CA Quận 6 vẫn chưa tìm thấy tung tích cháu trai nghi bị bắt cóc

Chiều 17/9, cơ quan điều tra Công an quận 6 đã tổ chức cho bà Kim Long đối chất cùng ông Ngọc. Trong buổi làm việc này bà Long đã phủ nhận nhiều nội dung theo đơn tố cáo của ông Ngọc, kể cả phủ nhận một số nội dung trong các đoạn băng ghi âm mà ông Ngọc cung cấp.
Infonet phối hợp giải cứu cháu trai nghi bị bắt cóc
Vụ giải cứu cháu trai: Bắt và khám xét nhà bà Kim Long
Vụ giải cứu cháu trai: Bà Long thừa nhận giọng nói trong băng ghi âm
Vụ giải cứu bé trai: Công an xác minh ở Tây Nam bộ và Tây nguyên

Như Infonet đã thông tin ở bản tin trước, Cơ quan điều tra Công an quận 6 (TP. HCM) thông báo cho ông Ngọc vào 14h30 ngày 17/9 trụ sở để đối chất cùng bà Kim Long. Một điều tra viên thụ lý vụ việc cho biết, trước đó bà Kim Long hẹn 14h sẽ có mặt tại cơ quan điều tra, tuy nhiên vào đầu buổi chiều ngày bà Kim Long yêu cầu phải có giấy triệu tập thì mới có mặt. Sau nhiều lân liên lạc, phải tới 17h bà Kim Long mới có mặt tại cơ quan điều tra.

CA Quận 6 vẫn chưa tìm thấy tung tích cháu trai nghi bị bắt cóc - ảnh 1
Chân dung cháu Hải chụp năm 12 tuổi: Ảnh do gia đình cung cấp
Theo ông Ngọc buổi làm việc kéo dài khoảng 1tiếng đồng hồ. Trong đó hai bên đã gặp mặt để
trực tiếp đối chất về những cuộc điện thoại qua lại trong thời gian xảy ra vụ việc. Tại buổi làm việc bà Kim Long đã phủ nhận cuộc gọi vào ngày 3/9 mà ông Ngọc khẳng định hai bên đã qua đó để trao đổi về chuyện tiền bạc sau khi cháu Hải mất tích.

Ông Ngọc cho biết, ông sẽ tiếp tục cung cấp cho cơ quan công an và báo chí đoạn băng ghi âm bà Lan trung gian nói chuyện với gia đình ông cụ thể về việc chuyển số tiền 35 triệu đồng, đồng thời sẽ cung cấp đoạn băng ghi âm trong đó có lời chính bà Kim Long xác nhận ngày hai bên trao đổi.

Bà Kim Long phủ nhận 4 nội dung: 

Thứ nhất là bà không hề giữ cháu Hải. "Nếu bắt được tôi giao cho pháp luật ngay, không có thằng ăn trộm nào vô đây lần thứ hai hết trơn cả". (Tuy nhiên trong các cuộc trao đổi được ghi lại trong điện thoại, bà Kim Long nói với gia đình rằng cháu Hải đã đột nhập vào nhà bà 2 lần để ăn cắp - PV). 

Từ đó, nội dung thứ hai bà Kim Long phủ nhận, là bà không hề giữ cháu Hải nên cũng không hề có chuyện đòi tiền chuộc. Bà Kim Long nói rằng do chính người bạn của ông Ngọc đưa ra đề nghị khoản tiền này khi đến nhà bà vào ngày 4/9, chứ không phải do bà đưa ra.

Điều tra viên Trung tá, điều tra viên Huỳnh Minh Hường chất vấn: Nếu bà Kim Long không yêu cầu tiền chuộc, "vậy giải thích sao khi có cuộc điện đàm trong đó thể hiện nội dung bà yêu cầu chuyển 35 triệu đồng?", bà Kim Long trả lời rằng đó là lời bà đã nói trước đó 1 tuần lễ, khoảng 21-22/8, yêu cầu gia đình ông Ngọc chuyển mua 2 chiếc vé cho hai cháu Hải và Linh về quê với cha mẹ, chứ không hề đòi 35 triệu đồng.

Nội dung thứ tư bà Kim Long phủ nhận, là trong cuộc điện thoại của cháu Hải với gia đình có người phụ nữ "nhắc tuồng", không phải là bà.
CA Quận 6 vẫn chưa tìm thấy tung tích cháu trai nghi bị bắt cóc - ảnh 2
Hơn nửa tháng kể từ khi vụ việc xảy ra, người cha vẫn mòn mỏi đợi tin con

Trước những vấn đề này anh Ngọc cho rằng các nội dung bà Kim Long trình bày là hoàn toàn sai sự thật và tiếp tục giữ nguyên những quan điểm đã đưa ra trong lá đơn tố cáo.

Theo lời khai của ông Ngọc tại buổi chất vấn này, những cuộc nói chuyện được ghi âm lại là từ ngày 5/9 trở đi. Và nội dung chính của các cuộc trao đổi này là bà Kim Long đã yêu cầu gia đình ông Ngọc phải đưa cho bà 35 triệu đồng. Việc đưa này được bà Kim Long đề nghị thực hiện bằng cách gia đình ông Ngọc chuyển tiền cho bà Lan trung gian, sau đó bà Lan chuyển tiền vào tài khoản của bà Kim Long. Sau khi chuyển xong tiền cho bà Kim Long, bà Kim Long sẽ cho bà Lan đưa cháu Hải về với gia đình.

Trong khi đó, trao đổi với PV Infonet, điều tra viên cho biết, những ngày qua đã cử trinh sát đi nhiều nơi để tìm kiếm tin tức cháu Hải nhưng hiện tại vẫn chưa biết tung tích.

Xét thấy đã có thể công khai thông tin vụ việc, Infonet quyết định cung cấp họ tên và địa chỉ của người liên quan. Theo đơn tố cáo của ông Ngọc và từ biên bản của cơ quan điều tra, bà Kim Long tên thật là Hoàng Thị Kim Long, sinh năm 1964, thường trú phường 22/16 Quốc lộ 1, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM, cư ngụ tại 41A đường Bãi Sậy, phường 1 quận 6, TP.HCM. Hai cháu là Đặng Văn Hải và cháu Linh đều sinh năm 1996 (dưới 18 tuổi) làm việc cho bà Long và ở tại ngôi nhà ở đường Bãi Sậy này.

Infonet sẽ bám sát diễn biến vụ việc và tiếp tục cập nhật…
Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !