CATP Hải Phòng thông tin việc tạm giữ 2 sinh viên Trường Đại học Hàng Hải

Hôm nay (30/11), Công an TP. Hải Phòng đã có thông tin việc tạm giữ 2 sinh viên Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam vào ngày 27/11 vừa qua.

Sinh viên Vũ Ngọc Tân Vương đang được các bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe

Theo Công an TP. Hải Phòng, những ngày qua dư luận đang "xôn  xao" trước việc 2 sinh viên của trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Trường ĐHHH Việt Nam) đã phải đi khám bệnh tại Bệnh viện Y học biển Việt Nam sau khi bị Công an phường Kênh Dương, quận Lê Chân, tạm giữ.

Có nghi vấn cho rằng, trong thời gian tạm giữ tại cơ quan công an, 1 trong 2 sinh viên bị đánh đập, ép cung…

Các sinh viên được xác định em Trần Xuân Cường và Vũ Ngọc Tân Vương 

Liên quan đến vụ việc, ngày 29/11, lãnh đạo CAQ Lê Chân, CAP Kênh Dương đã có báo cáo vụ việc.

Theo báo cáo, vào khoảng 18h00 ngày 25/11, CAP Kênh Dương nhận được tin trình báo của Vũ Ngọc Thái (sinh 2001, trú tại phường Đông Hải 1, quận Hải An), là sinh viên Trường ĐHHH Việt Nam về việc vào sáng cùng ngày, trong thời gian học lớp Giáo dục quốc phòng tại trường, anh Thái phát hiện Trần Xuân Cường (là bạn cùng trường) có hành vi trộm cắp 200.000 đồng của Đinh Hải Nam (là sinh viên cùng khóa).

Do Thái đã báo việc này cho Nam biết nên dẫn đến việc giữa Cường và Thái xảy ra mâu thuẫn.

Theo đó, đến khoảng 13h cùng ngày (25/11), tại cửa phòng 305 nhà C Trường ĐHHH Việt Nam, Cường đã gây sự đánh nhau với Thái.

Tiếp đó, đến 15h cùng ngày, Cường lại rủ thêm bạn cùng trường là Vũ Ngọc Tân Vương (sinh 2001), sinh viên Khoa máy tàu biển Trường ĐHHH Việt Nam đến gây sự, đánh nhau với Thái và bạn của Thái tên là Tô Đức Thắng(trú phường Trại Cau, quận Lê Chân). 

Do lo sợ bị Cường và Vương đánh nên Thái đến CAP Kênh Dương trình báo, đề nghị có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa.

Sau khi tiếp nhận thông tin, CAP Kênh Dương đã lập hồ sơ xác minh giải quyết. Đến sáng hôm sau  (26/11) CAP Kênh Dương đã triệu tập được Vương lên trụ sở để xác minh làm rõ.

Tại đây, Vương thừa nhận hành vi cùng với Cường đánh nhau, xâm hại sức khỏe đối với Vũ Ngọc Thái.

Tuy nhiến, đến 13h cùng ngày (26/11), tại khu C Trường ĐHHH Việt Nam, Cường lại có hành vi gây sự đánh Vũ Hữu Luân (sinh năm 2001), là sinh viên cùng lớp với Cường, chỉ vì lý do Luân đã can ngăn việc Cường đánh Thái hôm trước.

Đến 14h50 cùng ngày (26/11),  phát hiện Trần Xuân Cường đang ở quán internet số 34 Ngô Kim Tà (phường Kênh Dương) CAP Kênh Dương nên đã triệu tập lên trụ sở để xác minh làm rõ.

Tại cơ quan công an, Cường đã khai nhận hành vi trộm cắp tài sản, đe dọa và đánh nhau xâm hại sức khỏe người khác với lý do sợ Thái sẽ báo sự việc vi phạm của mình lên Ban giám hiệu khiến Cường sẽ bị xử lý theo quy định của nhà trường.

Theo báo cáo, trong sự việc trên, Nam bị chiếm đoạt số tiền 200.000 đồng; Cường, Vương, Thái bị xây xước nhẹ ngoài da.

Hiện Cường và Thái không có yêu cầu đề nghị gì về việc bị thương tích. Cường có đơn từ chối xin giám định, còn Vương chưa có quan điểm gì.

Để có căn cứ giải quyết vụ việc đánh nhau xâm hại sức khỏe nên vào sáng 27/11 (trong thời gian tạm giữ hành chính) CAP Kênh Dương đã chủ động đưa Cường và Vương đi khám thương tích tại Viện Y học biển Việt Nam.

Khi vào viện, biểu hiện bên ngoài của Vương hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, trong thời gian chờ kết quả, Vương  bất ngờ bị nôn ọe, kêu đau đầu và gia đình Vương yêu cầu cho Vương nhập viện.

Lý giải về tình trạng sức khỏe của Vương, lãnh đạo CAP Kênh Dương cho biết, do quá trình xô xát, đánh nhau tại trường ĐHHH Việt Nam, Cường và Vương có bị xây xước ngoài da và bản thân Vương chưa có quan điểm rõ ràng nên CAP đã đưa Vương, Cường đi khám thương tích tại Bệnh viện Y học biển Việt Nam.

Ngoài ra, CAP Kênh Dương đã tiến hành làm việc với Cường, Thái, Nam, Luân.

Tại cơ quan công an, Cường và gia đình đã bồi thường số tiền 200.000 đồng trộm cắp của Nam. Cường, Thái, Luân có đơn từ chối giám định thương tích.

Căn cứ các tài liệu thu thập được, CAP Kênh Dương đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Xuân Cường về hành vi trộm cắp tài sản và giải quyết cho Cường về gia đình.

Hiện CAP Kênh Dương đã chuyển hồ sơ về CAQ Lê Chân thụ lý giải quyết để đảm bảo tính khách quan.

Theo chị Phạm Thị Huyền (mẹ của Trần Xuân Cường), cơ quan Công an đã thông báo về hành vi vi phạm pháp luật của con em mình đến gia đình.

Bên cạnh đó, chị Huyền cũng chia sẻ, ngay khi nhận được thông báo của cơ quan công an, chị đã có mặt tại trụ sở CAP Kênh Dương đến tận khi 2 cháu Cường và Vương được CAP đưa đi khám thương tích.

Ngoài ra, Trần Xuân Cường cũng cho biết, trong thời gian tạm giữ hành chính tại CAP Kênh Dương, bản thân em không bị đánh đập hay ép buộc gì.

Nguyên Trung

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !