Chung cư Binh đoàn 12: Người mua bức xúc chuẩn bị khởi kiện!

Sau những cuộc đấu khẩu trực tiếp căng thẳng giữa những người mua nhà và Công ty BĐS Thuận Thành. Chiều 28/3 gần 200 người mua nhà của dự án Chung cư Binh đoàn 12 đã họp khẩn bàn hướng đòi bằng được số tiền đã 'nướng' vào dự án 'bán nhà trên giấy'.

Chung cư Binh đoàn 12: Người mua bức xúc chuẩn bị khởi kiện!

> Dự án chung cư Binh đoàn 12 có dấu hiệu lừa đảo?

> Chung cư Binh đoàn 12: "Cuộc chiến" văn bản khai hỏa!

> Chung cư Binh đoàn 12: Giám đốc trốn hẹn, gọi cảnh sát 113

Cuộc họp vừa vào đã nóng lên rừng rực. Rất nhiều chia sẻ bức xúc vì thái độ của Thuận Thành, có những đau đáu vì hoàn cảnh khốn khó và nỗi lo mất tiền.

Chung cư Binh đoàn 12: Người mua bức xúc chuẩn bị khởi kiện!

Ánh mắt buồn ngao ngán chuyện đòi nợ chungg cư Binh đoàn 12

Ngồi cạnh PV báo điện tử Infonet, một phụ nữ (xin giấu tên) chừng trên 50 tuổi, vừa ngồi họp vừa ôm khư khư mũ bảo hiểm. Chị chia sẻ: “Tôi vừa ở Hà Nam lên, hôm nay đi họp mới biết tình hình. Không biết có đòi được tiền không”. Chị cho biết thêm, chị đã bán căn nhà mặt đường ở Hà Nam với giá rẻ để “ném” vào đây, những mong cho con đi học có cái nhà Hà Nội để ở. Chị không ngờ dự án lại bung bét thế. Vốn sống ở quê không tiếp cận được thông tin nhiều nhưng chị cũng biết nỗi lo mua nhà trên giấy. Tuy nhiên, thấy dự án giá rẻ mà lại mang tên dự án của quân đội (Binh đoàn 12), nên ai cũng tin chắc đó là sản phẩm chuẩn không thể có chuyện “không minh bạch” nhưng thật đáng buồn họ lại rơi vào tình trạng thế này.

Tiếp câu chuyện về hoàn cảnh riêng tư, chị Đinh Kim Ánh cũng thở ngắn than dài: “Nhà em ở gần đấy mỗi lần đi qua ruột thắt lại vì tiếc tiền và tức giận. Toàn bộ số tiền mua nhà ở đây là chúng em đi vay, hàng tháng vẫn è cổ trả lãi. Anh bảo vợ chồng mới cưới chịu sao nổi...”

Cụ ông Ngô Xuân Dậu gần 80, tích cóp cả đời mới có được mấy trăm triệu, vì nghe người ta nói tính pháp lý của chung cư quân đội sẽ rất chắc chắn nên cũng cố mua căn hộ để dành cho đứa cháu. Nhưng giờ cũng ngậm quả đắng. Cụ buồn rầu chia sẻ: “Giờ tôi già cả, chả biết đòi tiền thế nào, chỉ biết đi theo các anh để đòi tiền về dưỡng già”

Chung cư Binh đoàn 12: Người mua bức xúc chuẩn bị khởi kiện!

Cụ già 80 miệt mài đi đòi tiền đã mua nhà của Thuận Thành để "dưỡng già"

Nhiều người đã không nén cơn tức giận chia sẻ cùng với mọi người về việc sáng 28/3, họ qua công ty Thuận Thành. Mặc dù đã chấp nhận thua thiệt chỉ lấy phần gốc và 6% lãi suất một năm nhưng đã bị Thuận Thành dồn sâu hơn vào thế bức bách khi chìa cho họ thông báo ký ngày 22/3 với nội dung như sau: “Thời điểm hoàn trả khoản tiền trên theo thỏa thuận mục 10.2.13 Điều 10 của hợp đồng thì thời điểm quý khách: ‘nhận lại phần vốn vay theo khoản 6.2 điều 6 của hợp đồng chỉ khi bên A đã tìm được bên cho vay vốn mới (bên thứ 3) đồng ý cho bên A vay theo các nội dung của hợp đồng này”. Thông báo không “thèm” đóng dấu chức danh. Đọc thông báo mọi người mới té ngửa ra là mình vẫn còn “trong rọ” chưa biết đường nào thoát ra.

Chung cư Binh đoàn 12: Người mua bức xúc chuẩn bị khởi kiện!

Văn bản tiếp tục dồn người mua nhà đến chỗ không đòi được tiền

“Không thể mất không toàn bộ số tiền để Thuận Thành cười nhạo chúng ta được” là câu nói được nhắc nhiều. Người mua nhà đang tìm những yếu tố pháp lý để đấu tranh bảo vệ mình. Gần 2 trăm hộ gia đình này đã đi đến thống nhất tìm kiếm Luật sư đại diện và tư vấn cho họ.

Câu chuyện chung cư Binh đoàn 12, câu chuyện người mua đấu tranh với Thuận Thành thiết nghĩ sẽ không chỉ dừng ở những cuộc họp trật tự như thế này. Nó sẽ có thể leo thang hơn nữa nếu sự 'bất hợp tác' của Thuận Thành tiếp tục và sự chậm chễ của các cơ quan chức năng. Nếu không giải quyết sớm thì hậu quả rất khó lường vì sự việc liên quan đến hàng trăm gia đình với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Thành nhân

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !