Chủ tịch TP Đà Nẵng “sợ nhất” việc tổ chức tuần tra đêm theo kiểu hình thức!

Sáng 11/5, tại hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuần tra đêm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nêu rõ: “Tôi rất sợ mình đưa ra một cái, báo đăng, đài đọc, rồi làm theo kiểu hình thức chứ không thực chất!"

Sáng 11/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Giám đốc Công an TP, Đại tá Lê Văn Tam đã chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện kế hoạch phối hợp các lực lượng trong công tác tuần tra phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn Đà Nẵng (theo Quyết định 8394/QĐ-UBND của UBND TP) và tình hình, kết quả công tác khảo sát, lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông, trật tự trên địa bàn.

Chủ tịch TP Đà Nẵng “sợ nhất” việc tổ chức tuần tra đêm theo kiểu hình thức! - ảnh 1

Hội nghị do UBND TP và Công an Đà Nẵng tổ chức sáng 11/5 (Ảnh: HC)

Báo cáo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng cho hay, thực hiện Quyết định 8394/QĐ-UBND, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Công an và Bộ chỉ huy Quân sự TP, Công an các địa phương phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự tích cực tham mưu cho chính quyền cùng cấp xây dựng kế hoạch phối hợp tuần tra và quy trình tuần tra chặt chẽ, phân công tuần tra theo lịch với quân số đảm bảo theo Quyết định, thực hiện nghiêm túc việc lưu trữ hồ sơ, sổ sách.

Qua gần 6 tháng triển khai thực hiện, Tổ tuần tra của các đơn vị, địa phương đã phát hiện, bắt giữ 460 vụ/gần 1.000 đối tượng liên quan đến ANTT. Trong đó có 24 vụ/41 đối tượng trộm cắp tài sản; 14 vụ/62 đối tượng đánh bạc; đẩy đuổi, triệt xóa 74 địa điểm đánh bạc; ngăn chặn, giải quyết  173 vụ đánh nhau gây rối ANTT; 98 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; nhắc nhở 1.436 trường hợp mất cảnh giác khi đi ngủ; giải tán 1.424 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, uống rượu bia; ngăn chặn 97 nhóm thanh thiếu niên chuẩn bị hung khí đánh nhau, gây mất an ninh trật tự; phát hiện và xử lý 386 trường hợp vi phạm luật giao thông...

Sau khi nghe tham luận của các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ lưu ý Bí thư, Chủ tịch và Trưởng Công an các cấp phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tuần tra đêm của các lực lượng phối hợp ngay tại các hiện trường, đặc biệt là những nơi có tình hình nổi cộm về ANTT, không để xảy ra tình trạng “phát động rồi mà thiếu kiểm tra, giám sát, để anh em làm cứ đều đều thì không có kết quả nhiều đâu. Vì mục tiêu TP an bình, lãnh đạo TP không tiếc tiền đầu tư cho cái này, gần như các anh hô đâu là có đó hết, cần cái gì có cái đó, chỉ sợ một điều là chúng ta làm không có hiệu quả thôi”.

Chủ tịch TP Đà Nẵng “sợ nhất” việc tổ chức tuần tra đêm theo kiểu hình thức! - ảnh 2

Các lực lượng tham gia cùng Công an Đà Nẵng phối hợp tuần tra đêm trên địa bàn (Ảnh: HC)

Phát biểu kết luận hội nghị về nội dung này, ông Huỳnh Đức Thơ một lần nữa nêu rõ, từ khi triển khai lực lượng phối hợp tuần tra đêm theo Quyết định 8394 đến nay, số vụ việc liên quan đến ANTT bị xử lý có tăng lên, cùng với đó thì tinh hình của TP cũng có phần yên ổn hơn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề cần tập trung giải quyết, đặc biệt là cách làm, để kết quả tuần tra đêm xứng đáng với công sức bỏ ra, chứ không nên “cờ giong trống nổi, chạy ầm ầm, kéo ào ào nhưng kết quả không bao nhiêu, trong khi bọn tội phạm biết cách làm của mình hời hợt nên chả sợ!”.

“Chúng ta phải tập trung suy nghĩ, tìm ra giải pháp, biện pháp để công tác tuần tra đêm thực sự có hiệu quả. Không nên làm theo lối mòn mà phải thay đổi biện pháp một cách linh hoạt, sát sườn với diễn biến của tội phạm. Điều này mang tính chất rất nghiệp vụ, rất kỹ thuật, áp sát quy luật, sự tinh ranh của bọn tội phạm chứ đừng làm kiểu phong trào để cấp trên thấy có áo xanh, áo vàng kéo nhau đi cho có người.

Đã làm thì phải có hiệu quả, mà không có hiệu quả thì cấp ủy, chính quyền và công an các địa phương phải chịu trách nhiệm. Tôi rất sợ mình đưa ra một cái, báo đăng, đài đọc rồi làm theo kiểu hình thức chứ không đi vào chiều sâu, không thực chất. Đó là điều không thể chấp nhận được. Tôi luôn trông đợi được nghe báo cáo những con số thật sự thuyết phục về sự chuyển biến của tình hình, nên lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và công an các địa phương phải thực tâm điều hành việc này!” – ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Chủ tịch TP Đà Nẵng “sợ nhất” việc tổ chức tuần tra đêm theo kiểu hình thức! - ảnh 3

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại hội nghị (Ảnh: HC)

Tại hội nghị, Công an Đà Nẵng cũng cho biết, thực hiện chủ trương của lãnh đạo TP về lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông, trật tự trên địa bàn, Công an Đà Nẵng đã thành lập các Tổ khảo sát lắp đặt camera để triển khai, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện rà soát trên địa bàn thuộc phạm vi đơn vị quản lý; đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an phường Xuân Hà, quận Thanh Khê tổ chức thực hiện thí điểm việc lắp đặt camera giám sát an ninh, giao thông, trật tự tại các khu vực, tuyến, địa bàn, khu dân cư trọng điểm, phức tạp trên địa bàn phường.

Cùng với Công an TP, Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã tổ chức khảo sát, lắp đặt thí điểm hệ thống camera giám sát giao thông, trật tự tại nút giao thông Cách mạng tháng Tám  - Nguyễn Hữu Thọ; nút phía Tây cầu Sông Hàn; đồng thời tiếp tục khảo sát tổ chức lắp đặt thí điểm hệ thống camera giám sát giao thông tuyến Cách mạng tháng Tám .

Theo kế hoạch, TP Đà Nẵng sẽ lắp đặt hệ thống camera công cộng tại 857 điểm với tổng kinh phí dự kiến gần 22 tỉ đồng, riêng thực hiện thí điểm lắp đặt trên địa bàn quận Hải Châu tại 274 điểm với tổng kinh phí dự kiến gần 8 tỉ đồng. Hệ thống camera công cộng được đầu tư 100% từ nguồn ngân sách của TP. Ngoài ra, 3.363 điểm khác (hộ gia đình, khu dân cư, khu nhà cho thuê trọ, khu thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp, khu chợ, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà máy, nhà hàng, tiệm vàng, khách sạn, nhà nghỉ, quán bar, quán karaoke...) sẽ được lắp camera với tổng kinh phí xã hội hóa dự kiến gần 13,5 tỉ đồng..

Chủ tịch TP Đà Nẵng “sợ nhất” việc tổ chức tuần tra đêm theo kiểu hình thức! - ảnh 4

Công an Đà Nẵng trích xuất hình ảnh từ camera giám sát để xử lý bọn tội phạm (Ảnh: HC)

Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các cấp, ngành hữu quan tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phản ánh chủ trương của lãnh đạo TP về tình hình, kết quả, tiến độ triển khai thực hiện, tính năng, tác dụng, tầm quan trọng của hệ thống camera trong công tác đảm bảo ANTT, giao thông, đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp. Qua đó tạo sự lan tỏa, thu hút sự quan tâm đặc biệt, sự đồng tình ủng hộ của đông đảo cán bộ và nhân dân trong việc thực hiện chủ trương lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông, trật tự trên địa bàn TP.

Được biết, đến thời điểm này, ngoài ngân sách TP, đã có một số doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng ủng hộ chủ trương lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông, trật tự trên địa bàn TP với số tiền 2,8 tỉ đồng. Theo ông Huỳnh Đức Thơ, dự kiến trong thời gian tới, kinh phí ủng hộ thực hiện chủ trương này sẽ tăng gấp 3 – 4 lần. “Sự chung tay của các doanh nghiệp cho thấy dư luận xã hội rất đồng thuận với chủ trương này của lãnh đạo TP. Mục tiêu là trong thời gian ngắn sắp tới, toàn bộ TP Đà Nẵng sẽ phủ sóng camera giám sát để góp phần xây dựng TP an bình!” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.


HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !