Chiến hữu đấu “túy quyền” suýt mất mạng

Nguyễn Văn Ruôl (SN 1964) và Lý Văn Tâm (SN 1975) ở cùng xóm (ấp Long Hưng, xã Thanh Đức- Long Hồ) là “chiến hữu” với nhau.
Lúc say rượu không kiềm chế được bản thân, “chiến hữu” trở thành “chiến sự” và 2 bên xảy ra trận “túy quyền” khiến Tâm suýt mất mạng, còn Ruôl phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Chiến hữu đấu “túy quyền” suýt mất mạng - ảnh 1
Nguyễn Văn Ruôl.

Ngày 17/7/2013, TAND huyện Long Hồ đưa vụ án ra xét xử đối với bị cáo Ruôl. Theo hồ sơ vụ án, ngày 19/5/2013, Ruôl cùng một số anh em ở xóm hùn tiền mua con gà nòi về hầm sả lai rai vài xị đế. Cuộc nhậu được khoảng 1 giờ thì có thêm Tâm trong tình trạng say rượu cũng đến tham gia.

Lúc ngồi nhậu, Tâm tỏ ra không hài lòng: “Trước đó rủ uống bia, sao giờ nhậu rượu đế?” Nghe nói vậy, Ruôl tỏ ra khó chịu nên có thái độ không muốn Tâm ở lại bàn nhậu. Lúc này, cả 2 đều say rượu nên đấu võ mồm làm cho tiệc nhậu om sòm cả xóm.

Trong cơn nóng giận, Tâm dùng chân đạp vào bụng của Ruôl một cái và chụp cái ghế bằng cây định đánh Ruôl nhưng mọi người kịp thời can ngăn đưa Tâm về nhà nghỉ. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, Tâm cầm một khúc cây quay lại nhà Ruôl tiếp tục gây sự.

Sợ bị Tâm đánh, Ruôl điện cho bạn là Nguyễn Đăng Khuyên (xã Thanh Đức) đến can ngăn dùm và Khuyên điện thoại rủ thêm Nguyễn Thanh Hùng ở cùng xã đến phụ can thiệp.

Khi gặp nhau, giữa 3 người là Tâm, Khuyên, Hùng xảy ra cuộc hỗn chiến tại nhà của Ruôl và những người có mặt đã can ra. Tâm ấm ức trong lòng vì bị đánh hội đồng nên về nhà lấy cây đục, một khúc cây rồi quay lại tìm Ruôl đánh trả thù.

Tâm qua nhà Ruôl, vừa đi vừa chửi. Bị chửi, Ruôl không dằn lòng được, từ trong nhà xông ra đánh vào đầu Tâm và dùng cây đục đâm vào bả vai, gây thương tích và máu ra nhiều làm cho Tâm bất tỉnh.

Người dân kịp thời tổ chức đưa Tâm đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long và sau đó chuyển tiếp tới Bệnh viện 121 Cần Thơ điều trị tiếp.

Theo kết luận giám định pháp y, vết thương trên người Tâm gây tràn khí, máu màng phổi ảnh hưởng đến chức năng hô hấp, tỷ lệ thương tật là 10%.

Tại tòa, bị cáo Ruôl biện minh rằng: Do bị hại say rượu đến nhà gây sự, đánh trước, bị cáo không kiềm chế bản thân mới phạm tội. Trong thời gian tạm giam, bị cáo cũng hối hận việc mình làm do nhậu say mà ra và cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Phía bị hại là Tâm cũng thừa nhận trong vụ án cũng có một phần lỗi.

Tuy nhiên, Tâm cũng “cạn tình” yêu cầu bị cáo phải bồi thường tiền thuốc điều trị 14 triệu đồng, các khoản mất thu nhập từ khi xảy ra vụ án đến nay, mỗi ngày 150 ngàn đồng, bởi vết thương vẫn còn đau âm ỉ bên trong, chưa bình phục sức khỏe để đi làm được và yêu cầu tòa xử lý bị cáo Ruôl theo pháp luật.

Theo nhận định của HĐXX, vụ án xuất phát từ chuyện nhỏ trong việc nhậu say có cư xử thiếu kiềm chế dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Trong vụ án, đáng lẽ bị cáo và bị hại bình tĩnh, kiềm chế để có hướng giải quyết tích cực hơn trên tinh thần tình làng nghĩa xóm thì đâu có ngày người thương tật, kẻ phải đối mặt với tù tội.

Đối với Khuyên, Hùng tuy có liên quan trong vụ án nhưng chưa đến mức độ truy cứu trách nhiệm hình sự nên chỉ xử lý hành chính. Qua vụ án là bài học ứng xử không riêng cho bị cáo Ruôl và bị hại Tâm trong chuyện nhậu nhẹt. Vụ án còn làm rạn nứt đi tình cảm tốt đẹp xóm giềng, mất trật tự địa phương.

Tuy tính chất vụ án nguy hiểm, nhưng nhân thân bị cáo vi phạm lần đầu và bị hại cũng có lỗi trước nên cần giảm một phần hình phạt cho bị cáo để thể hiện tính khoan hồng của pháp luật. Mức án 1 năm tù giam tội “Cố ý gây thương tích” cho bị cáo Nguyễn Văn Ruôl xét thấy cũng đủ giáo dục, răn đe.

Nguồn: Vĩnh Long online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !