Chợ tạm ùn ùn thu tiền, chủ quầy "sang chảnh" rảnh rỗi "lướt phây"

Chợ tạm, chợ cóc đông không còn chỗ chen chân hàng sáng , trong khi nhiều chủ quầy "sang chảnh" ngồi rỗi chơi facebook, chơi game...

Đang vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm nhưng theo quan, lượng khách đến các trung tâm thương mại rất vắng vẻ, nhiều gian hàng bỏ trống, khóa trái cửa.

Chợ tạm ùn ùn thu tiền, chủ quầy

Cụ ông mua hàng tại tầng hầm TTTM chợ Mơ: Tôi chỉ vào đây mua sắm khi rảnh rỗi

8h sáng có mặt tại trung tâm thương mại chợ Mơ, nhưng lượng khách hàng vắng teo. Trong khi đó, dưới tầng hầm, chợ Mơ cũng chỉ đông đúc sôi nhất là dãy hàng ăn sáng. Dạo quanh 2 vòng chợ, nhiều chủ quầy hàng ngồi lướt web, chơi trò chơi, tụ tập nói chuyện giết thời gian.

Chợ tạm ùn ùn thu tiền, chủ quầy

Cô Hằng, kinh doanh gian hàng bánh kẹo tại chợ Mơ cho hay: “Mỗi hộ chỉ có 3m2 để kinh doanh, ai muốn rộng thì thuê thêm của người khác. Tính ra cứ mối tháng phải trả  từ 200 đến 250 nghìn đồng/m2/tháng. Từ khi chuyển vào đây, chợ chẳng có người mua, hàng lúc nào cũng đầy. Sáng sớm thì còn khá, các tiểu thương đến lấy hàng về đổ buôn. Buổi chiều thì ngồi mọc rễ...”.

Theo tìm hiểu, hiện nay chợ Mơ vẫn duy trì chợ phiên truyền thống vào các ngày 2, 7, 12, 17, 22, 27 (âm lịch) hằng tháng. Nhiều mặt hàng đặc trưng của chợ Mơ như cây trồng, con giống... được bày bán nhiều trong chợ. Nhưng chừng đó vẫn không đủ sức để thu hút người mua.

Trung tâm thương mại chợ Hàng Da vắng từ trên xuống dưới, vắng từ trong ra ngoài. Chủ của hàng kinh doanh giò chả nhăn nhó: “Ế lắm em ạ. Cả dãy này bán đồ ăn nhưng ít khách lắm. Họ chẳng vào chợ đâu, toàn mua ngoài cho nhanh thôi”. 

Quả đúng như lời chị nói, dù đứng nói chuyện với chị rất lâu nhưng chẳng có lấy một vị khách nào vào mua hàng.

Các tầng trên của trung tâm thương mại chợ Hàng Da chủ yếu là bày bán quần áo, đồ da dụng nhưng cũng chẳng khá hơn. Nhiều gian còn treo biển “cho thuê”.

Chợ cóc niêm yết giá ùn ùn khách

"Chợ cóc, chợ tạm mọc lên nhan nhản. Người dân lại có thói quen mua sắm tại các chợ cóc này vì tiện lợi, hàng hoá rẻ lại nhanh chóng. Khi vào các chợ, trung tâm thương mại thì người dân lại phải gửi xe, hàng hoá lại giá cao hơn nên họ không thích vào" - đó là đông đảo ý kiến của các tiểu thương giải thích vì sao trong chợ, trung tâm thương mại luôn vắng khách.

Chợ tạm ùn ùn thu tiền, chủ quầy

Chợ cóc đông đúc người bán người mua

Theo quan sát, 4 bề, tứ phía của các trung tâm thương mại, chợ truyền thống đều có những dãy hàng. Phố Nguyễn Văn Tố cạnh chợ Hàng Da có tới hàng chục quầy hàng thực phẩm, rau quả tươi sống nườm nượp người mua chen chúc, ồn ã từ sáng tới chiều tối.

Chợ tạm ùn ùn thu tiền, chủ quầy

Thực tế, hàng trăm, hàng ngàn chợ cóc, chợ tạm mọc lên phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Phố Trần Cung (phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm); khu tập thể Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội)... từ lâu đã họp chợ. Sáng, trưa, chiều, tối lúc nào cũng tấp nập, nhốn nháo, giao thông bị cản trở.

Chị Đỗ Thị Oanh, sống tại ngõ 488 phố Trần Cung cho hay: “Tiện đường về mua đồ ăn luôn. Ở đây đồ gì cũng có, mình chọn hàng nào ưng mắt thôi, tránh mua ở những nhà bày hàng dưới mặt đường. Vừa nhanh, vừa rẻ”.

Chợ tạm ùn ùn thu tiền, chủ quầy

Giá cả rất rẻ cũng là yếu tố hút khách của hàng hóa chợ cóc

“Ngày trước tôi vẫn thường đi chợ Mơ vì hàng hóa ở đây rất phong phú, chiều đi làm về tạt vào chợ 15 phút là đã có đủ thức ăn cho bữa tối. Từ khi trung tâm thương mại chợ Mơ đi vào hoạt động, tôi cũng chỉ ghé qua vài lần vì khu vực chợ được bố trí dưới tầng hầm, muốn xuống mua hàng lại phải gửi xe, không khí rất ngột ngạt, cho nên tôi mua luôn của các hàng rong gần chợ cho nhanh” – Chị Phương, nhân viên văn phòng chia sẻ.

Chủ hàng rau, cá trên đường Nguyễn Văn Tố cho biết, trước cũng từng kinh doanh trong chợ Hàng Da, nhưng không chịu được vì quá vắng khách. Từ ngày chuyển ra ngoài đường kinh doanh, khách nhiều, lãi lớn. Họ đi đường, tạt vào rồi cứ ngồi trên xe chỉ trỏ, loáng một cái là bán hết hàng.

Hoàng Hòa

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.