Cấm cán bộ giải tỏa đền bù tham gia mua bán phiếu đất

Ngày 6/4, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 10-CT/TU của Thành ủy về tăng cường quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn.

Cấm cán bộ giải tỏa đền bù tham gia mua bán phiếu đất

Cấm cán bộ giải tỏa đền bù tham gia mua bán phiếu đất

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nghiêm cấm tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các Ban giải toả đền bù, quản lý dự án... tham gia mua bán phiếu đất để trục lợi - Ảnh: HC

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nghiêm cấm tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các ban giải tỏa đền bù, các ban quản lý dự án, các công ty thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tham gia mua bán phiếu đất, mua bán hồ sơ đền bù giải tỏa, chuyển nhượng đất tái định cư của các hộ giải tỏa để trục lợi.

Sở Tài nguyên - Môi trường được giao chịu trách nhiệm phối hợp Sở Nội vụ và đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác cải cách thủ tục hành chính về đất đai. Đảm bảo thời gian thực hiện việc cấp GCN quyền sử dụng đất không quá 15 ngày làm việc; cấp đổi GCN quyền sử dụng đất không quá 7 ngày làm việc.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo không cho phép dùng hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) “3 lá” (tức mua bán đất trao tay, chỉ có chữ ký của chính quyền xã, phường "kính chuyển lên trên") để chuyển nhượng đất nghĩa địa, đất hoang, đất nông nghiệp ...

Không cho phép chuyển nhượng đất sản xuất nông nghiệp, đất rừng sản xuất cho hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp; chỉ giải quyết cho nhận chuyển nhượng QSDĐ nông nghiệp đối với người trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong cùng địa phương. Yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã kiểm tra, lập thủ tục báo cáo UBND quận, huyện quyết định thu hồi đất đối với những trường hợp người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp từ địa phương khác đến nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp để đầu cơ, bỏ hoang, không sản xuất, gây ô nhiễm môi trường, lãng phí trong việc sử dụng đất.

Đối với đất rừng, yêu cầu chỉ giải quyết việc chuyển nhượng cây trồng trên đất, còn đất thì chuyển sang thuê (đối với người nhận chuyển nhượng) cho đến khi hết thời hạn thì trả lại cho nhà nước quản lý.

Chủ tịch UBND các quận, huyện trực tiếp chỉ đạo Chủ tịch UBND các phường, xã không chứng thực, sao y bản chính, xác nhận nguồn gốc đất đai của người dân và các loại đất đai không thuộc địa bàn quản lý. Đồng thời thực hiện nghiêm túc trong việc ký xác nhận hồ sơ, giấy tờ nhà đất; địa phương nào để xảy ra tình trạng ký xác nhận hồ sơ giấy tờ nhà đất lùi thời gian hoặc xác nhận không đúng với nguồn gốc đất thì Chủ tịch UBND phường, xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !