Bưu điện Việt Nam tăng cường hợp tác với Bưu chính Nhật Bản

Chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu từ ngày 6-9/7 vừa kết thúc tốt đẹp.
Bưu điện Việt Nam tăng cường hợp tác với Bưu chính Nhật Bản - ảnh 1

Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Nhật Bản

Bên cạnh buổi hội đàm song phương với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, một trong những điểm đáng chú ý của chuyến công tác lần này là sự tăng cường hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện Nhật Bản. 

Bưu chính Nhật Bản, bằng kinh nghiệm xây dựng và phát triển của mình, sẽ tư vấn cho Bưu điện Việt Nam nhằm  nâng cao chất lượng các dịch vụ Bưu chính chuyển phát - là dịch vụ lõi của Tổng công ty. Hai bên tập trung vào việc phát triển các giải pháp cải tiến chất lượng dịch vụ, chất lượng cung cấp các dịch vụ Bưu chính tại các điểm giao dịch cũng như cải tiến quy trình và chất lượng tại các trung tâm khai thác chia chọn.

Bưu điện Việt Nam hy vọng với sự tư vấn của các chuyên gia Bưu chính Nhật Bản, Bưu điện Việt Nam thực sự có bước chuyển đáng kể về chất lượng dịch vụ, tạo niềm tin vững chắc cho xã hội, người dân và doanh nghiệp ở Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ Bưu chính do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cung cấp. 

Để triển khai các nội dung đã ký kết, Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Nhật Bản đã nhanh chóng triển khai các nội dung công việc như: Xác định mục tiêu cụ thể,  xây dựng kế hoạch thực hiện và thành lập tổ công tác chung để triển khai Dự án. 

Bưu chính Nhật Bản phối hợp cùng Bưu điện Việt Nam xây dựng một lịch trình chi tiết để triển khai công việc. Theo đó, Bưu chính Nhật Bản sẽ cử nhiều lượt chuyên gia sang làm việc trực tiếp tại Việt Nam để tiến hành khảo sát  thực tế tại các Bưu cục và Trung tâm chia chọn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở kết quả khảo sát và với kinh nghiệm và bí quyết của mình, các chuyên gia Bưu chính Nhật đưa ra khuyến nghị, đề xuất về các phương án cải tiến chất lượng dịch vụ bưu chính của Bưu điện Việt Nam. 

Bưu điện Việt Nam tích cực phối hợp với đoàn chuyên gia Bưu chính Nhật Bản tham gia các buổi làm việc, khảo sát thực tế, phỏng vấn nhằm cung cấp thông tin, dữ liệu xác thực nhất về hiện trạng; nêu rõ yêu cầu, mong muốn của Bưu điện Việt Nam để phía bạn nắm rõ để đề xuất các nội dung cải tiến, điều chỉnh các nội dung cải tiến khi chưa thấy phù hợp nhằm để đưa ra những phương pháp hiệu quả, thiết thực nhất cho Bưu điện Việt Nam tại các địa bàn mục tiêu và nhân rộng trên toàn mạng lưới. 

* Nhật Bản hiện đang là nhà đầu tư lớn nhất và là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam. Tại Việt Nam, lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, trong đó có bưu chính đang trong giai đoạn phát triển và hội nhập mạnh mẽ với các nước trong khu vực và quốc tế. Trong khi đó Nhật Bản lại có rất nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển lĩnh vực này.

Những lợi thế này mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Nhật Bản. Hai bên có thể tập trung vào một số lĩnh vực hợp tác sau: Kiểm soát, nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính, chuyển tiền quốc tế; Phát triển sản phẩm dịch vụ mới, giải pháp hậu cần cho thương mại điện tử; Phát triển hệ thống công nghệ thông tin; Kinh doanh tem và các sản phẩm từ tem; Đào tạo nguồn nhân lực.

Theo VNPost

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.