Cảng Đà Nẵng: Giải quyết xung đột giao thông giữa logistics và du lịch thế nào?

Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng Nguyễn Hữu Sia, Đà Nẵng đang phát triển du lịch rất tốt và có thế mạnh “thiên thời, địa lợi” để trở thành trung tâm dịch vụ logistics của miền Trung. Vấn đề còn lại là giải quyết xung đột giao thông giữa logistics và du lịch trên trục đường Ngô Quyền!

Như tin đã đưa, ngày 1/1, Cảng Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón tấn hàng đầu năm 2019 được vận chuyển trên tàu WANHAI 265 (quốc tịch SINGAPORE). Trao đổi với PV Infonet bên lề sự kiện này, Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng Nguyễn Hữu Sia cho hay, sau khi dự án mở rộng giai đoạn II cảng Tiên Sa đưa vào khai thác tháng 7/2018 thì năng lực của Cảng Đà Nẵng đã tăng gấp đôi.

Xe container nối đuôi nhau vào giao nhận hàng tại cảng Tiên Sa (Ảnh: HC)

“Hiện nay công suất hàng hóa thông qua Cảng Đà Nẵng có thể lên tới 12 triệu tấn/năm; trong đó hàng container khoảng 600.000 Teus. Theo tôi, từ nay đến năm 2024, cảng Tiên Sa vẫn còn sứ mạng là làm thông suốt dòng hàng hóa, con người và văn hóa qua cảng, đặc biệt là hàng container. Tiếp đến sẽ là cảng Liên Chiểu đảm nhận vai trò lịch sử làm đầu mối giao thông luân chuyển hàng hóa, trong đó hàng container là chủ đạo!” – Ông Nguyễn Hữu Sia nói.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Sia, đồng hành cùng ngành du lịch TP Đà Nẵng thu hút khách du lịch đường biển, thời gian qua, Cảng Đà Nẵng cũng có những nỗ lực thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng tàu khách. Năm 2018, Cảng đã đón 109 lượt tàu du lịch với hơn 200.000 khách và thuyền viên, tăng 31% so với năm 2017 về lượt tàu và 35% về số lượng hành khách cập cảng.

“Cảng Đà Nẵng rất chú ý “mặt hàng” tàu du lịch. Trong năm qua, có thể nói chúng tôi thắng lớn về thu hút tàu du lịch biển quốc tế. Tuy các dịch vụ của Cảng Đà Nẵng chưa phải là một cảng du lịch chuyên nghiệp nhưng nhưng lượng tàu du lịch cập cảng trong năm 2018 luôn nhộn nhịp, bận rộn. Hiện Cảng Đà Nẵng đang tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ để từng bước trở thành điểm đến của mạng lưới tàu du lịch biển trên thế giới!” – Ông Nguyễn Hữu Sia nói.

“Với xu hướng sẽ chuyển dần cảng container sang cảng Liên Chiểu để dành cảng Tiên Sa làm cảng du lịch chuyên nghiệp thì Cảng Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị như thế nào?” – PV Infonet đặt câu hỏi. Ông Nguyễn Hữu Sia cho hay, theo suy nghĩ của ông thì sau năm 2014, cảng Tiên Sa sẽ làm một phần container, còn chú trọng chủ yếu phát triển về tàu du lịch.

“Có nghĩa từ nay đến năm 2024 và cả những năm sau đó thì nguy cơ tai nạn giao thông liên quan đến hàng ngàn lượt xe container ra vào cảng Tiên Sa hàng ngày vẫn còn tiềm ẩn. Cảng Đà Nẵng đã có những biện pháp gì góp phần để trục Ngũ Hành Sơn – Ngô Quyền không còn là tuyến đường “hung thần xe container” gây ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người dân, du khách cũng như ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP?” – PV Infonet hỏi tiếp.

Theo ông Nguyễn Hữu Sia, hiện Đà Nẵng đang phát triển du lịch rất tốt, với tốc độ tăng trưởng 20 – 30%/năm. Bên cạnh đó, việc phát triển để trở thành trung tâm dịch vụ logistics của miền Trung cũng là một thế mạnh “thiên thời, địa lợi” của Đà Nẵng. Vấn đề còn lại là giải quyết xung đột giao thông giữa logistics và du lịch, nhất là trên trục đường Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền.

“Vừa qua, về phía Cảng Đà Nẵng đã tăng lượng hàng hóa giao ca đêm lên 30% (trước đây giao ca ngày) bằng cách giảm giá khi khách hàng nhận và giao hàng vào ban đêm. Đồng thời chúng tôi đã tổ chức tập huấn cho hơn 1.000 lái xe ở bên ngoài về an toàn giao thông. Như mọi người thấy, từ khi chúng tôi thực hiện đến nay thì vấn đề an toàn giao thông trên tuyến Ngũ Hành Sơn -  Ngô Quyền có chuyển biến rất tốt!” – Ông Nguyễn Hữu Sia nói.

Ông cũng bày tỏ sự vui mừng của lãnh đạo Cảng Đà Nẵng với việc lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa quyết định đầu tư 196,7 tỉ đồng từ ngân sách TP cho dự án “Cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn” (thời gian thực hiện năm 2018 – 2020) nhằm giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông; giảm thời gian cấm xe sơ mi rơ móc, xe kéo rơ móc lưu thông trên trục đường Ngũ Hành Sơn – Ngô Quyền, tăng lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa và mở rộng đường gom tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại.

“Chúng tôi rất mừng và coi chủ trương này của lãnh đạo TP Đà Nẵng là sự hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp của chính quyền TP trong vấn đề phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn TP nói chung và hoạt động của cảng Tiên Sa nói riêng!” – Ông Nguyễn Hữu Sia bày tỏ.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng cảng Tiên Sa cảng Liên Chiểu xe container giao thông logistics du lịch

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Cán bộ, công chức đóng BHXH 15 năm nghỉ hưu trước tuổi sẽ giữ nguyên lương hưu

Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.

45 tuổi đóng BHXH về già vẫn có lương hưu?

Lao động tự do hơn 40 tuổi nếu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thì đến tuổi nghỉ hưu vẫn đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng.

Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn chờ đón khách hàng SHB dịp sinh nhật 31 tuổi

Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Quy định mới về chế độ thai sản cho nam giới khi vợ sinh con

Từ năm 2025, chế độ thai sản dành cho lao động nam khi vợ sinh con sẽ có những thay đổi.

Về ra mắt, chàng trai Thanh Hoá nói một câu khiến bố vợ tương lai bật khóc

Lời nói chân thành của người con rể tương lai khiến bố vợ xúc động ngay trong lần đầu gặp mặt.

Thắt lòng cảnh đưa tang trên dòng nước lũ ở Lệ Thủy

Mưa lũ khiến hơn 3.000 nhà dân ở huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) chìm trong biển nước. Hình ảnh người vợ lắp giàn giáo kê quan tài cho chồng, hàng xóm chèo thuyền vượt lũ đưa người quá cố đi mai táng khiến nhiều người thắt lòng.

Đang cập nhật dữ liệu !