Chân dung vị sư thích luồn tay vào ngực phụ nữ trị bệnh

Sau nhiều lần “điều trị” trong phòng bệnh, lấy lý do ở giai đoạn chữa trị ban đầu cần phải liên tục nên có lần ông Tịnh còn đưa chị Vân cả vào nhà vệ sinh để bấm huyệt mát xa...
Là người xuất gia với pháp danh Thích Long Tịnh, hiện đang tu tập tại chùa Cao Linh, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, ông Vũ Ngọc Liễm (65 tuổi, HKTT tại xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) đi đâu cũng tự giới thiệu mình có khả năng chữa bệnh bằng phương pháp mát xa, bấm huyệt… Tuy nhiên, vị “y sư” này đã bị một nữ bệnh nhân “tố” vì có những hành vi “chẩn bệnh” kỳ quặc.

Chân dung vị sư thích luồn tay vào ngực phụ nữ trị bệnh - ảnh 1
Ông Vũ Ngọc Liễm bị "tố" đã có hành vi dâm ô

Thần y?

Đã xuất viện về nhà gần một tuần nay nhưng chị Lê Thị Vân (sinh 1977, ở số 6/33 Nguyễn Công Trứ, phường Dư Hàng, quận Lê Chân) vẫn chưa hết sợ hãi mỗi khi nhắc tới những ngày điều trị tại Bệnh viện Việt - Tiệp vừa qua.

Chị Vân cho biết, chị bị bệnh từ nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mới đây căn bệnh trầm cảm tái phát nên chị được người nhà đưa vào khoa Thần kinh (Bệnh viện Việt - Tiệp) điều trị. Tại đây, chị Vân điều trị cùng phòng với ông Thích Long Tịnh. Dáng người cao to, bệ vệ cùng với khuôn mặt quắc thước, lúc nào cũng trong bộ nâu sòng, ông Tịnh đi đến đâu trong bệnh viện cũng được mọi người cung kính. 

Ông Tịnh tự giới thiệu mình đã đến tu tại nhiều ngôi chùa lớn. Trong nhiều năm tu tập, ông đã được sư phụ truyền lại cho nhiều phương pháp cùng các bài thuốc chữa bệnh gia truyền, đặc biệt là phương pháp và bài thuốc chữa chứng bệnh đau đầu, mất ngủ kinh niên. Ông Tịnh chỉ cần bắt mạch sau đó tiến hành bấm huyệt, mát xa trong vài ngày là bệnh nhân sẽ thấy hiệu quả tức thì… Bởi vậy hàng ngày ông Tịnh lại bắt mạch, bấm huyệt, mát xa cho một vài bệnh nhân khác…

Khi nghe khả năng chữa bệnh của nhà sư này, chị Vân đã đặt vấn đề nhờ thầy chữa trị cho mình. “Là nhà tu hành kiêm thầy thuốc, ta luôn mở cửa đón mời người bệnh” - “y sư” Thích Long Tịnh ôn tồn động viên chị Vân và hứa sẽ chữa khỏi bệnh cho chị. Vị “y sư” này cũng không quên gieo những lời đoán định về số phận sau khi nắm đôi bàn tay của chị Vân. Theo lời “y sư” Tịnh, tiền vận của chị Vân không được may mắn, suôn sẻ cho lắm. Tuy nhiên, cho đến bây giờ và mãi về sau chị Vân sẽ luôn có quý nhân phù trợ, cuộc sống luôn an nhàn, hạnh phúc…

Từ hôm gặp được ông Thích Long Tịnh, chị Vân không chỉ được chữa bệnh mà còn luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc, động viên của thầy. Theo “phác đồ điều trị” của vị “y sư” này, bệnh của chị Vân chỉ cần bấm huyệt, xoa bóp làm cho khí huyết lưu thông là sẽ đỡ ngay. Theo đó, ban ngày vị “thần y” tiến hành bấm huyệt, mát xa trên đầu, trên trán và chân tay cho chị Vân.

Còn về đêm, ngoài khu vực đầu, trán và chân tay, “thần y” còn luồn tay vào trong áo để mát xa phần ngực. Thậm chí có lúc “thần y” còn đưa tay xuống “thao tác” cả dưới vùng kín… Theo lời ông Tịnh giải thích, ở những khu vực nhạy cảm của cơ thể tập trung rất nhiều “huyệt đạo” nên cần xoa bóp, vì thế chị Vân không dám kêu mà nằm im... 

Chân dung vị sư thích luồn tay vào ngực phụ nữ trị bệnh - ảnh 2
Chị Lê Thị Vân tố cáo hành vi dâm ô của ông Vũ Ngọc Liễm

Ông Tịnh còn luôn mồm nói rằng, người xuất gia tu hành bao nhiêu năm như ông đã thoát tục, trong tâm không còn chỗ cho những dục vọng tầm thường ngự trị. Sau nhiều lần “điều trị” trong phòng bệnh, lấy lý do ở giai đoạn chữa trị ban đầu cần phải liên tục nên có lần ông Tịnh còn đưa chị Vân cả vào nhà vệ sinh để bấm huyệt mát xa(!).

Hay chỉ là sư giả?

Cho đến khi chị Vân thấy vùng kín bị tấy đỏ, sưng lên, đi tiểu đau, rát nên mới đem chuyện kể lại cho một bệnh nhân nữ cùng phòng về cách ông Tịnh chữa bệnh cho mình. Bức xúc trước cách chữa bệnh mờ ám, nữ bệnh nhân này đã liên hệ thông báo cho em gái chị Vân là chị Lê Thị Thanh Thúy (sinh 1985, ở phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh) biết chuyện.

Sau đó chị Thúy đã làm đơn tố cáo hành vi đồi bại của ông Thích Long Tịnh ra công an phường Cát Dài (Lê Chân). Tuy nhiên, khi cơ quan công an tiến hành triệu tập ông Vũ Ngọc Liễm để điều tra làm rõ thì ông này một mực chối tội mà cho rằng đó chỉ là hành vi chữa bệnh thông thường(!).

Qua tìm hiểu về vị “y sư” Thích Long Tịnh được biết, trước khi đến với giới tu hành, ông Tịnh đã từng có đến 2 đời vợ. Ở quê Nam Định, ông Liễm đã từng có một đời vợ và một người con. Đến khi đi bộ đội xuất ngũ, ông Liễm không về quê Nam Định với người vợ cả mà dạt ra Hải Phòng lấy vợ hai và ở rể luôn tại khu Hạ Lý (Hồng Bàng).

Khoảng cuối những năm 1990, ông Liễm đi xuất khẩu lao động ở Liên Xô. Cho đến lúc Liên Xô và Đông Âu tan rã, ông này về nước và tiếp tục ở cùng người vợ hai. Ngay từ thời kỳ này, ông Liễm đã tỏ ra là người thích… gần gũi chị em phụ nữ, luôn buông lời tán tỉnh với bất kỳ chị em phụ nữ nào nếu thấy có điều kiện. Ông Liễm đã trở thành nỗi “lo” của nhiều người dân ở khu vực Hạ Lý lúc bấy giờ. Cũng vì luôn gặp phải sự “cảnh giác” của hàng xóm mà đến năm 2000, ông Liễm đã chuyển vợ con về sống ở gần Bến phà Bính (quận Hồng Bàng). Sau đó được 3-4 năm vợ chồng lục đục, ông Liễm ly dị vợ, rồi bỏ nhà đi biệt.

Theo nhà sư Thích Giác Nghiên, từ năm 2008, ông Liễm đến chùa Cao Linh xin được tu. Lúc đó chùa Cao Linh đang xây dựng nên ông Nghiên giới thiệu ông Liễm sang tu ở một chùa khác… Sau thời gian tịnh tu, ông Liễm xin về chùa Cao Linh tu và được tiếp nhận với pháp danh Thích Long Tịnh.

 Thời gian đầu vào chùa Cao Linh tu, ông Tịnh tỏ ra rất ý thức chấp hành nội quy. Tuy nhiên việc đó chỉ được ít tháng, sau đó ông Tịnh tỏ ra bỗ bã, đánh lộn với cả các nhà sư trong chùa chỉ vì việc nhà chùa chuyển ông ta từ phòng trên xuống phòng dưới ở để tránh gây ảnh hưởng… Tính ra thời gian ở thường xuyên, liên tục trong chùa của ông Tịnh mỗi năm chỉ có 3-4 tháng. Thời gian còn lại ông Tịnh đi đâu, làm gì không ai biết.

Cũng theo nhà sư Thích Giác Nghiên, mặc dù là người tu hành nhưng đặc tính “nổi bật” của ông Tịnh là khi thấy nữ phật tử và nữ khách thập phương đến chùa lễ, vãn cảnh đều tự nhận mình là “thần y” bắt mạch, bấm huyệt chữa bệnh, bắt ma đuổi tà bằng cách sờ tay, sờ chân họ ngay trong chùa.

Phát biểu với một số cơ quan truyền thông trước đó, nhà sư Thích Giác Nghiên khẳng định hành vi của ông Tịnh không thể chấp nhận được, làm ảnh hưởng tới uy tín của giới tu hành, nếu cơ quan chức năng không xử lý thì nhà chùa cũng sẽ trục xuất ông Tịnh. Tuy nhiên, đến nay khi được hỏi thì ông Nghiên lại cho rằng, phải chờ đợi kết quả điều tra của cơ quan công an với ông Tịnh qua tố cáo của chị Vân, nếu có sai phạm sẽ tiến hành xử lý…

Còn trao đổi với phóng viên ANHP về vụ việc này, Hoà thượng Thích Quảng Tùng (Phó chủ tịch Hội đồng trị sự TW giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự giáo hội Phật giáo Hải Phòng, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam) khẳng định, ông Vũ Ngọc Liễm, pháp danh Tỳ kheo Thích Long Tịnh không phải là người của Thành hội Phật giáo Hải Phòng nên Thành hội không quản lý và đó chỉ có thể là sư giả.

Chân dung vị sư thích luồn tay vào ngực phụ nữ trị bệnh - ảnh 3
Chùa Cao Linh

Lý giải tại sao ông Thích Long Tịnh không phải là người của Thành hội Phật giáo Hải Phòng, Hòa thượng Thích Quảng Tùng cho biết, từ năm 2010, nhà sư Thích Giác Nghiên mặc dù chưa được sự cho phép của Thành hội Phật giáo Hải Phòng đã tùy tiện thụ nạp đệ tử, ông Thích Long Tịnh là một trong số các “đệ tử” được đại đức Thích Giác Nghiên thụ nạp trong thời gian này.

Nhà sư Thích Giác Nghiên đã mang một số người ra nước ngoài tự cạo đầu, tự thụ giới cho họ mà không thông qua Giáo hội Phật giáo Việt Nam là trái với quy định của Giáo hội. Đó là một trong những lý do Giáo hội khai trừ nhà sư này và miễn vị trí trụ trì chùa Cao Linh. Do vậy, những “đệ tử” được đại đức Thích Giác Nghiên thụ nạp trong thời gian này không được Thành hội phật giáo Hải Phòng công nhận.

Hoà thượng Thích Quảng Tùng còn cho biết thêm, ông Thích Giác Nghiên đi học ở nước ngoài về và không thích Giáo hội Phật giáo Việt Nam nên đã đem người ra nước ngoài thụ giới. Trong số này, ông Vũ Ngọc Liễm được đem sang Singapore để thụ giới…

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !