Chi phí tái kiểm phiếu ở Wisconsin là bao nhiêu?

Theo ủy ban bầu cử tiểu bang, các nhà chức trách bang Wisconsin đã ước tính chi phí tái kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ là 7,9 triệu USD.

“Các quan chức ở bang Wisconsin đã đưa ra ước tính khoảng 7,9 triệu USD nếu thực hiện tái kiểm phiếu toàn bang”, ủy ban bầu cử tiểu bang cho biết trong một tuyên bố. Đồng thời lưu ý rằng số tiền này cao hơn nhiều so với chi phí tái kiểm phiếu trong cuộc bầu cử vào năm 2016.

{keywords}
Chi phí kiểm phiếu lại ở Wisconsin là bao nhiêu? (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, Người đứng đầu Ủy ban Bầu cử Wisconsin Meagan Wolfe nói rằng bang của bà cuối cùng vẫn chưa quyết định có tiến hành tái kiểm phiếu hay không. Trước đó, bà Meagan khẳng định không biết trong quá trình bỏ phiếu có những vi phạm gì đáng kể.

“Nhưng chúng tôi muốn các cử tri của Wisconsin biết rằng chúng tôi luôn sẵn sàng”, tyuên bố của ủy ban cho biết. Bà Meagan nói thêm, trong trường hợp quyết định kiểm phiếu lại, quá trình này sẽ hoàn tất trước ngày 1/12.

Trước đó, nhóm vận động bầu cử của Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu tái kiểm phiếu ở Wisconsin, họ cho rằng đây là một trong những bang có gian lận trong bầu cử.

Theo hãng thống kê Edison Research, ông Biden được dự đoán chiến thắng ở bang chiến trường Wisconsin trong cuộc bầu cử ngày 3/11 khi dẫn trước Tổng thống Trump 0,7 điểm phần trăm, tương đương khoảng 20.000 phiếu bầu trong 99% số phiếu được kiểm. Theo luật bang, vì tỉ lệ thắng của ông Biden nằm trong khoảng 0,25-1% nên ông Trump có quyền yêu cầu kiểm phiếu lại nhưng phải trả chi phí thực hiện quá trình này.

Trong khi đó, mới đây Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi cuộc kiểm phiếu lại ở Georgia là “giả tạo”. “Các cuộc kiểm phiếu giả đang được tiến hành ở Georgia chẳng có nghĩa lý gì vì chúng không cho phép giám sát và xác minh chữ ký”, ông Trump viết tweet hôm 16/11.

Hiện bang Georgia đang kiểm lại 5 triệu phiếu bầu bằng tay do cách biệt giữa ông Trump và ông Biden quá sít sao. Việc kiểm lại phiếu dự kiến sẽ kết thúc trước ngày 20/11.

NBC News trước đó đưa tin, ông Biden đã giành chiến thắng ở Georgia và nhận được 16 phiếu đại cử tri. Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump sau đó đã kêu gọi ngừng kiểm phiếu thủ công cho đến khi quá trình xác minh chữ ký bắt đầu.

Trong một diễn biến liên quan, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien mới đây cho biết, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden dường như sẽ thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

“Nếu vé liên danh tranh cử Biden-Harris được xác định là người chiến thắng và rõ ràng là mọi thứ đang diễn ra theo hướng đó, chúng tôi sẽ có một quá trình chuyển đổi rất chuyên nghiệp ở Hội đồng An ninh Quốc gia”, ông O'Brien nói trong một bài phát biểu trực tuyến tại Diễn đàn An ninh Toàn cầu hôm 16/11.

Cố vấn trung thành của Tổng thống Trump cũng đề cập những nhân sự mà ông dự kiến ​​sẽ được gặp trong chính quyền sắp tới, các chuyên gia mà ông gọi là “những người rất chuyên nghiệp sắp đảm nhiệm các vị trí này, nhiều người trong số họ đã từng ở đây và dành nhiều thời gian ở Nhà Trắng trong chính quyền trước”.

Mặc dù vậy, trong suốt sự kiện trên, ông O'Brien không đưa ra nhận xét rõ ràng về chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử và lưu ý rằng, quá trình chuyển đổi sẽ chỉ diễn ra “nếu các vụ kiện hiện tại không có lợi cho Tổng thống Mỹ”.

Ông Trump kêu gọi ngừng kiểm phiếu ở Georgia

Ông Trump kêu gọi ngừng kiểm phiếu ở Georgia

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi ngừng kiểm phiếu thủ công ở Georgia cho đến khi quá trình xác minh chữ ký bắt đầu.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !