Căng thẳng cuộc giải cứu nữ sinh bị người yêu dọa giết

Bỏ ngoài tai lời thuyết phục của mọi người, kể cả mẹ ruột, Quý vẫn kề dao sát cổ và liên tiếp đánh đập nạn nhân. Không chỉ thế đối tượng còn tưới xăng khắp phòng, đổ cả lên người và vung chiếc bật lửa dọa đốt.

Căng thẳng cuộc giải cứu nữ sinh bị người yêu dọa giết

> Nữ sinh bị người yêu không chế đòi… cùng chết

Vụ giải cứu nạn nhân đã kết thúc bằng hành động nhanh gọn, dứt khoát của 5 trinh sát khi các anh dùng búa tạ phá tung ổ khóa, ập vào bắt gọn đối tượng trọng sự hoảng loạn cực độ của nạn nhân.

Ngay trong sáng ngày 19/8 đối tượng (được xác định là Hồ Văn Quý, 22 tuổi, ngụ thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) đã được chuyển về tạm giữ tại Công an quận 9, TP.HCM. Tại trụ sở công an quận Quý vẫn thể hiện sự cố chấp, hung hăng khi bốn lần lao đầu vào tường với ý định tự tử, khiến các chiến sĩ giam giữ phải “mướt mồ hôi” mới có thể giữ yên được anh ta.

Quyết tâm "tử thủ"

Trung tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 9, người trực tiếp tham gia chỉ đạo vụ giải cứu cho biết, đêm ngày 18/8, nhận được tin báo của trinh sát về việc một nam thanh niên đang cố thủ trong phòng trọ, dùng dao, xăng uy hiếp tính mạng con tin (cũng chính là bạn gái của anh ta), Công an quận 9 đã lập tức triển khai lực lượng để tiến hành giải cứu nạn nhân.

Căng thẳng cuộc giải cứu nữ sinh bị người yêu dọa giết

Trung tá Trịnh Văn Sâm kể lại cuộc giải cứu căng thẳng

Hàng chục chiến sĩ cảnh sát đã được chỉ đạo đến hiện trường, lực lượng PCCC quận 9 với 1 xe cứu hỏa, vòi rồng cùng 10 bình chữa cháy cũng được yêu cầu phối hợp. Dù lực lượng công an đã cố gắng thuyết phục, thậm chí mẹ đẻ đối tượng đã gọi điện để nói chuyện nhưng Quý vẫn bỏ ngoài tai mọi lời khuyên ngăn, tiếp tục khống chế nạn nhân.

Đến 4 giờ sáng ngày 19/8, bên trong phòng trọ Qúy vẫn ôm chặt nạn nhân bằng một con dao Thái Lan kề sát cổ, không chỉ thế đối tượng còn rút xăng từ trong chiếc xe máy cho vào 3 chai nhựa tưới khắp phòng, và liên tục la hét, đánh đập nạn nhân, tay vung chiếc bật lửa dọa đốt nếu “bất cứ ai xông vào”. Lúc này Quý vẫn cho thấy mình sẵn sàng thực hiện ý định giết chết nạn nhân và tự sát.

Nhận thấy tính cố chấp, ngang bướng của đối tượng trung tá Sâm đã quyết định chỉ đạo các trinh sát chuẩn bị sẵn phương án phá cửa để hành động ngay khi đối tượng sơ hở. Tới 7h sáng điện của khu nhà được cắt để đảm bảo an toàn.

Căng thẳng cuộc giải cứu nữ sinh bị người yêu dọa giết

Căn phòng trọ nơi Vũ Văn Quý đòi “tử thủ”

7h20’ nhận thấy Quý có dấu hiệu mỏi mệt sau một đêm thức trắng, trung tá Sâm đã thuyết phục đối tượng để nạn nhân đi tắm cho tỉnh táo, với mục đích tách nạn nhân ra khỏi sự khống chế của Quý. Sau một hồi nói chuyện đối tượng đã đồng ý buông dao và để nạn nhân đi tắm.

Nhận thấy thời cơ đã tới trung tá Sâm lập tức ra hiệu cho các trinh sát phá cửa. Sau nhát búa dứt khoát chiếc ổ khóa bị phá tung, lập tức 5 trinh sát từ bên ngoài nhanh như cắt ập vào. Lúc này đối tượng vội lao người sang bên cạnh để chụp lấy con dao tử thủ, nhưng đã bị các trinh sát không chế trước khi chạm tới. Hành động chớp nhoáng được thực hiện trong vòng nửa phút đồng hồ đã khiến đối tượng thúc thủ hoàn toàn.

Ngay lập tức Hồ Văn Quý được dẫn giải ra xe đưa về trụ sở Công an quận 9 chờ xử lý. Lúc này nữ nạn nhân được đưa ra khỏi căn phòng trong trạng thái hoảng loạn cực độ. Tại hiện trường nồng nặc mùi xăng cơ quan điều tra thu giữ hai con dao đối tượng dùng để khống chế, 3 chai nhựa đựng xăng, bật lửa.

Căng thẳng cuộc giải cứu nữ sinh bị người yêu dọa giết

Nữ nạn nhân sau khi được giải thoát: Ảnh: Đăng Lê

Làm liều vì bị từ chối tình cảm

Tại cơ quan CSĐT – Công an quận 9 Hồ Văn Quý khai nhận, khoảng giữa tháng 7/2012 Quý có quen biết và sau đó yêu thương chị N.T.T.H. 19 tuổi, ngụ Lâm Đồng. Tuy nhiên, trong thời gian quen nhau nhiều lần bị Quý đánh đập nên chị H. có ý định chia tay, bên cạnh đó gia đình cô cũng không đồng ý cho H. quen Quý.

Chiều 18/8 gia đình chị H. đã gặp Quý để nói rõ sự việc. Tức giận với hành động này, ngay trong đêm đó Quý đã đưa chị H. về nhà trọ tại khu phố 4, phường Tăn Nhơn Phú B, quận 9. TP.HCM và khóa trái cửa, dùng dao kề cổ chị H. và tự tưới xăng lên người mình với ý định giết chị H. nếu chị quyết định chia tay, sau đó sẽ tự sát.

Lực lượng công an đã tiến hành thuyết phục Quý từ 21h30’ ngày 18/8 đến 7h ngày 19/8, nhưng đối tượng vẫn không từ bỏ ý định. Đến 7h30’ lực lượng công an đã quyết định phá cửa bắt giữ Quý.

Với hành động này Hồ Văn Quý sẽ phải đối mặt với hai tội danh “Bắt giữ, hoặc giam người trái pháp luật” và “Đe dọa giết người”. Với hai tội danh này Vũ Văn Qúy có thể bị truy tố tới khung hình phạt cao nhất là 5 năm tù giam.

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !