Chú chó nghiệp vụ có kinh nghiệm 10 năm làm việc, đáng yêu nhất nước Mỹ

Sau gần 10 năm phục vụ trong Cục an ninh vận tải Mỹ, chú chó Eebbers, 11 tuổi đang chuẩn bị cho những ngày làm việc cuối cùng.

Chỉ vài tuần sau khi chiến thắng cuộc thi chú chó dễ thương nhất của Cục an ninh vận tải Mỹ, chú chó Eebbers được nghỉ hưu.

{keywords}
Chú chó đáng yêu nhất 10 năm phục vụ trong Cục an ninh vận tải Mỹ

Eebbers là chú chó đánh hơi lâu đời nhất làm việc tại Cục an ninh vận tải Mỹ. Nhiệm vụ hàng ngày của chú chó 11 tuổi này là đánh hơi, sàng lọc khách hàng tại Sân bay quốc tế Minneapolis-St. Paul.

Theo Cục an ninh vận tải Mỹ, Eebbers vẫn là một chú chó đánh hơi tốt nhưng tính chất công việc đòi hỏi một sức khỏe tốt, thể chất vượt trội và tình thần thép. Nhưng điều này dường như đã vượt quá khả năng của một chú chó 11 tuổi làm việc bền bỉ suốt gần 10 năm qua. Eebbers là chú chó làm việc lâu đời nhất tại cơ quan này.

Cục an ninh vận tải Mỹ đã tuyển dụng nhiều chú chó làm việc ở các sân bay khác nhau, những chú chó ưu tú nhất sẽ hợp tác với nhân viên kiểm tra an ninh để thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ an toàn sân bay.

Giống như những chú chó đánh hơi kiểm tra hành khách khác, Eebbers được đào tạo, huấn luyện để phát hiện mùi thuốc nổ tại sân bay, nhà ga và trong va li hành khách. Tên của nó đặt theo tên của binh nhì James Ebbers trong quân đội Mỹ, người đã hi sinh ở Djibouti năm 2002. Eebbers nhận danh hiệu chú chó đáng yêu nhất sau một cuộc thi trên mạng xã hội.

"Chúng tôi rất tự hào vì có Eebbers làm việc trong những năm qua. Chú chó và người quản lý Jean đã cống hiến hết mình để giữ an toàn cho hành khách, cho cả sân bay quốc tế Minneapolis-St. Paul. Danh hiệu chú chó đáng yêu nhất hoàn toàn xứng đáng với Eebbers, như một lời chia tay đầy ngọt ngào với chúng tôi. Giờ đây, chú chó sẽ được hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời", đại diện Cục an ninh vận tải Mỹ chia sẻ.

Ngoài chuyên môn làm việc tại sân bay quốc tế Minneapolis-St. Paul, chú chó Eebbers còn được ca ngợi khi tham gia nhận nhiệm vụ đánh hơi tại nhiều giải thể thao lớn như Super Bowl, Thế vận hội đặc biệt, Giải vô địch Quốc gia NCAA, Indianapolis 500. Sau khi nghỉ hưu, chú chó Eebbers tiếp tục sống cùng ngươi quản lý trong suốt quãng đời còn lại.

“Những người quản lý sẽ sống và làm việc với chú chó của mình trong suốt sự nghiệp. Sự gắn bó chặt chẽ, thân tình giúp cả hai làm việc hiệu quả hơn, thành công hơn”, đại diện cơ quan cho biết.

Tình bạn hiếm gặp giữa hải cẩu và chú chó trên bãi biển Santa Cruz

Tình bạn hiếm gặp giữa hải cẩu và chú chó trên bãi biển Santa Cruz

Một nhiếp ảnh gia tự do đã chụp được cảnh tượng hiếm gặp tại bãi biển Santa Cruz, California, Mỹ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !