Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn

"Đang di chuyển thì trước mặt cầu sập xuống dưới nước, tôi rớt theo độ nghiêng của đoạn cầu sập. Khi gần chạm mặt nước thì tôi bám được và leo ngược trở lại. May mắn không bị sao" - anh Cao Văn Hai kể lại.
Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn - ảnh 1

Ông Phạm Anh Dũng, chủ tịch UBND TP. Biên Hoà trả lời báo chí

Tại hiện trường nơi xảy ra sự cố, ông Phạm Anh Dũng - Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) thông tin, hiện vẫn chưa xác định có bao nhiêu người rớt xuống khi cầu sập. Cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ.

Cầu Ghềnh dài hơn 200m, vị trị cầu sập thuộc nhịp 2 và nhịp 3. Trong đó, nhịp 3 của cầu sập hoàn toàn xuống sông (phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai). Nguyên nhân ban đầu của vụ sập cầu là do sà lan đụng vào mấu cầu gây sập các nhịp cầu.

Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn - ảnh 2

Một nạn nhân may mắn thoát nạn, anh Cao Văn Hai (46 tuổi, quê Thanh Hóa), kể lại: "Khi đó tôi là người đứng đầu, gần vị trí cầu sập, phía sau tôi là các người khác, ngồi trên 3 chiếc xe. Đang di chuyển thì trước mặt cầu sập xuống dưới nước, tôi rớt theo độ nghiêng của đoạn cầu sập. Khi gần chạm mặt nước thì tôi bám được và leo ngược trở lại. May mắn không bị sao”.

Còn bà Năm (80 tuổi, sống ngay tại chân cây cầu Ghềnh) kể lại: "Lúc đó, tui đang ở trong nhà. Nghe tiếng nổ lớn, cả nhà tôi chạy ra thì thấy chiếc xà lật úp xuống sông Đồng Nai. Còn cây cầu thì đổ dần dần xuống”

Đến khoảng hơn 17h chiều cùng ngày, Lữ đoàn công binh 25 thuộc Quân khu 7 cũng đang tiến hành khảo sát hiện trường, chuẩn bị cho phương án dựng cầu tạm, hoặc cầu phà qua sông.

Chủ phương tiện được xác định là bà Nguyễn Thu Hồng, quê Tiền Giang, hiện ngụ chung cư 43 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận. 

Tại thời điểm xảy ra tai nạn gây sập, gãy cầu Ghềnh, cơ quan chức năng ghi nhận sà lan chở cát, sỏi khô. Sà lan có chiều dài 42,83m, chiều rộng 12,23m, chiều chiều là 2,9m, mạn khô là 0,41, chiều cao mạn là 3,3m. Sà lan có vỏ được làm bằng thép. Được biết, sà lan được thiết kế năm 2007. Phương tiện này được cho là kiểm tra kỹ thuật gần đây nhất vào ngày 13/10/2015. 

Tàu kéo đã kéo chiếc sà lan gây tai nạn nói trên được xác định là ông Phan Thế Thượng, quê tại Tiền Giang. 

Theo Cơ quan chức năng, tại thời điểm xảy ra sự cố sập, gãy cầu có 4 người được cứu kịp thời hoặc tự bơi vào bờ. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm những người nghi là mất tích.

Đến 15h30’ chiều nay, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn đang triển khai khẩn trương công tác cứu hộ cứu nạn. Hiện đã vớt được 3 chiếc xe máy dưới sông.

Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn - ảnh 3

Khoảng 12h30' trưa 20/3, nhịp cầu 2,3 của cầu Ghềnh (thuộc phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bị sập xuống sông.

Đại diện Điện lực Biên Hòa thông tin, đến thời điểm này ngành điện lực đã xử lý xong các vấn đề về điện, đảm bảo an toàn cho các cơ quan chức năng điều tra xử lý hiện trường.

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được biển số đầu kéo của sà lan là sg 3745, tài xế tên là Nguyễn Văn Thưởng. Hiện cơ quan chức năng đang lấy lời khai từ 2 nhân chứng tại hiện trường.

Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn - ảnh 4

Theo một diễn biến khác, Sở cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động lực lượng hỗ trợ chính quyền Đồng Nai tham gia công tác cứu hộ - cứu nạn, tìm kiếm người mất tích trong vụ sập cầu Ghềnh. 

Cập nhật vụ sập cầu Ghềnh-Đồng Nai: Nạn nhân hốt hoảng kể lại thời khắc tai nạn - ảnh 5

Cô Năm (80 tuổi, sống ngay tại chân cây cầu Ghềnh) kể lại: Lúc đó, tui đang ở trong nhà. Nghe tiếng nổ lớn, cả nhà tôi chạy ra thì thấy chiếc xà lật úp xuống sông Đồng Nai.Còn cây cầu thì đổ dần dần xuống”

Cụ thể, lực lượng PCCC TP.HCM đang trên đường di chuyển xuống cầu Ghềnh có 2 cano chuyên dụng, khoảng 30 thợ lặn chuyên nghiệp, với đầy đủ khí tài. Chỉ huy tổ này do một trưởng phòng cứu hộ - cứu nạn của Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Trước đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã xuống hiện trường, chỉ huy cứu hộ cứu nạn, bảo đảm an toàn trật tự, điều tra nguyên nhân sự việc.

Cầu sập khiến các hộ dân gần 2 đầu cầu bị mất điện, các cơ quan chức năng đang khắc phục điện nước cho người dân.

“Tổng cục đường sắt, Bộ giao thông đang triển khai phương án kịp thời để cứu hộ cứu nạn”, ông Dũng nói. 

Bước đầu, cơ quan chức năng đã tiếp cận được 1 nhân chứng bị rớt xuống sông. “Cơ quan chức năng đang lấy thông tin từ nhân chứng duy nhất này để xác định có bao nhiêu người gặp nạn”, ông Dũng thông tin.

Tại hiện trường, ca nô của lực lượng thanh tra giao thông đường thủy, Cảng vụ đường thủy tỉnh Đồng Nai đã được tăng cường để tìm kiếm nạn nhân.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết cho tới thời điểm này, chưa có trường hợp nào nhập viện, cấp cứu từ vụ sập cầu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sự việc xảy ra vào 11 giờ 35 phút trưa ngày 20/03/2016.

Vào thời điểm trên, tàu kéo sà lan (chưa biết số hiệu) từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh (tại km 1699+860 thuộc khu gian Biên Hòa - Dĩ An) làm gãy trụ cầu và làm sập hai nhịp 2 và 3 của cầu. Vụ tai nạn đã làm nhịp 3 bị rơi xuống sông hoàn toàn, nhịp 2 đầu Nam rơi xuống sông, đầu Bắc rơi gác lên trụ số 1, chiếc sà lan bị lật úp trên sông. Thiệt hại về người và tài sản chưa được xác định.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do thuyền trưởng điều khiển sà lan đã vi phạm quy tắc giao thông đường thủy nội địa khi lưu thông qua cầu Ghềnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng công ty ĐSVN kịp thời phong tỏa khu vực này và dừng chạy tàu khu gian Biên Hòa – Dĩ An, không để xảy ra thiệt hại về người và phương tiện. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu hàng mang số hiệu 2502 đang chạy trong khu gian Biên Hòa – Dĩ An đã được nhân viên gác chắn ĐN km 1700+174 dừng tàu, đảm bảo an toàn.

Lãnh đạo các đơn vị chức năng của Tổng công ty ĐSVN ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức cựu hộ, cứu nạn và giải quyết sự cố. 

Đồng thời, Tổng công ty ĐSVN đã cử các đồng chí lãnh đạo đến hiện trường trong thời gian sớm nhất trực tiếp chỉ đạo phương án khắc phục và triển khai phương án tổ chức chạy tàu thay thế, đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại do sự cố gây ra.

Theo thông cáo báo chí của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Nguyễn Tuấn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !