Chồng uất ức kể khổ sau 8 năm ở nhà nội trợ cho vợ đi kiếm tiền

Hy sinh công việc, chọn ở nhà nội trợ cho vợ đi kiếm tiền suốt 8 năm, người đàn ông cảm thấy mình đã lãng phí cả thanh xuân.

Mới đây, một người đàn ông lên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh làm việc nhà của mình. Anh than vãn mình quá mệt mỏi, muốn gục ngã khi suốt 8 năm phải làm việc nhà cho vợ đi làm công sở. Khối lượng công việc đồ sộ khiến anh không thở nổi. 

Người đàn ông cho biết, mình phục vụ trong quân đội nhiều năm sau đó xin phục viên về quê. Anh quyết định ở lại quê vợ làm ăn. Nhưng vì không quen với nơi này nên anh không thể xin được việc làm. 

Con gái anh lúc đó mới hơn 1 tuổi. Vợ đang có công việc ổn định, không muốn ở nhà chăm con. Anh lại lo lắng, không yên tâm khi giao con cho người giúp việc. 

Vì vậy, người đàn ông quyết định ở nhà chăm con để vợ toàn tâm toàn ý lo công việc. Anh đợi con lớn hơn, đi học mầm non sẽ lại đi xin việc, trang Sohu viết. 

trongcon.jpg
Người đàn ông mệt mỏi vì phải làm nội trợ suốt 8 năm. Ảnh: Sohu

Nhưng mọi chuyện không đơn giản như anh nghĩ. Từ ngày ở nhà nội trợ, anh cảm thấy vất vả vô cùng. Mỗi ngày, người đàn ông phải dậy từ 5h để làm bữa sáng cho vợ. Sau khi vợ đi làm, anh bắt đầu chăm sóc con gái, giúp con ăn sáng, đưa con đi dạo và mua đồ. 

Sau khi con gái ngủ, ông bố trẻ dọn dẹp nhà cửa và nấu bữa trưa. Đợi con ngủ dậy, anh lại chơi với con, chăm con. 

Mỗi ngày anh đều xoay quanh chuyện con cái, bếp núc, không giao tiếp xã hội, không giải trí, không bạn bè. Ngày nào anh cũng mong vợ về để trò chuyện với cô, nghe cô kể về công việc.

Cuối cùng anh cũng chờ được đến ngày con đi học mẫu giáo. Anh nghĩ mình sắp được tự do thì vợ lại thông báo có bầu. Anh không dám bày tỏ ý kiến với vợ và phải nghe lời cô ấy mọi việc. 

Kết quả là suốt 8 năm người đàn ông phải ở nhà nội trợ. Mỗi ngày công việc đổ lên đầu không đếm xuể. Cuối tuần muốn ngủ nướng nhưng không được, anh phải đưa vợ con đi mua sắm và đi chơi. 

Càng ở nhà lâu anh càng bối rối, cảm thấy ân hận. Dù không vui, nhưng anh không dám bộc lộ cảm xúc cho vợ biết. Anh hiểu vì sao những người phụ nữ ở nhà chăm con lâu ngày sinh bệnh trầm cảm. Anh cũng gần rơi vào trạng thái đó. 

trongcon1.jpg
Ông bố trẻ quanh quẩn với căn bếp, giặt giũ và con cái. Ảnh: Sohu

Mặc dù anh vất vả mỗi ngày, nhưng người ngoài đâu nghĩ như vậy. Họ cho rằng anh chỉ ở nhà, vui sướng, còn vợ anh nai lưng kiếm tiền.

"Ở độ tuổi ngoài 30, có sức khỏe, lẽ ra tôi phải phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Nhưng tôi lại ở nhà, gắn bó với căn bếp và lãng phí thời gian vào những việc vặt. Tôi cảm thấy có lỗi với chính bản thân mình", anh nói trên mạng xã hội. 

Cộng đồng mạng thông cảm với chia sẻ của anh. Một số người cho rằng, tất cả đàn ông nên nhìn hoàn cảnh của ông bố trẻ này để hiểu cho những người phụ nữ. Ở nhà chăm con không phải dễ dàng, nên cánh đàn ông đừng cho rằng vợ ở nhà chăm con là nhàn rỗi, chỉ ăn bám chồng.

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Đang cập nhật dữ liệu !