Chị em rộ mốt cắm đầm sen thơm ngát khắp nhà

Mùa sen năm nay, chị em rộ lên trào lưu cắm đầm sen khắp nhà. Không giống như nhiều loại hoa khác, để có một đầm sen thơm ngát, mát mắt người nhìn, người cắm cũng phải bỏ ra nhiều công sức và thời gian.

Chị Ngọc Phương (Hà Nội) chia sẻ, cắm sen theo kiểu đầm thì chị đã cắm 2 năm trước, nhưng năm nay chị mới dám nhận tác phẩm của mình là một đầm sen thực sự, nằm trên sân thượng chung cư thành phố. 

 

Đầm sen của chị Ngọc Phương trên sân thượng chung cư trông rất tự nhiên. 


Đầm sen của chị Phương sử dụng 60 bông hoa và 10 bông nụ. Tổng thời gian hoàn thành là gần 1 tiếng. 

Trước khi cắm sen, khâu quan trọng nhất là dưỡng hoa để bông có đủ nước để nở. “Để sen nở đều, đẹp thì cần dưỡng hoa trong xô cao, nhiều nước. Nên cắt vát gốc bằng dao sắc để hoa hút được nước tốt nhất. Thời gian ngâm hoa trong nước tối thiểu 1 giờ, nếu lâu hơn thì càng tốt. Lá sen dễ khô héo khi ra gió, nên chỉ dùng để bày khi ngắm hoặc chụp ảnh. Để giữ lá sen tươi, nên cất trong túi bóng phun ẩm, khi bày mới đem ra”.

Ở khâu cắm hoa, để tạo hình giống đầm sen thì người cắm nên dùng nhiều bình có độ cao và to tuỳ ý. Nhưng nếu lấy bình kích cỡ vừa phải thì khâu “giấu bình” bằng lá sen sẽ dễ dàng hơn. 

“Mỗi bình chỉ cắm khoảng 5 bông, cắm toả ra cho tự nhiên. Bí quyết để cắm giống đầm sen là cần có cả hoa, cả nụ, cả đài, cả lá non và thật nhiều lá già. Mình cắm đan xen hoa, nụ, đài, lá non, còn lá già thì bày xung quanh và dưới đất để che kín các bình, tạo cảm giác sen mọc tự nhiên. Nhìn tổng thể, đầm sen có bông hoa, bông nụ, lá tươi xanh nên khá giống thật”.

 

Chị Thuỳ Anh cắm đầm sen tặng mẹ - một người yêu hoa.


Cách dưỡng hoa tương tự như chị Phương, chị Thuỳ Anh (Hải Phòng) cũng tạo được một đầm sen như ý với 50 bông sen kèm lá. Từ 5h sáng, chị đã lịch kịch chuẩn bị đủ các loại lọ, chum to bé để tạo hình đầm sen. 

Chị Thuỳ Anh tâm sự, chị cắm đầm sen mini tại nhà để tặng mẹ vì mẹ chị rất thích hoa. Cứ mỗi lần mẹ ra thăm nhà là chị cắm hoa để mẹ vui. 

Bí quyết cắm đầm sen đẹp của chị là phải có thật nhiều lá tươi, cắm tầng lớp xen kẽ nhau và nên cắm ở không gian có nhiều cây xanh, rộng rãi để tạo chiều sâu. 

“Lần nào cắm sen mình cũng thao thức cả đêm không ngủ được vì hồi hộp chờ sen nở”. 

Tuy nhiên, ai chơi sen cũng biết sen rất nhanh tàn - chỉ nở đẹp được 1-2 ngày là bắt đầu rụng hết cánh. Chị Thuỳ Anh chia sẻ, cánh sen tàn thì bỏ đi nhưng phần lá chị sẽ phơi khô để nấu nước uống, rất tốt cho sức khoẻ. 

 100 bông bách diệp làm nổi bật phòng khách nhà chị Tố Uyên. 


Vốn làm trong ngành du lịch, rất bận rộn vào dịp hè nhưng vì yêu hoa mà chị Tố Uyên (Hà Nội) dành tới nửa ngày cho đầm sen 100 bông bạch liên. Chị kỳ công đặt hoa từ Đông Anh và mất tới 3 tiếng để sơ chế, gồm: cắt gốc, tỉa cành xấu và cho sen tắm bồn. 

Dưỡng hoa từ 10h sáng đến 21h thì chị bắt đầu “lên bình”. Thời gian cắm và tinh chỉnh cũng mất tới hơn 3 tiếng. 

Chị Uyên chia sẻ, theo kinh nghiệm của chị, để tạo hình một đầm sen, nên xếp các bình thành 3 hàng. Chị dùng chính lá sen để định vị mỗi cành hoa. “Mình để lá sen lên miệng bình rồi lấy kéo cắt 1 lỗ nhỏ để cắm vừa 1 cành sen, chỉnh theo hướng mình muốn sen ngả. Cứ lần lượt như vậy cho đến khi hết cành sen dài thì lá sen  cũng rách ra đủ để cắm gác cành những bông sen còn lại”. 

Trên các hội nhóm cắm hoa, nhiều chị em khoe những đầm sen mini rực rỡ, hút mắt người nhìn. Chị Linh - một người bán hoa online cho biết, sen năm nay rẻ, chỉ giao động từ 40-60 nghìn/bó 10 cành, thậm chí nếu mua theo combo 30-40 cành thì còn rẻ hơn. Sau vài năm rộ mốt cắm sen trong nhà, nhiều đầm sen cũng đã trồng đa dạng các loại sen. Ví dụ như năm nay, trên thị trường bán phố biến đến chục loại sen khác nhau, hầu hết là màu hồng, trắng, nhiều cánh và có mùi thơm. Loại sen lá đơn (hay còn gọi là quỳ) trong ký ức của nhiều người không còn là loại duy nhất các chị em chọn chơi. 

Một số hình ảnh các đầm sen đẹp được cắm trong nhà: 

 Đầm sen giữa phòng khách nhà chị Võ Ngọc Bông (Hà Nội) 

 Bí quyết cắm đầm sen là phải có nhiều lá, đủ loại kích cỡ để tạo hình thật tự nhiên. Ảnh: Quỳnh Liên


 

Chị Mai Phương chọn sen super - một dòng sen vỗ nở để có thể tranh thủ đêm muộn cắm. Chị mất khoảng hơn 1 tiếng để hoàn thành xong đầm sen này. Trước khi bắt tay vào cắm, chị sẽ định hình trong đầu ý tưởng trước, sau đó sẽ xếp bình để chọn bố cục.

 "Việc giữ được lá tươi về đến nhà và để đến hôm sau vô cùng quan trọng. Lá khi hái xong, phải cho vào túi bóng thật to, vì gặp gió thôi lá cũng héo. Về tới nhà, cứ ngâm ngập lá xuống bể nước" - chị Phạm Thảo chia sẻ kinh nghiệm.


 

 Đầm sen cắm ngoài sân của chị Minh Nhật


 "

Cắm sen thì chỉ cần 30 phút nhưng thời gian dưỡng hoa, bê bình, chum và dọn lá mới lâu" - chị Quỳnh Anh chia sẻ về quá trình cắm 100 cành sen. 

 Sau đầm sen này, chị Thanh Tú lại chuẩn bị cắm một đầm sen khác kỳ công hơn. 

Nguyễn Thảo
Ảnh: NVCC

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

Cho cháu nội 4 triệu mỗi tháng, tôi giận run người khi biết bí mật của con dâu

Mỗi tháng, tôi cho vợ chồng con trai 4 triệu đồng để hỗ trợ nuôi cháu nội, nhưng ai ngờ số tiền ấy được con dâu dùng vào việc khác.

45 năm bám nghề mẹ chồng dạy, người phụ nữ được khách nước ngoài khen hết lời

Hơn 40 năm học nghề từ mẹ chồng, người phụ nữ chăm chỉ rèn luyện để rồi trở thành người truyền lửa, lưu giữ nghề sang sợi truyền thống.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !