Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi sổ tang viếng PGS. Văn Như Cương

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ trong sổ tang tại Lễ viếng Phó Giáo sư Văn Như Cương.

Sáng nay (12/10), rất đông người đã có mặt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) để tiễn đưa Phó Giáo sư Văn Như Cương. Nhiều người không giấu được cảm xúc nghẹn ngào khi chia sẻ trong sổ tang của thầy.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung viết: "Phó Giáo sư Văn Như Cương đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục của Thủ đô và đất nước. Thầy mãi là tấm gương mẫu mực cho nhiều thế hệ học trò noi theo".

Bên cạnh những lời chia sẻ bị ngắt quãng vì xúc động, cũng có rất nhiều câu thơ được mọi người gửi đến linh hồn thầy Văn Như Cương:

"Chúc thầy giấc ngủ say/ 81 mùa Xuân đầy/ Thầy về miền vô cực/ Tô pô hình học phẳng/ Khép kín vòng nhân gian".

"Thêm một người tử tế đã ra đi/ Thêm một vì sao vụt tắt/ Thêm một tinh anh trở về với đất/ Một kiếp nhân sinh, một cõi đi về!"

Gia đình Phó Giáo sư Văn Như Cương đưa linh cữu thầy vào Nhà tang lễ làm lễ tiễn đưa.

Rất đông thế hệ học sinh đã đứng dưới trời nắng chờ đến lượt vào viếng thầy.

Các đoàn viếng nghẹn ngào tiếc thương thầy.

Cựu học sinh trường Lương Thế Vinh không nén được xúc động khi viết vào sổ tang.

Sinh thời, thầy Văn Như Cương đã nói với vợ mình là tâm nguyện lớn nhất sau khi trở về với cát bụi là được dùng số tiền phúng viếng để xây trường cho trẻ em vùng cao. Đó chính là ngôi trường mang tên Mầm non Na Ngao (xã Đồng Tâm, Bắc Quang, Hà Giang). Việc giúp đỡ trẻ em vùng cao cũng là ý tưởng của thầy Văn Như Cương từ năm 2014. Số tiền còn lại sẽ được đưa vào Quỹ tình thương của trường Lương Thế Vinh để tiếp tục hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn. Hiện tại, quỹ này cũng đang hoạt động rất hiệu quả.

Phó Giáo sư Văn Như Cương là thầy giáo người Nghệ An ra Hà Nội lập nghiệp, ở ông hầu như hội tụ đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của “ông đồ Nghệ”. Thầy Văn Như Cương ra đi, để lại một di sản lớn lao cho ngành giáo dục. Bảo tồn và phát huy di sản này cần sự nỗ lực của rất nhiều người.

Hoàng Nam

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !