Cháu bé bị bỏ rơi ở nhà nghỉ: "Cháu vẫn còn nhớ sữa mẹ lắm!"

Qua quan sát của chúng tôi thì vừa ngủ dậy, Anh Khoa gục đầu vào vai y tá Vũ Thị Thêu như thể đòi bú sữa mẹ, tay bám chặt lấy cổ áo. Thấy bé như vậy, y tá Thêu chia sẻ: “Cháu vẫn còn nhớ sữa mẹ lắm, những hôm mới về cháu cứ bám riết không rời ra”.

Cháu bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ là cháu Nguyễn Anh Khoa (7 tháng tuổi) vẫn đang được các “mẹ” thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội số III (cơ sở Mỹ Đình) chăm sóc.

Y tá Vũ Thị Thêu đang ôm con Nguyễn Anh Khoa trong vòng tay của mình.

Y tá Vũ Thị Thêu cho biết: “Trộm vía cháu ngoan lắm, cứ ăn xong là lăn ra ngủ luôn. Không chỉ có vậy, cháu ăn tốt và ngủ tốt. Ngoài các bữa bột ăn dặm, mỗi lần cháu còn uống hết 200ml sữa”.

Vừa ngủ dậy, Anh Khoa gục đầu vào vai y tá Vũ Thị Thêu như thể đòi bú sữa mẹ, tay bám chặt lấy cổ áo. Thấy con như vậy, y tá Thêu chia sẻ: “Cháu vẫn còn nhớ sữa mẹ lắm, những hôm mới về cháu cứ bám riết không rời ra. Khoảng 5 hôm nay cháu mới quen dần và chơi với các bạn”.

Khi đặt con xuống chiếu, Anh Khoa tỏ vẻ rất thích thú khi lên tục nhặt những con thú bông và những loại đồ chơi yêu thích cho vào lòng. Cùng với đó, cháu cũng không ngần ngại tò mò những món đồ mới được chuyển đến, sẵn sàng sà vào lòng những người tới thăm.

Hàng ngày cháu Khoa ở cùng phòng với 2 cháu khác được mẹ Vũ Thị Thuê chăm sóc rất chu đáo.

Còn bà Nguyễn Thị Kim Phương – Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3, phụ trách cơ sở Mỹ Đình cho biết: “Sau khi được chăm sóc, Khoa đã dần ổn định và giờ đã hoàn toàn hòa nhập với môi trường mới”.

Được biết, từ khi thông tin được đưa lên báo chí, có duy nhất một người đàn ông xưng là bố cháu bé, mang theo hồ sơ đến với mong muốn nhận con (vào ngày 9/10). Nhưng khi được yêu cầu đi xét nghiệm ADN người đàn ông này từ chối và kể từ đó không còn quay lại nữa.

Còn nói về mẹ cháu bé, vị Phó giám đốc trung tâm thông tin: “Đến giờ này cả chính quyền sở tại và trung tâm không nhận được thông tin gì. Nhưng vào ngày 12/10, bà ngoại cháu có đến và cùng đại diện bên tư pháp, trung tâm bảo trợ xã hội tới Bệnh viện Vinmec để xét nghiệm ADN.

Nhưng sau buổi đó phía trung tâm không nhận được bất kể thông tin gì và gia đình cũng không lần nào gọi điện hỏi thăm sức khỏe của cháu Khoa. Có thể vì một lý do nào đó nên gia đình chưa thu xếp được để xuống làm thủ tục nhận cháu”.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phương, đến lúc này, phía trung tâm có trách nhiệm là phải nuôi và chăm sóc cháu thật tốt. Nếu gia đình làm đủ thủ tục hồ sơ, trung tâm sẽ phối hợp cùng với phía tư pháp và công an để bàn giao theo đúng quy định của pháp luật.

Hải Ngọc

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !