Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn

"Đang di chuyển thì trước mặt cầu sập xuống dưới nước, tôi rớt theo độ nghiêng của đoạn cầu sập. Khi gần chạm mặt nước thì tôi bám được và leo ngược trở lại. May mắn không bị sao" - anh Cao Văn Hai kể lại.
Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn - ảnh 1

Ông Phạm Anh Dũng, chủ tịch UBND TP. Biên Hoà trả lời báo chí

Tại hiện trường nơi xảy ra sự cố, ông Phạm Anh Dũng - Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) thông tin, hiện vẫn chưa xác định có bao nhiêu người rớt xuống khi cầu sập. Cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ.

Cầu Ghềnh dài hơn 200m, vị trị cầu sập thuộc nhịp 2 và nhịp 3. Trong đó, nhịp 3 của cầu sập hoàn toàn xuống sông (phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai). Nguyên nhân ban đầu của vụ sập cầu là do sà lan đụng vào mấu cầu gây sập các nhịp cầu.

Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn - ảnh 2

Một nạn nhân may mắn thoát nạn, anh Cao Văn Hai (46 tuổi, quê Thanh Hóa), kể lại: "Khi đó tôi là người đứng đầu, gần vị trí cầu sập, phía sau tôi là các người khác, ngồi trên 3 chiếc xe. Đang di chuyển thì trước mặt cầu sập xuống dưới nước, tôi rớt theo độ nghiêng của đoạn cầu sập. Khi gần chạm mặt nước thì tôi bám được và leo ngược trở lại. May mắn không bị sao”.

Còn bà Năm (80 tuổi, sống ngay tại chân cây cầu Ghềnh) kể lại: "Lúc đó, tui đang ở trong nhà. Nghe tiếng nổ lớn, cả nhà tôi chạy ra thì thấy chiếc xà lật úp xuống sông Đồng Nai. Còn cây cầu thì đổ dần dần xuống”

Đến khoảng hơn 17h chiều cùng ngày, Lữ đoàn công binh 25 thuộc Quân khu 7 cũng đang tiến hành khảo sát hiện trường, chuẩn bị cho phương án dựng cầu tạm, hoặc cầu phà qua sông.

Chủ phương tiện được xác định là bà Nguyễn Thu Hồng, quê Tiền Giang, hiện ngụ chung cư 43 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận. 

Tại thời điểm xảy ra tai nạn gây sập, gãy cầu Ghềnh, cơ quan chức năng ghi nhận sà lan chở cát, sỏi khô. Sà lan có chiều dài 42,83m, chiều rộng 12,23m, chiều chiều là 2,9m, mạn khô là 0,41, chiều cao mạn là 3,3m. Sà lan có vỏ được làm bằng thép. Được biết, sà lan được thiết kế năm 2007. Phương tiện này được cho là kiểm tra kỹ thuật gần đây nhất vào ngày 13/10/2015. 

Tàu kéo đã kéo chiếc sà lan gây tai nạn nói trên được xác định là ông Phan Thế Thượng, quê tại Tiền Giang. 

Theo Cơ quan chức năng, tại thời điểm xảy ra sự cố sập, gãy cầu có 4 người được cứu kịp thời hoặc tự bơi vào bờ. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm những người nghi là mất tích.

Đến 15h30’ chiều nay, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn đang triển khai khẩn trương công tác cứu hộ cứu nạn. Hiện đã vớt được 3 chiếc xe máy dưới sông.

Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn - ảnh 3

Khoảng 12h30' trưa 20/3, nhịp cầu 2,3 của cầu Ghềnh (thuộc phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bị sập xuống sông.

Đại diện Điện lực Biên Hòa thông tin, đến thời điểm này ngành điện lực đã xử lý xong các vấn đề về điện, đảm bảo an toàn cho các cơ quan chức năng điều tra xử lý hiện trường.

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được biển số đầu kéo của sà lan là sg 3745, tài xế tên là Nguyễn Văn Thưởng. Hiện cơ quan chức năng đang lấy lời khai từ 2 nhân chứng tại hiện trường.

Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn - ảnh 4

Theo một diễn biến khác, Sở cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động lực lượng hỗ trợ chính quyền Đồng Nai tham gia công tác cứu hộ - cứu nạn, tìm kiếm người mất tích trong vụ sập cầu Ghềnh. 

Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn - ảnh 5

Cô Năm (80 tuổi, sống ngay tại chân cây cầu Ghềnh) kể lại: Lúc đó, tui đang ở trong nhà. Nghe tiếng nổ lớn, cả nhà tôi chạy ra thì thấy chiếc xà lật úp xuống sông Đồng Nai.Còn cây cầu thì đổ dần dần xuống”

Cụ thể, lực lượng PCCC TP.HCM đang trên đường di chuyển xuống cầu Ghềnh có 2 cano chuyên dụng, khoảng 30 thợ lặn chuyên nghiệp, với đầy đủ khí tài. Chỉ huy tổ này do một trưởng phòng cứu hộ - cứu nạn của Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Trước đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã xuống hiện trường, chỉ huy cứu hộ cứu nạn, bảo đảm an toàn trật tự, điều tra nguyên nhân sự việc.

Cầu sập khiến các hộ dân gần 2 đầu cầu bị mất điện, các cơ quan chức năng đang khắc phục điện nước cho người dân.

“Tổng cục đường sắt, Bộ giao thông đang triển khai phương án kịp thời để cứu hộ cứu nạn”, ông Dũng nói. 

Bước đầu, cơ quan chức năng đã tiếp cận được 1 nhân chứng bị rớt xuống sông. “Cơ quan chức năng đang lấy thông tin từ nhân chứng duy nhất này để xác định có bao nhiêu người gặp nạn”, ông Dũng thông tin.

Tại hiện trường, ca nô của lực lượng thanh tra giao thông đường thủy, Cảng vụ đường thủy tỉnh Đồng Nai đã được tăng cường để tìm kiếm nạn nhân.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết cho tới thời điểm này, chưa có trường hợp nào nhập viện, cấp cứu từ vụ sập cầu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sự việc xảy ra vào 11 giờ 35 phút trưa ngày 20/03/2016.

Vào thời điểm trên, tàu kéo sà lan (chưa biết số hiệu) từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh (tại km 1699+860 thuộc khu gian Biên Hòa - Dĩ An) làm gãy trụ cầu và làm sập hai nhịp 2 và 3 của cầu. Vụ tai nạn đã làm nhịp 3 bị rơi xuống sông hoàn toàn, nhịp 2 đầu Nam rơi xuống sông, đầu Bắc rơi gác lên trụ số 1, chiếc sà lan bị lật úp trên sông. Thiệt hại về người và tài sản chưa được xác định.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do thuyền trưởng điều khiển sà lan đã vi phạm quy tắc giao thông đường thủy nội địa khi lưu thông qua cầu Ghềnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng công ty ĐSVN kịp thời phong tỏa khu vực này và dừng chạy tàu khu gian Biên Hòa – Dĩ An, không để xảy ra thiệt hại về người và phương tiện. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu hàng mang số hiệu 2502 đang chạy trong khu gian Biên Hòa – Dĩ An đã được nhân viên gác chắn ĐN km 1700+174 dừng tàu, đảm bảo an toàn.

Lãnh đạo các đơn vị chức năng của Tổng công ty ĐSVN ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức cựu hộ, cứu nạn và giải quyết sự cố. 

Đồng thời, Tổng công ty ĐSVN đã cử các đồng chí lãnh đạo đến hiện trường trong thời gian sớm nhất trực tiếp chỉ đạo phương án khắc phục và triển khai phương án tổ chức chạy tàu thay thế, đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại do sự cố gây ra.

Theo thông cáo báo chí của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Nguyễn Tuấn

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !