Chàng 17, nàng 13 tuổi và kết cục xót xa của một cuộc tình

Không ít người ở Kim Lũ, Sóc Sơn, Hà Nội, bàng hoàng, sửng sốt khi hay tin Nguyễn Công Quang bị CAH Đông Anh bắt giữ vì phạm tội hiếp dâm trẻ em. Năm ấy Quang mới 16 tuổi mà ở nhà anh ta có tiếng là ngoan hiền và chịu khó.

Từ tin nhắn nhầm

Loanh quanh làm nghề nông ở quê, bố mẹ Quang lại đông con nên gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Mấy năm trước, người chị gái của Quang chẳng may mắc bệnh kinh niên, thế là gia cảnh vốn khó khăn nay lại càng thêm khốn khó. Vì hoàn cảnh gia đình như thế nên học đến lớp 7 thì Quang quyết định bỏ học. Sau một thời gian theo học nghề mộc, Quang xuống Thụy Lâm, Đông Anh, Hà Nội, làm thuê trong một cơ sở chuyên sản xuất đồ mộc. Nhà có 3 chị em, mới 15, 16 tuổi nhưng Quang đã là chỗ dựa và niềm hy vọng của cả gia đình. Nhận thức được việc này nên khi sang bên Đông Anh làm thuê, Quang chịu khó lam làm, hàng tháng tích cóp từ số tiền lương ít ỏi gửi về phụ giúp bố mẹ thuốc thang chữa chạy cho người chị gái. Không chỉ bố mẹ, hàng xóm mà ngay cả ông bà chủ cũng khen Quang biết nghe lời, cần cù, chịu khó.

Chàng 17, nàng 13 tuổi và kết cục xót xa của một cuộc tình - ảnh 1

Nghi can Nguyễn Công Quang

Hàng ngày, sau những giờ làm việc, Quang loanh quanh nơi phòng trọ nghỉ ngơi, không la cà quán xá rượu chè, thuốc thang, lô đề… như những người thợ khác. Sống xa nhà kể cũng buồn nhưng nghĩ đến bố mẹ, chị em, Quang cố dằn lòng, kiên quyết không sa đà vào những chuyện vô bổ. Cuộc sống của chàng thanh niên mới lớn cứ thế bình lặng trôi đi nếu như không có một “sự kiện”. Chiều hôm ấy, sau bữa cơm, Quang đang ngồi chơi, xem ti vi thì chợt điện thoại di động có một tin nhắn lạ. Mở máy ra xem, Quang biết có người nhắn nhầm.

Ngồi chơi nên Quang nghịch ngợm nhắn lại vài câu bông đùa. Không ngờ người ở máy bên kia bắt chuyện, nhắn tin trả lời. Thế rồi từ cái tin nhắn vu vơ ấy, Quang có cơ hội quen với một cô gái tên Thủy, người địa phương. Họ hẹn hò gặp nhau. Không ngờ, chàng thanh niên mới lớn “say nắng” cô thiếu nữ trẻ trung, dễ thương, xinh xắn ngay từ lần gặp đầu tiên. Sau vài lần gặp gỡ, hai người đưa nhau đi trò chuyện, tâm sự rồi ngỏ lời yêu đương. Chỉ một, hai ngày không có điều kiện gặp nhau, họ đã thấy nhớ nhung. Không còn cô đơn trong phòng trọ mà tối tối, Quang thấp thỏm chờ đợi tin nhắn của người yêu hẹn gặp. Trông Thủy phổng phao như thế nhưng khi tâm sự, trò chuyện, Quang khá bất ngờ khi được biết Thủy học lớp 7 và chưa tròn 13 tuổi. Còn Quang nào có già dặn gì, năm ấy cũng chỉ mới 16 tuổi.

 Mới quan hệ yêu đương được khoảng 2 tháng thì chuyện tình của cặp uyên ương tuổi teen này bị mẹ Thủy phát hiện. Nhà Thủy cũng có hoàn cảnh khó khăn tương tự như gia đình Quang. Mấy năm trước, bố Thủy chẳng may lâm bệnh mất sớm để lại cho mẹ cô, một nách 4 đứa con. Không còn bố, mất đi trụ cột gia đình, mấy mẹ con Thủy lâm vào cảnh cực khổ trăm bề. Vất vả bươn chải kiếm tiền nuôi con nên mẹ Thủy ít có thời gian quan tâm, chăm sóc đến Thủy, cô con gái út, xinh xắn và hay chuyện. Tuy nhiên, gần đây bà chợt thấy cô con gái hay cười thầm, đôi khi ngồi một mình mơ màng và chuyện học hành có biểu hiện chểnh mảng nên ba để ý rồi cũng phát hiện cô con gái có quan hệ yêu đương với một chàng thợ mộc làm thuê cho người trong làng. Vậy là bà mắng mỏ, cấm đoán Thủy không được lao vào yêu đương sớm để còn chuyên tâm cho chuyện học hành. Không chỉ thế, bà còn cấm cô không được ra khỏi nhà vào buổi tối.

Tuy có nhiều biện pháp nhưng mẹ Thủy làm sao ngăn cấm được đôi trẻ mới bước vào yêu nhau còn đang si mê, cuồng nhiệt. Không được trực tiếp gặp nhau thì họ có điện thoại để nói lời yêu thương. Mỗi khi tránh được ánh mắt của mẹ là Thủy dính chặt vào chiếc điện thoại di động để nhắn tin với những lời lẽ ngọt ngào gửi đến người yêu. Và sau mỗi giờ Thủy tan học, Quang lại đến khu vực cổng trường đón chờ cô bé, tranh thủ tâm sự, chuyện trò, dù chỉ dăm, ba câu để tránh mẹ khỏi nghi ngờ và vợi bớt nỗi nhớ nhung. Dường như càng bị ngăn cấm thì tình cảm của cặp trai gái tuổi teen này càng say nồng hơn.

Nếm “trái cấm”

Đến chiều hôm ấy, Quang nhận được tin nhắn của Thủy. Cô bé buồn bã, chán nản thông báo với người yêu vừa bị mẹ mắng cho một trận thậm tệ. Hiện cô muốn đi đâu đó xin việc làm tự lập chứ không còn muốn ở nhà nữa. Sau những lời động viên, chia sẻ, Quang thấy Thủy chán nản, bi quan đến mức dọa tự tử nên thay vì phân tích phải trái, can ngăn người yêu thì Quang lại tán đồng ý định kiếm việc, bỏ nhà ra đi của Thủy. Không chỉ thế, Quang còn khuyên người yêu đi đâu đó cho khuây khỏa và được Thủy chấp nhận.

Chàng 17, nàng 13 tuổi và kết cục xót xa của một cuộc tình - ảnh 2

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Khoảng 20h hôm ấy, Quang đạp xe đến đón Thủy ở một địa điểm trên đường đê Vân Hà. Sau đó, hai người đèo nhau đến gặp một hộ kinh doanh buôn bán ở thôn Vân Điềm, xã Vân Hà, Đông Anh để Thủy xin một chân bán hàng nhưng chủ hộ này từ chối. Thất bại khi đi xin việc, Quang thấy người yêu buồn bã nên trên đường quay về đến đoạn đường mương nằm trên cánh đồng Vân Điềm, Vân Hà, anh ta dừng xe để hai người ngồi chơi tâm sự.

Đêm khuya thanh vắng, tâm trạng buồn chán, trong khi ngồi ôm nhau trên bờ mương, Quang và Thủy không làm chủ được cảm xúc, hai người cùng nhau nếm “trái cấm”. Sau chút bối rối của lần đầu làm chuyện người lớn, cả hai càng cảm thấy gắn kết nhau hơn. Đèo nhau sang khu vực chợ Từ Sơn, TX Tư Sơn, Bắc Ninh, suốt đêm ấy Quang và Thủy ôm nhau ngồi trên ghế đá tâm sự. Đến sáng, túi không có đồng nào, Quang mang chiếc điện thoại di động của anh ta đem bán được 200 ngàn đồng lấy tiền tiêu.

Thấy Thủy chưa muốn về nhà, Quang nảy ra ý kiến dẫn người yêu về quê giới thiệu với gia đình và cũng là để cô có thời gian nguôi ngoai, khuây khỏa. Bố mẹ Quang hết sức ngỡ ngàng khi thấy con trai dẫn một cô gái trẻ về nhà. Sau này trước cơ quan điều tra, bố Quang phân trần: “Cảnh nhà bi đát, khi thấy Quang dẫn người yêu về nhà giới thiệu, tôi cứ nghĩ con trai đã đi làm là lấy vợ được rồi, đâu biết con bé còn ít tuổi. Thấy chúng nó vui vẻ với nhau, phận làm cha mẹ, tôi chỉ biết cơm nước đãi khách”. Còn mẹ Thủy, sau một đêm không thấy con về nhà, bà lo lắng cùng anh, chị của Thủy bủa đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không thấy. Nghĩ rằng, khả năng Thủy trốn nhà đi với người yêu nên bà tìm đến cơ sở sản xuất đồ mộc, nơi Quang làm thuê. Anh chàng thợ mộc này cũng không thấy có mặt ở nơi làm việc, không ai biết đi đâu. Hỏi được địa chỉ nhà Quang, bà tìm đến thì đúng là Thủy đang có mặt ở đây. Tức tối, bà cảnh cáo Quang chấm dứt quan hệ với Thủy, nếu không bà sẽ không để yên rồi đón con gái về.

Tuy cảnh cáo vậy nhưng mẹ Thủy không thể ngăn cấm được đôi trai gái. Họ vẫn lén lút gặp nhau. Biết vậy nên mẹ Thủy bỏ việc, ngồi phục trước cổng trường, nơi cô con gái theo học. Chiều hôm ấy, theo hẹn Quang đến cổng trường chờ đón Thủy thì bị mẹ cô phát hiện. Bà mắng đôi trẻ rồi lôi cô con gái về nhà. Đoán rằng tình cảm hai đứa bền chặt như thế, chắc “có chuyện” trong những ngày bỏ nhà ra đi nên mẹ Thủy gặng hỏi con. Không thể giấu được mẹ, Thủy kể hết mọi chuyện, kể cả chuyện hai đứa trót đi quá giới hạn trên đường đê Vân Hà. Bàng hoàng lo lắng, bởi Thủy mất đời con gái, mẹ cô làm đơn tìm đến CAH Đông Anh trình báo hành vi của Quang.

Sau khi nhận đơn trình báo của mẹ Thủy, các ĐTV Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAH Đông Anh tổ chức điều tra, xác minh và đưa Thủy đến bệnh viện. Trên cơ sở kết luận của bệnh viện cũng như tài liệu thu thập, các ĐTV làm rõ hành vi giao cấu của Quang đối với Thủy. Khi Quang bị Cơ quan CSĐT - CAH Đông Anh khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi “hiếp dâm trẻ em”, đến lúc bấy giờ bố mẹ anh ta mới giật mình lo lắng.

Bố Quang vội chạy sang nhà Thủy, thấy cảnh nhà cô cũng bi đát chẳng khác nhà mình nên đặt vấn đề xin lỗi, do con trai còn trẻ người, non dạ. Đồng thời ông cũng đặt vấn đề với mẹ Thủy cho qua lại, đợi ngày Quang ra tù sẽ tác thành cho đôi trẻ. Nghĩ lại, mẹ Thủy thấy trong vụ việc này có một phần lỗi của con mình nên bà tất tả chạy lên cơ quan công an xin rút đơn tố cáo nhưng mọi sự đã muộn. Khá ân hận vì tố cáo Quang nên bà vớt vát bằng cách từ chối, không đưa con gái đi giám định thương tích. Bản thân bà cũng cảm thấy ân hận vì suốt ngày bận bịu làm ăn kiếm tiền nuôi con mà ít quan tâm đến con gái, không có biện pháp kiên quyết ngăn chặn kịp thời.

 Đau đớn khi thấy người yêu bị khởi tố, bắt giam, trước cơ quan công an, Thủy phân trần: “Chúng cháu yêu nhau thật lòng và cháu tự nguyện”. Tuy nhiên, những điều mà Thủy phân trần đã không cứu được Quang thoát khỏi vòng lao lý, bởi giao cấu với trẻ em dưới 13 tuổi, mặc dù được bị hại đồng thuận, anh ta vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Do phạm tội ở tuổi vị thành niên, gia đình bị hại tha thiết xin giảm án nên khi đưa vụ án ra xét xử, TAND thành phố Hà Nội chỉ tuyên phạt Nguyễn Công Quang, 17 tuổi, ở Kim Lũ, Sóc Sơn, Hà Nội, 8 năm tù giam về tội “hiếp dâm trẻ em”, mức án dưới khung hình phạt. Kết cục của một chuyện tình trẻ con quá đỗi xót xa. Nhưng đây chính là bài học cho các gia đình trong việc giáo dục nhận thức về giới tính, sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên.

* Tên bị hại đã được thay đổi

Theo Giang Hà/An Ninh Hải Phòng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !