Chờ nhà vô địch Tây Ban Nha thức giấc

Chia điểm với Italy trong loạt trận đầu tiên là kết quả không như mong đợi của thầy trò HLV Del Bosque. Trận hòa đó khiến sức mạnh và tham vọng của các nhà đương kim vô địch EURO bị đặt dấu hỏi. Đụng độ Ireland sẽ là cơ hội để “đội quân xứ sở đấu bò” chứng minh thực lực.

01h45 ngày 15/6, sân PGE Arena: Tây Ban Nha - Ireland

Chờ nhà vô địch Tây Ban Nha thức giấc

Chia điểm với Italy trong loạt trận đầu tiên là kết quả không như mong đợi của thầy trò HLV Del Bosque. Trận hòa đó khiến sức mạnh và tham vọng của các nhà đương kim vô địch EURO bị đặt dấu hỏi. Đụng độ Ireland sẽ là cơ hội để “đội quân xứ sở đấu bò” chứng minh thực lực.

Sự trở lại của Torres!

Trong cuộc đụng độ với Italy, HLV Del Bosque đã gây sốc khi sử dụng đội hình khá lạ lẫm: chiến lược gia có biệt danh “ngài râu kẽm” không đưa vào sân bất cứ tiền đạo thực thụ nào. Thay vào đó, Del Bosque đặt tiền vệ Cecs Febregas vào vị trí “số 9 giả” – cựu cầu thủ Arsenal thường xuyên lùi sâu hỗ trợ hàng tiền vệ và xuất hiện trước khung thành đối phương một cách rất bất ngờ.

Ý đồ của Del Bosque là muốn tận dụng sự cơ động của hàng tiền vệ nhằm phá vỡ hàng thủ nổi tiếng chắc chắn của Azzurri. Không thể nói rằng Del Bosque đã thất bại khi chính Cecs Febregas đã ghi bàn thắng duy nhất cho TBN, song, sự bế tắc trong lối chơi có thể buộc “ngài râu kẽm” phải thay đổi chiến thuật khi chạm trán Ireland ở loạt trận thứ 2.

Chờ nhà vô địch Tây Ban Nha thức giấc

Trong phần lớn thời gian trận đấu với Italy, TBN làm chủ thế trận và cầm bóng với tỷ lệ lớn. Họ tạo ra khá nhiều cơ hội song không thể ghi bàn (cụ thể, họ cầm bóng 60%, thực hiện 672 đường chuyền, tung ra 15 cú sút). Thế trận tấn công của TBN chỉ khởi sắc sau khi Fernando Torres được đưa vào sân ở phút 75. Tiền đạo đang khoác áo Chelsea đã có hai cơ hội uy hiếp khung thành của Buffon.

Sự xuất sắc của Buffon đã ngăn cản Torres ghi bàn thắng mang về 3 điểm cho các nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, những dấu hiệu tích cực trong khoảng thời gian El Nino có mặt trên sân nhiều khả năng sẽ mang lại cho anh xuất đá chính trong trận đấu giữa TBN và Ireland đêm nay.

Hiện chỉ có 1 điểm và sẽ phải gặp đối thủ được đánh giá là rất khó chơi Croatia ở lượt đấu cuối cùng, TBN rất cần chiến thắng tại PGE Arena Gdansk để đảm bảo một suất lọt vào vòng sau. Del Bosque chắc chắn sẽ không tiếp tục thử nghiệm chiến thuật lạ lẫm, thay vào đó, cựu chiến lược gia của Real Madrid sẽ buộc phải dựa vào lối chơi quen thuộc với 1 trung phong cắm. Và niềm hi vọng sẽ được đặt lên vai Fernando Torres.

Bắt nạt “ma mới”

Một thống kê khá thú vị trước trận đấu giữa TBN – Ireland: kể từ năm 1982, TBN góp mặt tại tất cả các kỳ EURO, trong khi đó, đây mới chỉ lần thứ 2 Ireland tham dự ngày hội bóng đá Châu Âu (lần đầu là năm 1988). Sự non nớt của Ireland có thể sẽ là điểm yếu chí mạng trong cuộc so tài vớicác nhà đương kim vô địch.

Trước trận đấu với Croatia, đội quân của HLV Giovanni Trapattoni được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Khi đó, họ đang có chuỗi trận 14 trận bất bại. Về thành tích đối đầu, Ireland cũng nắm lợi thế so với Croatia – họ chỉ chịu thua Croatia 1 lần duy nhất trong 6 cuộc chạm trán. Thế nhưng, phong độ không giúp Ireland giành được ưu thế trước Slaven Bilic và học trò. Thất bại 1-3 trong ngày ra quân cho thấy sự non kinh nghiệm của Ireland.

Hàng công là nỗi thất vọng lớn nhất của Ireland khi đối đầu với Croatia. Kevin Doyle và Robbie Kean hầu như không tìm được tiếng nói chung. Suốt cả trận, người hâm mộ không được chứng kiến pha phối hợp đáng chú ý nào giữa bộ đôi tiền đạo này. Kết quả là cả hai đều bị thay ra ở đầu hiệp 2.

Hệ thống phòng ngự cũng khiến HLV Trapattoni đau đầu. Sự thiếu cơ động của hai lão tướng John O´Shea và Richard Dunne khiến Ireland không chống đỡ nổi trước sức tấn công của Croatia. Để Croatia chọc thủng lưới tới 3 lần, liệu Richard Dunne và đồng đội sẽ chống đỡ như thế nào trước sức mạnh của TBN?

Chờ nhà vô địch Tây Ban Nha thức giấc

Nhận định:

Theo một số chuyên gia, Ireland sẽ phòng ngự chặt chẽ hòng kiếm một trận hòa trước TBN – như thế cũng có thể coi là thành công. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Ireland phải tung hết sức trước các nhà đương kim vô địch, nếu không, khả năng đi tiếp của họ coi như chấm dứt. Trường hợp Ireland mạo hiểm chơi đôi công, TBN sẽ có cơ hội để giành chiến thắng với cách biệt lớn. Hãy cùng mong chờ một trận đấu cống hiến và nhiều bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pique, Alba, Busquets, Xabi Alonso, Silva, Xavi, Iniesta, Torres

CH Ireland: Given, O'Shea, Dunne, St Ledger, Ward, Duff, Andrews, Whelan, McGeady, Keane, Long

Dự đoán: 3-0

Lam Anh

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !