Cảnh sát trật tự quận Phú Nhuận dừng phương tiện, đưa đi đâu không rõ!

Đã nửa tháng từ lúc bị lực lượng Cảnh sát trật tự (CSTT) Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM chặn dừng kiểm tra và dắt xe máy đi, anh P. không biết xe máy của mình hiện đang ở đâu.

Mới đây, Infonet có nhận được đơn kêu cứu của anh M.P.P (31 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) về việc chiếc xe gắn máy của vợ chồng anh không biết đang bị giữ ở đâu sau khi vợ chồng anh bị một số người được cho là CSTT của Công an quận Phú Nhuận chặn dừng xe xử phạt khi đang lưu thông trên đường.

Theo lời trình bày của anh P, vào khoảng 22h30’ đêm 21/4/2015, sau khi đi công việc về, anh chở vợ trên chiếc xe tay ga hiệu Lead BKS 47B1 – 697.XX lưu thông trên đường Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận). Khi gần đến ngã ba giao với đường Thích Quảng Đức (phường 4, quận Phú Nhuận), anh P. chủ động bật xi- nhan chạy sát lề đường Nguyễn Kiệm chuẩn bị rẽ.

Tại khu vực ngã ba nói trên có gờ bê tông chia lối rẽ ngay giao lộ nên anh P. chủ quan tắt xi-nhan khi chưa rẽ hoàn toàn vào đường Thích Quảng Đức. Vừa đi vào đường này thì anh P. bất ngờ thấy một người mặc sắc phục CSTT lao ra giữa đường rọi đèn pin thẳng vào mặt ra hiệu dừng xe.

Cảnh sát trật tự quận Phú Nhuận dừng phương tiện, đưa đi đâu không rõ! - ảnh 1

Hình ảnh lúc công an đưa xe máy của vợ chồng anh P. đi. (Ảnh: Anh P. cung cấp)

Sau khi tấp xe vào lề đường, anh P. hỏi về lỗi vi phạm thì được một chiến sĩ mặc sắc phục công an trả lời anh vi phạm về việc rẽ phải mà không bật đèn tín hiệu. Anh P. đồng ý và chấp nhận cung cấp thông tin để lập biên bản. Người thông báo lỗi và một chiến sĩ khác cùng lập 2 biên bản mà anh P. không rõ nội dung xử phạt là gì.

“Theo tìm hiểu tôi được biết khi CSTT chặn dừng xe xử lý vi phạm người tham gia giao thông phải làm việc theo kế hoạch, chuyên đề được phê duyệt. Tôi đề nghị được xem kế hoạch thì những người này quanh co, tránh né. Thậm chí có đưa cho tôi xem kế hoạch làm việc 3,4 ngày trước”, anh P. nói.

Cũng theo lời của anh P, một lúc sau một chiến sĩ được những người kia gọi là đội trưởng, tên Nguyễn Văn Mến đến quát nếu anh không xuất trình giấy tờ thì đưa xe về đồn. Ít phút sau có hai công an phường đến dẫn xe của anh P. đi đâu không rõ.

“Tôi không đồng ý xuất trình giấy tờ trước khi chưa biết việc các chiến sĩ CSTT này có làm việc đúng chức năng, hợp pháp hay không. Đang giữ xe máy của mình thì tôi bị họ giật tay. Tôi không biết xe của mình được đưa đi đâu và có cảm giác như bị cướp chiếc xe một cách trắng trợn”, anh P. bức xúc.

Nhận được phản ánh của anh P, chiều 8/5 phóng viên Infonet đã liên hệ với Công an Quận Phú Nhuận để tìm hiểu sự việc. Trao đổi với phóng viên, trung tá Nguyễn Xuân Hùng – Phó đội Tham mưu Công an quận Phú Nhuận cho biết, chưa nắm được vụ việc và sẽ xác minh thông tin theo như phản ánh của báo.

Hơn nửa tháng, vợ chồng anh P. không có phương tiện đi làm, phải đi xe ôm rất tốn kém. “Vợ chồng tôi rất hoang mang, không biết chiếc xe máy của gia đình đang ở đâu và cũng không có bất kỳ biên bản hay thông báo nào từ cơ quan chức năng về việc trên”, anh P. nói. 

Phương Anh Linh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !