Bữa tiệc đông người ‘độc và lạ’ ở tâm dịch New York giữa lúc cách ly

Người dân New York tổ chức bữa tiệc đông người "độc và lạ" nhưng vẫn đảm bảo an toàn cách giãn xã hội ngay lúc bang thi hành lệnh cách ly. 

Dù New York vẫn đang thực hiện lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch Covid-19, song người dân không vì thế mà từ bỏ niềm vui được tiệc tùng. Đây cũng là lúc để những bộ óc sáng tạo nghĩ ra cách vừa có thể tập trung để chia sẻ niềm vui mà vẫn đảm bảo an toàn và thực hiện lệnh cách giãn xã hội.

Theo đoạn video được Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đăng tải, người dân New York đã tạo ra chiếc túi có khóa kéo giống như "kén" của con tằm và chui vào trong để đảm bảo an toàn khi giao lưu cùng mọi người. 

“Bằng cách này, tôi có thể tự lấy thức ăn một cách dễ dàng. Điều tôi cần làm là đi găng tay”, một cư dân New York chia sẻ khi tham dự bữa tiệc ngoài trời đông người.

Với những chiếc “kén” này, người dân có thể thoải mái dành thời gian với bạn bè và người thân mà vẫn đảm bảo quy định cách giãn xã hội. Mỗi chiếc kén được trang bị đèn, quạt, ghế ngồi và nước rửa tay cùng thùng rác, việc của người dân chỉ là đeo khẩu trang.

Khi tham gia bữa tiệc, mọi người có thể cùng nhau chia sẻ thức ăn, nói chuyện qua chiếc kén và cùng xem những bộ phim được máy chiếu phát trên bức tường.

Những "bữa tiệc kén" đang thu hút ngày càng đông người tham gia sau khoảng thời gian người dân chỉ ở trong nhà để chống dịch.  

CNN đưa tin, hôm 26/5, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho hay số ca tử vong vì Covid-19 tại bang này đã giảm mạnh. Theo đó, hôm 25/5 là ngày bang New York ghi nhận số cả tử vong vì Covid-19 thấp nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Mỹ với 73 người chết.

Cũng theo ông Cuomo, toàn bang ghi nhận 200 ca mới mắc Covid-19 trong ngày 25/5, song số người phải nhập viện điều trị đang có xu hướng giảm.

Thống đốc Cuomo cũng nhấn mạnh, mỗi khu vực cần có một nhóm chuyên trách giám sát các ca mắc Covid-19, nhưng người dân cũng cần hỗ trợ chính quyền bằng việc đeo khẩu trang, tiếp tục thực hiện các biện pháp cách giãn xã hội và rửa tay thường xuyên.

“Đeo khẩu trang phải trở thành việc bạn cần làm mỗi ngày. Khi bạn ngủ dậy và đi ra khỏi nhà, bạn hãy đeo khẩu trang”, ông Cuomo nói.

Kinh ngạc trước những chiếc khẩu trang tí hon dành cho côn trùng

Kinh ngạc trước những chiếc khẩu trang tí hon dành cho côn trùng

Nhiều người không khỏi kinh ngạc trước những tác phẩm khẩu trang tí hon dành cho động vật và côn trùng của một nghệ sĩ người Nga. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !