Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi sổ tang viếng PGS. Văn Như Cương

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ trong sổ tang tại Lễ viếng Phó Giáo sư Văn Như Cương.

Sáng nay (12/10), rất đông người đã có mặt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) để tiễn đưa Phó Giáo sư Văn Như Cương. Nhiều người không giấu được cảm xúc nghẹn ngào khi chia sẻ trong sổ tang của thầy.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung viết: "Phó Giáo sư Văn Như Cương đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục của Thủ đô và đất nước. Thầy mãi là tấm gương mẫu mực cho nhiều thế hệ học trò noi theo".

Bên cạnh những lời chia sẻ bị ngắt quãng vì xúc động, cũng có rất nhiều câu thơ được mọi người gửi đến linh hồn thầy Văn Như Cương:

"Chúc thầy giấc ngủ say/ 81 mùa Xuân đầy/ Thầy về miền vô cực/ Tô pô hình học phẳng/ Khép kín vòng nhân gian".

"Thêm một người tử tế đã ra đi/ Thêm một vì sao vụt tắt/ Thêm một tinh anh trở về với đất/ Một kiếp nhân sinh, một cõi đi về!"

Gia đình Phó Giáo sư Văn Như Cương đưa linh cữu thầy vào Nhà tang lễ làm lễ tiễn đưa.

Rất đông thế hệ học sinh đã đứng dưới trời nắng chờ đến lượt vào viếng thầy.

Các đoàn viếng nghẹn ngào tiếc thương thầy.

Cựu học sinh trường Lương Thế Vinh không nén được xúc động khi viết vào sổ tang.

Sinh thời, thầy Văn Như Cương đã nói với vợ mình là tâm nguyện lớn nhất sau khi trở về với cát bụi là được dùng số tiền phúng viếng để xây trường cho trẻ em vùng cao. Đó chính là ngôi trường mang tên Mầm non Na Ngao (xã Đồng Tâm, Bắc Quang, Hà Giang). Việc giúp đỡ trẻ em vùng cao cũng là ý tưởng của thầy Văn Như Cương từ năm 2014. Số tiền còn lại sẽ được đưa vào Quỹ tình thương của trường Lương Thế Vinh để tiếp tục hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn. Hiện tại, quỹ này cũng đang hoạt động rất hiệu quả.

Phó Giáo sư Văn Như Cương là thầy giáo người Nghệ An ra Hà Nội lập nghiệp, ở ông hầu như hội tụ đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của “ông đồ Nghệ”. Thầy Văn Như Cương ra đi, để lại một di sản lớn lao cho ngành giáo dục. Bảo tồn và phát huy di sản này cần sự nỗ lực của rất nhiều người.

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !