Các bằng chứng về "siêu" sức mạnh của CĐM Việt Nam, hễ ra tay là có ngay giải thưởng!
Việc người hâm mộ bình chọn đã giúp Khánh Vân lọt vào top 21 Miss Universe 2020 chỉ là 1 trong số những "thành tích" đáng nể của cộng đồng mạng Việt Nam.
Đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Universe 2020 - Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân đã khiến nhiều người hâm mộ vỡ òa cảm xúc khi được xướng tên lọt vào Top 21 bằng tấm vé bình chọn của khán giả.
Điều đặc biệt, Khánh Vân là thí sinh sở hữu lượt bình chọn cao nhất trong lịch sử Miss Universe, điều này được chính MC kiêm Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo thông báo khi xướng tên Miss Việt Nam. Đây là thành quả của cộng đồng mạng, khán giả và người hâm mộ Việt Nam đã không quản ngày đêm bình chọn cho Hoa hậu Khánh Vân.
Điều đó một lần nữa khẳng định sức mạnh tới từ cộng đồng mạng Việt Nam, những người luôn tràn đầy nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc.
Cùng điểm lại những "thành tích" của cộng đồng mạng Việt Nam nhé!
Phở - đặc sản được yêu thích nhất thế giới
Vào tháng 7/2018, một "trận chiến" tìm đặc sản được yêu thích của những người hâm mộ khắp thế giới đã diễn ra trên một trang fanpage về ẩm thực nổi tiếng.
Sau một thời gian "chiến đấu" với hơn 40 đối thủ nặng ký, bằng sự bình chọn của đông đảo cư dân mạng, món Phở đã lọt vào top 5 món ăn được yêu thích nhất thế giới.
Bảng kết quả từng vòng đấu loại |
Vượt qua nhiều món ăn được yêu thích như món Khinkali của Kavkaz (một loại bánh bao nhân thịt, rau xanh và hành), Pizza, há cảo, mỳ Ý,... Phở Việt Nam đã bước vào trận chung kết với món Taco của Mexico.
Hình thức "thi đấu" diễn ra trên mạng xã hội là món ăn nào được nhiều điểm hơn từ người hâm mộ sẽ là món chiến thắng, cứ mỗi lượt tương tác của cư dân mạng sẽ được tính là 1 điểm. Vậy là, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã dành thời gian kêu gọi bạn bè bình chọn cho món ăn nổi tiếng của quê hương.
Chỉ trong khoảng 5 giờ đồng hồ, trận chung kết đã nhận được gần 260.000 lượt bầu chọn trên khắp thế giới. Cuộc thi chính thức khép lại với chiến thắng xuất sắc của món Phở với thành tích 131.000 lượt bình chọn, trở thành món ăn được yêu thích nhất trong cuộc thi đặc sản thế giới.
"Cầu vồng tuyết" và pha sút phạt của Quang Hải
Cầu vồng tuyết của Quang Hải tại Thường Châu 2018 |
Bàn thắng "Cầu vồng tuyết" của Nguyễn Quang Hải tại VCK U23 châu Á năm 2018 có đến hơn 750.000 lượt bình chọn, giúp cho siêu phẩm này trở thành khoảnh khắc biểu tượng VCK U23 châu Á.
Vào tháng 5/2020, sức mạnh của cộng đồng mạng Việt Nam khiến cho các tờ báo trên thế giới "choáng" bởi chỉ sau ít giờ kêu gọi bình chọn, cộng đồng mạng ra tay "vote" cho bàn thắng của Quang Hải vào lưới thủ môn Altyn Asyr của Turkmenistan trở thành bàn thắng sút phạt đẹp nhất AFC cup, áp đảo tất cả các đối thủ.
Du lịch Việt Nam - những giải thưởng được bình chọn
Đầu tháng 11/2020, tổ chức World Travel Awards (WTA-Giải thưởng Du lịch Thế giới), đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng khu vực châu Á 2020.
Vượt qua nhiều ứng viên “nặng ký” như Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia... du lịch Việt Nam đã giành được nhiều bình chọn ở nhiều hạng mục của giải thưởng được ví như "giải Oscar" của ngành du lịch thế giới.
Việt Nam đã vinh dự được bình chọn và chiến thắng ở các hạng mục: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ 3 liên tiếp chúng ta được bình chọn ở ba hạng mục này.
Trước đó, thông tin Việt Nam lọt vào danh sách bầu chọn Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới của giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards 2019 (WTA) được cư dân mạng chia sẻ với thái độ hết sức hồ hởi. Di sản, văn hóa và ẩm thực Việt Nam một lần nữa lại là những yếu tố nổi trội, chinh phục được người hâm mộ, mang lại các giải thưởng quốc tế danh giá cho du lịch Việt Nam.
Sức mạnh của cộng đồng mạng Việt trong các "cuộc chiến online" luôn luôn đến từ tinh thần đoàn kết và lòng tự hào dân tộc, mọi người sẵn sàng dành thời gian, công sức để kêu gọi, hối thúc nhau bình chọn nhằm đạt được kết quả tốt nhất.
Lam Giang