Chủ tịch Hà Nội: Sơn lại Văn Miếu, Hoàng thành là thiếu căn cứ khoa học!

Đây là ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi giao ban với lãnh đạo các Sở, ngành của TP hôm 6/2 nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 1, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2017 .
Chủ tịch Hà Nội: Sơn lại Văn Miếu, Hoàng thành là thiếu căn cứ khoa học! - ảnh 1

Chủ tịch UBND TP HN Nguyễn Đức Chung

6 sự việc cần rút kinh nghiệm

Theo đó, bên cạnh những mặt đã làm được, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thẳng thắn chỉ ra 6 sự việc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tái diễn. Đó là sự việc Ban quản lý (BQL) Hoàng thành Thăng Long và BQL Văn Miếu cho sơn lại một số điểm khiến người dân và các chuyên gia phản ứng. Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đây là cách làm thiếu căn cứ khoa học, không đúng với việc duy tu duy trì các công trình văn hoá phải có kỹ thuật, công nghệ để đảm bảo còn nguyên bản mới phát huy giá trị.

Ngoài ra, một số Lễ hội truyền thống ở Sóc Sơn, Lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức), cũng còn để xảy ra tình trạng phản cảm, phi văn hóa; tình trạng, tăng giá dịch vụ ăn uống, trông giữ xe; dùng xe công đi lễ hội ở Sở Y tế; Hiệu trưởng đi ô tô trong trường đụng vào học sinh gây thương tích (mà báo chí nêu); mất nước, mất điện ở một số chung cư dịp Tết vừa qua là những vấn đề Chủ tịch UBND TP yêu cầu làm rõ, nếu có vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm theo kết luận của thanh tra, điều tra và đúng tin thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi nghe hơn 10 ý kiến phát biểu của lãnh đạo các sở, ngành; ý kiến của 4 Phó Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo 17 sở, ngành liên qua, tập trung thực hiện 84 đầu công việc từ nay đến cuối năm 2017. Trong đó, yêu cầu, các cấp, các ngành, các địa phương, tiếp tục tập trung quyết liệt thực hiện “Năm Kỷ cương hành chính 2017”.

Chủ tịch TP giao Sở Nội vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra thực thi công vụ ở quận huyện, đặc biệt là phường xã, khu vực dịch vụ công; chú trọng vào tác phong theo Quy chế ứng xử ở cơ quan đã được TP ban hành; xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

“Hiện lãnh đạo cấp sở ngành đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng khâu yếu nhất vẫn là ở những vị trí trưởng, phó phòng cấp sở, quận huyện, phường xã và chuyên viên các đơn vị, bộ phận tiếp xúc trực tiếp với Nhân dân, với, tổ chức, DN…” Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch yêu cầu Sở Nội vụ khẩn trương xây dựng kế hoạch (hoàn thành cuối tháng 2/2017), tham mưu cho TP để tổ chức hội nghị quán triệt đến các cán bộ này cũng như soạn thảo hoàn thiện quy định, những việc công chức, viên chức không được làm khi tiếp xúc với Nhân dân và những sai phạm thường gặp, công bố công khai để nhắc nhở, răn đe. Ngoài ra, Sở Nội vụ, cần thống kê các trường hợp công chức, viên chức chuyển về Hà Nội từ các tỉnh thành cũng như xem xét lại để đảm bảo chất lượng cán bộ, theo đúng các tiêu chí.

Xem xét sáp nhập  hơn 300 ban chỉ đạo làm một

Đối với 5 BQL Dự án mới được thành lập, Chủ tịch TP yêu cầu Sở KH&ĐT thành lập tổ công tác do Giám đốc sở chủ trì, chuyển toàn bộ các thủ tục của gần 600 dự án (DA) của 5 đơn vị này cho các chủ đầu tư xong trước ngày 20/2. Đồng thời Chủ tịch TP yêu cầu, các sở, ngành liên quan, có trách nhiệm phối hợp, thực hiện bàn giao các DA, bảo đảm không làm gián đoạn tiến độ triển khai các DA; Đối với Sở Xây dựng, khẩn trương đề xuất chương trình kiểm tra, kiểm soát, thống kê nhà biệt thự, trước mắt là nhà chuyên dụng, tuyệt đối được không bán mà để bán đấu giá, lấy nguồn đầu tư xây dựng hạ tầng thiết yếu.

Liên quan đến các sở, ngành khác, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu, Sở LĐTBXH, kiểm tra, ra soát chương trình xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công, đồng thời phối hợp với Sở Y tế lên kế hoạch trển khai chương trình tầm soát ung thư; Giao Sở VH&TT tiếp tục đôn đốc tháo dỡ biển quảng cáo trái phép; rà soát các cửa hàng có quảng cáo chiếm hết mặt tiền vẫn tồn tại ở một số tuyến phố không để xảy ra cháy nổ.

Đồng thời, sớm hoàn thành việc bàn giao thí điểm Sân vận động Hàng Đẫy cho CLB Hà Nội để đơn vị này xây dựng đề án cải tạo và xây dựng bãi để xe ngầm trình TP phê duyệt; cùng với đó, rà soát thống kê các bể bơi, Trung tâm TDTT, nhà đa năng…, nhằm từng bước chuyển giao quản lý các công trình hạng mục này, theo hướng XHH…

Giao Sở GTVT trong quý I/2017 hoàn thành các thủ tục di dời các tàu nhà hàng trên Hồ Tây. Giao Sở TN&MT kiểm tra, đánh giá hoạt động hiệu quả 10 trạm quan trắc (nước và không khí); tích cực triển khai và hoàn thành cấp giấy chứng nhận QSDĐ, sau dồn điền đổi thửa; Giao VP UBND TP rà soát hơn 300 ban chỉ đạo, xem xét, kiến nghị UBND TP sáp nhập làm một.

Tại hội nghị, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, tuần tới, các chuyên gia Hà Lan sẽ mang 10.000 hạt giống cây (măng Tây trắng và măng Tây xanh) đem trồng thử nghiệm ở khu vực ngoài đê các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, sau đó nhân rộng phát triển. Theo Chủ tịch UBND TP, hiện mô hình đầu tư sản xuất rau sạch hiện nay chưa hiệu quả, giao Sở NN&PTNT rà soát lại các dự án đầu tư trong 3,4 năm, báo cáo TP xem xét, triển khai đầu tư phương thức mới.

Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương đàm phán với Đại học Cambridge (Anh) để đến tháng 9 đưa chương trình đào tạo quốc tế theo mô hình này và thí điểm vào trường PTTH Chu Văn An. “Hiện, một năm Hà Nội có khoảng 2000 em học sinh đi du học nước ngoài, bình quân 20.000 USD/em/năm Nếu mô hình này hiệu quả sẽ nhân rộng ra các trường khác, như vậy các em không cần sang học dự bị ở các nước khác, tiết kiệm được một khoản kinh phí không hề nhỏ”, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói.

Châu Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !