Cấm cán bộ giải tỏa đền bù tham gia mua bán phiếu đất

Ngày 6/4, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 10-CT/TU của Thành ủy về tăng cường quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn.

Cấm cán bộ giải tỏa đền bù tham gia mua bán phiếu đất

Cấm cán bộ giải tỏa đền bù tham gia mua bán phiếu đất

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nghiêm cấm tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các Ban giải toả đền bù, quản lý dự án... tham gia mua bán phiếu đất để trục lợi - Ảnh: HC

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nghiêm cấm tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các ban giải tỏa đền bù, các ban quản lý dự án, các công ty thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tham gia mua bán phiếu đất, mua bán hồ sơ đền bù giải tỏa, chuyển nhượng đất tái định cư của các hộ giải tỏa để trục lợi.

Sở Tài nguyên - Môi trường được giao chịu trách nhiệm phối hợp Sở Nội vụ và đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác cải cách thủ tục hành chính về đất đai. Đảm bảo thời gian thực hiện việc cấp GCN quyền sử dụng đất không quá 15 ngày làm việc; cấp đổi GCN quyền sử dụng đất không quá 7 ngày làm việc.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo không cho phép dùng hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) “3 lá” (tức mua bán đất trao tay, chỉ có chữ ký của chính quyền xã, phường "kính chuyển lên trên") để chuyển nhượng đất nghĩa địa, đất hoang, đất nông nghiệp ...

Không cho phép chuyển nhượng đất sản xuất nông nghiệp, đất rừng sản xuất cho hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp; chỉ giải quyết cho nhận chuyển nhượng QSDĐ nông nghiệp đối với người trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong cùng địa phương. Yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã kiểm tra, lập thủ tục báo cáo UBND quận, huyện quyết định thu hồi đất đối với những trường hợp người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp từ địa phương khác đến nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp để đầu cơ, bỏ hoang, không sản xuất, gây ô nhiễm môi trường, lãng phí trong việc sử dụng đất.

Đối với đất rừng, yêu cầu chỉ giải quyết việc chuyển nhượng cây trồng trên đất, còn đất thì chuyển sang thuê (đối với người nhận chuyển nhượng) cho đến khi hết thời hạn thì trả lại cho nhà nước quản lý.

Chủ tịch UBND các quận, huyện trực tiếp chỉ đạo Chủ tịch UBND các phường, xã không chứng thực, sao y bản chính, xác nhận nguồn gốc đất đai của người dân và các loại đất đai không thuộc địa bàn quản lý. Đồng thời thực hiện nghiêm túc trong việc ký xác nhận hồ sơ, giấy tờ nhà đất; địa phương nào để xảy ra tình trạng ký xác nhận hồ sơ giấy tờ nhà đất lùi thời gian hoặc xác nhận không đúng với nguồn gốc đất thì Chủ tịch UBND phường, xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !