Câu chuyện cảm động của người cha nuôi con gái mắc hội chứng Down tốt nghiệp đại học

Ông Jay Handlin là người cha hạnh phúc nhất trong một ngày hè nóng bỏng vùng California, Mỹ khi người con gái mắc hội chứng Down nhận bằng tốt nghiệp đại học.

Ông Jay Handlin, 61 tuổi, đã thể hiện niềm tự hào vô bờ bến trên mạng xã hội Twitter khi chia sẻ câu chuyện về cô con gái mắc hội chứng Down.

Cô gái Rachel, 24 tuổi, mắc hội chứng Down nhưng bằng tất cả nghị lực phi thường cùng tình yêu, sự cổ vũ của gia đình, cô đã hoàn thành bậc đại học, nhận bằng cử nhân nghệ thuật nhiếp ảnh và truyền thông của Học viện nghệ thuật California

con gái mắc hội chứng Down
Rachel, 24 tuổi, vừa tốt nghiệp trường Học viện nghệ thuật California

Bài viết trên trang Twitter cá nhân của người cha Jay Handlin nhận được hơn 220 nghìn lượt thích và 19 nghìn lượt chia sẻ.

Người cha đầy tự hào chia sẻ: "Trong số tất cả những người mắc hội chứng Down trên thế giới, những người có được tấm bằng đại học vô cùng ít ỏi. Đó là những người đã làm việc chăm chỉ không biết mệt mỏi, đi học sau đó trở về nhà và lại đi học. Họ là những con người nhỏ bé xứng đáng được trao cơ hội, được nhận được sự hỗ trợ cần thiết và chắc chắn họ là những người lao động không ngừng nghỉ".

Rachel may mắn được tiếp xúc với nghệ thuật từ rất nhỏ khi ông Jay và vợ Laura (62 tuổi) đưa cô đến bảo tàng tham quan.

Ông Jay xúc động nhớ lại: "Lần đầu tiên chúng tôi đưa Rachel đến bảo tàng Musée d'Orsay, Paris, Laura bế con bé. Khi chúng tôi bước vào phòng trưng bày tranh Van Gogh, cô bé thích thú phản ứng mạnh mẽ như một dòng điện vừa chạy qua cơ thể".

câu chuyện cảm động của người cha nuôi con mắc hội chứng Down
Bằng nỗ lực phi thường của bản thân và sự hỗ trợ của gia đình, Rachel đã tốt nghiệp đại học

Đến năm lớp chín, Rachel có chiếc máy ảnh đầu tiên trong ngày sinh nhật của mình. Từ đó, cô thể hiện niềm đam mê với nhiếp ảnh và miệt mài tham gia các lớp học nhiếp ảnh để hướng tới mục tiêu đỗ vào đại học.

Đến cuối năm cấp ba, Rachel muốn tiếp tục được học lên cao và quyết định chọn Học viện nghệ thuật California để thi vào. Cô bé trở thành sinh viên đầu tiên mắc hội chứng Down ghi danh vào trường học.

Câu chuyện cảm động về Rachel nhận được phản hồi tích cực của cư dân mạng. Ông Jay hi vọng rằng qua câu chuyện ông có thể nhắn nhủ đến mọi người rằng đừng bao giờ tự giới hạn bản thân bằng những kỳ vọng và giả định của bất cứ ai khác.

Ông Jay chia sẻ: "Chúng tôi muốn tất cả những bé mắc hội chứng Down hoặc gia đình có con mắc bệnh tin rằng họ là những người toàn diện với khả năng và tiềm năng đáng kinh ngạc. Họ là những người thông minh, thú vị, sáng tạo, hài hước, tài năng, phức tạp và có giá trị. Họ hoàn toàn có thể làm nên những điều phi thường. Và họ cũng xứng đáng trở thành thành viên toàn diện trong xã hội, có gia đình và có sự nghiệp riêng cũng như mọi thứ khác mà con người bình thường xứng đáng có".

Rachel rất kiên cường trong suốt quá trình trưởng thành của bản thân. Cô luôn chăm chỉ và nỗ lực vượt qua nhiều thành kiến của xã hội để thành công.

HD (lược dịch)

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Đang cập nhật dữ liệu !