Các kiểu bào chế ma túy giả... không ai ngờ tới

Lợi nhuận “khủng” từ việc mua bán “cái chết trắng” đã khiến cho bọn tội phạm bất chấp thủ đoạn từ xảo quyệt trong hình thức vận chuyển cho đến chuyện ma mãnh “sản xuất” cả ma túy giả.

Bào chế ma túy giả từ thuốc Tây, “cơm đen”

Tội phạm ma túy thời nào cũng ranh ma, xảo quyệt. Các đối tượng biết hình phạt khi bị bắt sẽ rất nghiêm khắc nên bất chấp thủ đoạn. Quay lại quá khứ để nhìn thấy thủ đoạn pha trộm ma túy giả tinh vi của các đối tượng đầu sỏ trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy do Nguyễn Văn Hải (tự Hải “luận”) cầm đầu.

Đây là vụ án có số tang vật bị thu giữ được cho là “kỷ lục” nhất nước lúc bấy giờ (khoảng 2.350 bánh heroin, tương đương 800kg). 

Trong đám tay chân thân tín của Hải “luận” có Phạm Văn Hạnh (tự Hạnh “cầm”) và Nguyễn Viết Dũng (tự Dũng “lừng). Thời điểm đầu năm 2001, 2 đối tượng này kết hợp mua heroin từ Campuchia về Việt Nam bán lại.

Các kiểu bào chế ma túy giả... không ai ngờ tới - ảnh 1

Máy ép của tội phạm sử dụng để ép bánh ma túy

Từ một đầu mối từ Campuchia, Hạnh “cầm” đã học được cách thức pha trộn để cho ra heroin kém chất lượng. Theo đó, cứ 10 bánh mua về (giá 4.000 USD/bánh) , Hải “luận” và Dũng “lừng” xay nhuyễn rồi cho thêm paracetamol, cafein vào dùng  máy ép thành 11 bánh. 

Với thủ đoạn pha trộn, làm ma túy giả vào thời điểm bấy giờ chưa nhiều đầu nậu nghĩ tới, sau 2 năm hoạt động đường dây này có một lượng ma túy lên đến hàng trăm bánh tuồn về Việt Nam tiêu thụ cho các “đại lý” cấp dưới.

Những năm về sau, vụ án “ông trùm” ma túy Trịnh Nguyên Thủy lãnh án tử vì tội sản xuất trái phép và mua bán chất ma túy, cơ quan điều tra được biết thêm về cách thức bào chế ma túy giả chưa từng biết của nhóm tội phạm đường dây này. Các đối tượng đã được “dạy” cách bào chế “cơm đen” thành heroin. Từ 100kg thuốc phiện nguyên liệu chúng chế thành 8kg heroin (khoảng 25 bánh). 

Hòng tăng lợi nhuận cũng như độ "phê" như heroin “nguyên chất”, ông trùm Trịnh Nguyên Thủy và đồng bọn còn cho thêm những loại a-xít có thành phần là chất độc, chất phụ gia hóa học.

“Biến” chất hóa học, bột ngọt thành…ma túy tổng hợp

Qua khám phá 2 vụ án trên cho thấy, càng về sau tội phạm ma túy càng ma mãnh, ngày càng có nhiều chiêu pha trộn ma túy để tăng trọng lượng, tăng lợi nhuận. Bên cạnh đó, việc du nhập các loại ma túy tổng hợp dạng viên mới cũng làm cơ quan chức năng bối rối, không biết xử lý ra sao.

Các kiểu bào chế ma túy giả... không ai ngờ tới - ảnh 2

Các loại ma túy tổng hợp dạng viên cũng được làm giả tinh vi

Đơn cử như vụ việc xảy ra vào cuối tháng 3/2012, đối tượng Trịnh Kim Dung (SN 1988, ngụ TP. Hà Nội) bị bắt quả tang tàng trữ lượng lớn ma túy tổng hợp mà thành phần là chất Para-Methoxymethamphetamine (PMMA). Đây là chất không nằm trong danh mục chất cấm ở Việt Nam nên cơ quan công an không xử lý được đối tượng cùng lượng tang vật trên.

Sau đó vài tháng, hai phụ nữ bị kiểm tra phòng trọ tại quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội bị tình nghi tràng trự ma túy tổng hợp. Kiểm tra nơi ở của hai người, công an thu giữ lượng lớn tinh thể bột màu trắng. 

Qua giám định cho thấy, bột trên là hóa chất dimethylt trong đó có lượng ít ma túy tổng hợp. Đây là hóa chất được sử dụng như một loại dung môi dùng để sản xuất nhựa acrylic, thuốc nhuộm màu, thuốc trừ sâu….

Các kiểu bào chế ma túy giả... không ai ngờ tới - ảnh 3

Máy dập viên được các đối tượng sử dung để sản xuất ma túy

Theo một điều tra viên từng khám phá nhiều vụ án ma túy cho biết, hơn chục năm trước hàm lượng heroin nguyên chất trong các bánh ma túy bị thu giữ vào khoảng từ 40% đến 60%. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tội phạm ma túy đã có nhiều thủ đoạn gian lận khó ngờ, chúng pha trộn thêm nhiều hóa chất độc hại được dùng trong công nghiệp. Đến nay lượng heroin nguyên chất chỉ còn từ 10% đến 15%. Bên cạnh đó, tội phạm còn tự sản xuất ma túy đá tại chỗ với các loại máy dập viên, đóng gói với quy trình khép kín.

Vì hám lợi mà bất chấp thủ đoạn như “nữ quái” Đỗ Thị Hợi (SN 1966, ngụ TP. Hà Nội) thì ít ai có thể nghĩ ra. Một ngày đầu tháng 7/2012, Hợi bị Công an phường Thành Công, quận Ba Đình, TP. Hà Nội tạm giữ vì nghi ngờ mua bán ma túy. 

Tuy nhiên khi mang tang vật dạng bột tinh thể thu giữ được trong người “nữ quái” này đi kiểm định cho thấy đó chỉ là bột ngọt. Khai báo tại cơ quan điều tra Hợi thừa nhận vì muốn kiếm tiền cho nên mới “sản xuất” loại ma túy đá giả như trên để bán cho các con nghiện.

Phương Nguyễn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !