Chưa có quyết định cách chức Trưởng, Phó Hạt Kiểm lâm vụ phá rừng Sơn Trà!

5 ngày sau khi có ý kiến chỉ đạo “làm ngay” của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Sở NN-PTNT và Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng vẫn chưa có quyết định cách chức Hạt trưởng, Hạt phó kiểm lâm để xảy ra vụ phá rừng Sơn Trà, vì chờ làm theo quy trình!

Sáng 8/3, trả lời PV Infonet về việc kỷ luật cách chức Hạt trưởng, Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn (Hạt KLST) như Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo do để xảy ra vụ phá rừng Sơn Trà, ông Ngô Văn Quang, Chánh Văn phòng Sở NN-PTNT Đà Nẵng cho hay, Giám đốc Sở Nguyễn Phú Ban đã giao cho Phó Giám đốc Sở Trần Viết Phương phụ trách mảng lâm nghiệp trực tiếp xử lý.

Chưa có quyết định cách chức Trưởng, Phó Hạt Kiểm lâm vụ phá rừng Sơn Trà! - ảnh 1

5 ngày sau khi có ý kiến chỉ đạo "làm ngay" của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, vẫn chưa có quyết định cách chức ông Trần Văn Thanh (bìa phải), Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn vì để xảy ra vụ phá rừng Sơn Trà (Ảnh: HC)

Trao đổi với Infonet vào buổi sáng cùng ngày, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Đà Nẵng Trần Viết Phương cho hay, để tiến hành xử lý kỷ luật cách chức đối với Hạt trưởng Trần Văn Thanh, Phó hạt trưởng Lê Phước Bảy của Hạt KLST, lãnh đạo Sở đang chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng có các văn bản theo đúng quy trình thủ tục.

“Vì có liên quan đến con người nên trên cơ sở chỉ đạo chung của lãnh đạo TP thì các thủ tục cần phải làm chặt chẽ. Hiện đang tiến hành kiểm điểm, rồi Hội đồng kỷ luật họp này kia theo đúng quy trình đã được Luật Công chức quy định!” – ông Trần Viết Phương nói.

Ông không cho biết đến khi nào mới kết thúc các quy trình thủ tục như vừa nêu để ra quyết định xử lý kỷ luật mà chỉ nhắc lại thông tin được Infonet đưa cách đây mấy hôm là Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã tạm đình chỉ công tác đối với hai ông Trần Văn Thanh, Lê Phước Bảy; điều động Phó Chi cục trưởng Lê Văn Nhì kiêm phụ trách Hạt KLST, ông Nguyễn Đức Dũng, Phó phòng Tổ chức – Xây dựng lực lượng của Chi cục về làm Phó Hạt trưởng KLST.

Trước đó, chiều 7/3, PV Infonet cũng liên hệ với Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Sơn, để tìm hiểu UBND TP Đà Nẵng đã giao nhiệm vụ cho Thanh tra Đà Nẵng tiến hành tổng thanh tra, rà soát các vấn đề liên quan đến kiểm lâm, quản lý, bảo vệ rừng, sử dụng đất ở bán đảo Sơn Trà được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo tại cuộc họp chiều 3/3 như thế nào?

Tuy nhiên, ông Nguyễn Bá Sơn cho hay, đến thời điểm đó ông vẫn chưa được UBND TP Đà Nẵng gọi lên hay có văn bản cụ thể giao cho Thanh tra Đà Nẵng tiến hành nhiệm vụ như vừa nêu trên. “Chúng tôi cũng đang chờ chỉ đạo nhưng chưa thấy. Chắc là sau khi họp xong, Văn phòng Thành ủy phải làm thông báo kết luận ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, rồi chuyển cho UBND TP. Trên cơ sở đó UBND TP mới triển khai được chứ!” – ông Nguyễn Bá Sơn cho hay.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !