát làm em T. chết ngay tại chỗ. Thấy nhiều người dân vác gậy chạy đến, bọn cướp lên xe bỏ chạy mà không cướp được gì. Lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát điều tra, Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), Công an TP. Nha Trang lập tức có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu được một số vỏ đạn của súng K54 và Colt 45.

Cùng thời điểm xảy ra các vụ cướp tài sản của chủ các tiệm vàng ở Nha Trang, một số địa phương trong tỉnh xảy ra các vụ cướp xe máy Dream II với thủ đoạn rất manh động. Các nạn nhân đều bị bọn cướp tấn công bằng hung khí là dao, mã tấu. Điển hình như ngày 16-10-1998, ông T.H.H. ở Ninh Hòa đang chạy xe máy Dream II trên Quốc lộ 1 qua địa phận xã Ninh Ích thì bị 3 thanh niên đi xe Wave ép chặn đầu xe, một tên dùng mã tấu chém buộc ông H. phải buông tay lái và bị chúng cướp xe bỏ chạy.

Sự xuất hiện của băng cướp dùng súng, mã tấu gây án, cướp của, giết người liên tiếp xảy ra khiến người dân ở Khánh Hòa đặc biệt là địa bàn TP. Nha Trang hoang mang. Hoạt động mua bán tại các tiệm kinh doanh vàng bạc, đá quý bị ngưng trệ. Nhận định tính chất nghiêm trọng của loại tội phạm cướp có vũ khí, với tính chất gây án manh động, tàn bạo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã thống nhất thành lập chuyên án với bí số 110C huy động các trinh sát, điều tra viên giỏi của các phòng nghiệp vụ, tiến hành điều tra truy tìm thủ phạm.

Theo Đức Kiên/Báo Khánh Hòa

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !