Chính phủ sắp chủ trì cuộc họp về quy hoạch báo chí

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết trong tháng 9/2015, Bộ TT&TT sẽ tham mưu Chính phủ chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành, cơ quan chủ quản để phổ biến nội dung chính của Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Thông tin vừa được công bố tại Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 8/2015 do Bộ TT&TT tổ chức chiều nay, 8/9/2015.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thủ tướng đã giao Bộ TT&TT xây dựng kế hoạch làm việc với các Bộ, ngành, cơ quan chủ quản về việc triển khai Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Trong tháng 9/2015, Bộ TT&TT sẽ tham mưu để Chính phủ chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành, cơ quan chủ quản để phổ biến nội dung chính của Quy hoạch.

Tài liệu về nội dung Quy hoạch sẽ được biên tập và gửi các cơ quan chủ quản. Trong tháng 10/2015, các cơ quan chủ quản sẽ phải báo cáo Bộ TT&TT về lộ trình triển khai nội dung Quy hoạch của mình.

Đầu tháng 10/2015, Bộ TT&TT sẽ trực tiếp đến một số tỉnh, thành, Bộ, ngành có nhiều cơ quan báo chí để đôn đốc việc triển khai quy hoạch báo chí.

Chính phủ sắp chủ trì cuộc họp về quy hoạch báo chí - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ TT&TT chủ trì Hội nghị. Ảnh: Thái Anh.

Cũng tại Hội nghị chiều nay, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đặc biệt biểu dương sự phát triển tốt của các doanh nghiệp trong ngành như: VNPT, Viettel, MobiFone, VTC, VietnamPost. Cả 5 doanh nghiệp đều cho biết kết quả sản xuất kinh doanh 8 tháng qua đều đang trên đà tăng trưởng. 

Cụ thể, với VNPT, tổng lợi nhuận đạt 74,6% kế hoạch, tăng 21,5% so với cùng kỳ, doanh thu tăng 19,6% so với cùng kỳ. 

Với Viettel, khối viễn thông trong nước hoàn thành 75% kế hoạch, tăng 78,6% so với cùng kỳ, khối viễn thông nước ngoài đạt 67% kế hoạch, tăng 26%; khối sản xuất thiết bị đạt 76% kế hoạch, tăng 129%, khối CNTT tương ứng 42% và 89%, khối thương mại điện tử là 81% và 59%... 

Với MobiFone, doanh thu đạt khoảng 24 nghìn tỷ đồng, tăng 86% so với 2014, lợi nhuận đạt 70% kế hoạch với 5.110 tỷ đồng. 

Với VTC, tích lũy hết tháng 8, doanh thu đạt 75%, lợi nhuận 95% kế hoạch, chắc chắn hết tháng 9 sẽ hoàn thành kế hoạch năm được giao. Và với VietnamPost, lũy kế 8 tháng đầu năm, tổng doanh thu đạt 58,9% so với kế hoạch Bộ giao, tăng 132% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hội nghị đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ, chẳng hạn, công tác điều hành, quản lý Nhà nước trên cả 5 lĩnh vực quản lý của Bộ đều được thực hiện tương đối tốt, khá đều, công tác thanh tra, kiểm tra được duy trì thường xuyên, đã khẳng định vai trò, vị trí của Bộ TT&TT trên các lĩnh vực, đặc biệt là báo chí xuất bản...Song Bộ trưởng cũng đã chỉ rõ một số vấn đề còn tồn tại, cần sớm khắc phục như: Vẫn còn một số cơ quan báo chí vi phạm bị xử phạt; Sách lậu vẫn tràn lan; Sim rác, tin rác vẫn còn dù có giảm; Thị trường game online tiềm ẩn nguy cơ gây thất thoát tài sản Nhà nước...

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trực tiếp đưa ra phương hướng giải quyết cho những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, đơn vị. Ví dụ như sẽ xem xét cấp giấy phép cho các dịch vụ đã hết hạn cấp phép của VNPT nếu đủ điều kiện; Sẽ xem xét điều chỉnh kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cho MobiFone; Nhất trí với đề xuất mua sắm thiết bị phục vụ hoạt động của Bưu điện Trung ương...

Kết luận chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng đã chỉ rõ một số nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới. 

Cụ thể: Tập trung công tác tuyên truyền thực hiện các giải pháp của Chính phủ trong tháng 9 và quý còn lại của năm 2015; Tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, và các chủ đề khác như chủ quyền biển, đảo...; Làm tốt Luật An toàn thông tin, Luật Báo chí và Quy hoạch báo chí; Khẩn trương xây dựng chính sách đối với dịch vụ liên lạc miễn phí trên Internet – OTT; Xây dựng văn bản hướng dẫn triển khai Chương trình Viễn thông công ích; Triển khai đề án số hóa truyền hình tại 5 thành phố lớn; Triển khai các hoạt động về ứng dụng và phát triển CNTT theo yêu cầu bền vững và hội nhập quốc tế; Triển khai thực hiện nghiêm túc những nội dung ký kết hợp tác với các đối tác quốc tế...

Bình Minh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !