Câu chuyện phá án: Gái miền Tây mưu mẹo đưa tướng cướp sa lưới

Trong khi cuộc truy lùng Sơn “lụi” vẫn đang diễn ra quyết liệt thì trinh sát được tin hắn cùng vợ con đã vượt biên và đang sống ở Malaysia.
Tuy nhiên, sau khi chỉ đạo xác minh các nguồn tin trên, Ban chuyên án SH89 nhận thấy các nguồn tin trên không có căn cứ nên nhận định các nguồn tin trên có thể do chính Sơn “lụi” tung ra hòng đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Đúng như nhận định của Ban chuyên án SH89, sau một thời gian trốn chui trốn nhủi ở Cà Mau, một chiều cuối tháng 10/1989, Sơn “lụi” trở về Cần Thơ ăn nhậu.

Sau khi thả mình xuống nệm trong một “động quán”, Sơn “lụi” ngoắt 2 cô em xinh đẹp lại ngồi với mình. Tại cuộc vui chơi với em út, Sơn “lụi” liên tục “nổ”, chẳng coi ai ra gì, hắn còn thách đố: “Tao là tướng cướp Sơn “lụi”, đứa nào dám đi báo công an tao bắn vỡ sọ”.

Nhưng hắn không ngờ rằng, trong số các cô đào hôm ấy có Hồng Thắm- con cháu của một gia đình từng bị hắn cướp hết tài sản. Nén lòng căm thù, Hồng Thắm cầm ly bia lại bên Sơn “lụi”: “Chúc mừng đại ca, đêm nay đại ca về đâu cho em theo với”. “OK, em về Vĩnh Long với anh nhé!” Như chỉ chờ có thế, Thắm vội vã rời cuộc nhậu đi nhanh về phía nhà xe.

Câu chuyện phá án: Gái miền Tây mưu mẹo đưa tướng cướp sa lưới - ảnh 1
Ảnh minh họa

Đạp hoài mà chiếc xe máy cà tàng vẫn không chịu nổ máy, Hồng Thắm dắt ra ngoài nhờ một thanh niên đạp giúp. Chiếc xe vừa nổ máy, Hồng Thắm phóng một mạch đến Công an phường Cái Khế trình báo. Thấy các anh công an có vẻ hoài nghi, Hồng Thắm nói:

- Không tin em thì các anh cũng không được làm động để hắn chạy mất, để em đi báo cáo với công an hình sự”.

Được rồi, em chờ anh điện tắt về Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh là xong ngay- đồng chí Trưởng Công an phường Cái Khế nói.

Ngay sau đó, 2 đồng chí lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Cần Thơ cùng các trinh sát có mặt tại công an phường bàn kế hoạch bắt giữ Sơn “lụi”. Cuộc “đón tiếp” Sơn “lụi” được các trinh sát hình sự Cần Thơ tổ chức khá chu đáo tại bến phà Cần Thơ mà người diễn kịch khá xuất sắc chính là Hồng Thắm.

Khi chuyến phà cuối cùng sắp rời bến thì Sơn “lụi” bước nhanh xuống mua vé qua phà. Từ phía sau, Hồng Thắm ôm chầm lấy hắn kêu lên:

- Bắt dùm tên móc túi, bớ người ta...

Nhanh như chớp, các trinh sát ập đến bắt giữ. Tên cướp khét tiếng một thời tung hoành trên sông nước miền Tây đã từng thoát lưới công an nhiều lần giờ sa lưới mưu mẹo của một cô gái miền Tây xinh đẹp và dũng cảm.

Sơn “lụi” được chuyển giao cho Công an tỉnh Cửu Long ngay trong đêm. Trưởng Ban chuyên án Nguyễn Văn Ban và Đội trưởng Đội trọng án Phan Vĩnh Lạc cùng các trinh sát, điều tra viên tiến hành đấu tranh xét hỏi.

Cuộc hỏi cung Sơn “lụi” lúc này là để hợp thức hóa các thủ tục pháp lý về tội trạng của hắn, để chính từ miệng hắn khai ra hành vi tội ác, tự tay hắn ký vào các bản khai cung, chứ thật ra tài liệu trinh sát điều tra đã quá đủ để chứng minh hành vi tội ác của kẻ rẽ lối bất lương này.

Nửa năm sau, trong một phiên tòa lưu động trên sông Hậu, tên cướp khét tiếng Sơn “lụi” đã đền tội bằng bản án tử hình.

* Tên các đối tượng đã thay đổi

Nguồn: Báo Vĩnh Long (Tiêu đề do Infonet đặt)

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !