Cha mẹ Trung Quốc ép con ăn tới mức béo phì để kiếm tiền trên mạng

Bố mẹ của một bé 3 tuổi tại Trung Quốc đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng mạng sau khi ép con ăn tới mức thừa cân béo phì để kiếm tiền trên mạng xã hội.

 

Cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng, bố mẹ của bé gái 3 tuổi đã kiếm lời bất chấp sức khỏe của con cái. Thậm chí nhiều người nhấn mạnh, bố mẹ bé gái đang lạm dụng trẻ em.

Cô bé tên Peiqi dù mới 3 tuổi nhưng đã nặng tới 35 kg. Theo các chuyên gia y tế, Peiqi đã bị thừa cân quá nhiều so với mức chuẩn cân nặng theo độ tuổi của bé.

{keywords}
Bố mẹ của bé Peiqi đã ép con ăn tới mức béo phì để kiếm tiền trên mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Theo tờ Hongxing, hôm 24/8, nền tảng video Trung Quốc ixigua.com cho hay họ đã giám sát các đoạn video được bố mẹ Peiqi đăng tải cùng với phản hồi từ phía người xem. Do số lượng phản hồi tiêu cực quá nhiều, nền tảng đã khóa tài khoản của Peiqi từ tuần trước.

Bố mẹ của cô bé Peiqi đã đăng ký tài khoản trên nền tảng ixigua.com và bắt đầu đăng hình ảnh con gái ăn nhiều loại thức ăn khác nhau như thịt nướng, xúc xích, hamburger, gà rán, v.v… từ tháng 10/2018.

Thậm chí, một số báo cáo tiết lộ bé Peiqi đang gặp khó khăn trong việc di chuyển do tình trạng thừa cân quá nhiều. Một đoạn video cho thấy, bố mẹ Peiqi cố tình ép con ăn thêm ngay cả khi cô bé không muốn ăn nữa. Đáng nói, bố mẹ Peiqi còn tỏ ra hào hứng khi tuyên bố cân nặng của con gái sẽ sớm vượt qua mốc 50 kg.

Chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn Cầu, ông Huang Jianfeng, một bác sĩ nhi khoa tại thành phố Thượng Hải cho hay, bé Peiqi đã bị béo phì.

Béo phì ở trẻ em có thể dẫn tới nhiều bệnh như tăng huyết áp và tiểu đường. Tới tuổi trưởng thành, những em bé béo phì có thể mắc bệnh tim mạch. Ông Huang nhấn mạnh thêm, tình trạng béo phì còn ảnh hưởng tới cuộc sống giao tiếp xã hội hàng ngày của đứa trẻ và sau đó tác động xấu tới quá trình phát triển thể chất cũng như tinh thần.

“Bố mẹ không nên dùng con trẻ làm 'con bò hái ra tiền' để thu hút sự chú ý và kiếm tiền bởi hành vi này sẽ tác động xấu tới xã hội”, ông Huang nói.

Nhiều cư dân mạng khuyên bố mẹ của bé Peiqi nên chú ý tới sức khỏe của con gái, trong khi nhiều người lên án mạnh mẽ hành vi của bố mẹ bé gái. Hiện tài khoản của bé Peiqi trên ixigua.com đã bị xóa bỏ.

Không ít cư dân mạng bày tỏ lo lắng cho sức khỏe của bé Peiqi và yêu cầu chính quyền địa phương can thiệp trước khi tình hình trở nên xấu hơn. Hành động của bố mẹ Peiqi khiến cộng đồng mạng Trung Quốc nhớ lại vụ việc xảy ra vào năm 2019 khi một bé gái bị mẹ đánh đập do không chịu hợp tác trong quá trình chụp ảnh mẫu quảng cáo quần áo thời trang.  

“Tôi có nên gọi cảnh sát? Cô bé mới chỉ có 3 tuổi mà đã nặng tới 35 kg. Làm sao hệ thống tim mạch trong cơ thể bé có thể chịu được áp lực lớn như vậy?, một cư dân mạng bình luận.

“Đây rõ ràng là hành vi lạm dụng trẻ em. Họ biến đứa trẻ thành con bò hái ra tiền. Họ có xứng đáng làm cha mẹ của đứa trẻ hay không?”, một bình luận khác viết.

Theo một khảo sát trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, hơn 130.000 người đồng thuận với ý kiến hành vi ép ăn của bố mẹ bé Peiqi đang gây hại cho sức khỏe con trẻ và có thể bị liệt vào tội lạm dụng trẻ em. Hơn 20.000 người cũng cho rằng bố mẹ Peiqi cần dừng ngay hành động ép ăn để thu hút sự chú ý và kiếm tiền.

Nước trong hồ chứa đập Tam Hiệp còn cách 10m là tràn đập

Nước trong hồ chứa đập Tam Hiệp còn cách 10m là tràn đập

Mực nước trong hồ chứa đập Tam Hiệp trên sông Trường Giang của Trung Quốc chỉ còn cách 10m nữa là tràn đập. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !