BTC Lễ hội Đền Hùng: "Du khách nên hỏi giá khi mua đồ kể cả có niêm yết"

Đây là khuyến cáo của Ban Tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2017 đối với du khách khi về tham dự Lễ hội để tránh bị "chặt chém".
BTC Lễ hội Đền Hùng:

Trò phi tiêu cộng điểm ăn tiền thu hút khá nhiều du khách, cứ 2 lần phi tiêu có giá lên tới… vài trăm ngàn đồng.

Những ngày vừa qua, xung quanh khu vực Trung tâm Lễ hội Đền Hùng xuất hiện khá nhiều hình thức cờ bạc như phi tiêu, bắn súng, ném bóng… Số tiền để tham gia các trò chơi này không lớn (từ 20.000 đồng đến 100.000 đồng mỗi lượt – PV) nhưng số lượng người chơi khá đông.

Không chỉ có nạn cờ bạc, bên lề Lễ hội vẫn còn xuất hiện nhiều hình ảnh không đẹp. Đơn cử như các hàng rong. Mặc dù chưa ghi nhận tình trạng “chặt chém” nhưng việc không rõ ràng giá cả cũng như các dịch vụ đi kèm khiến nhiều du khách không khỏi bức xúc.

BTC Lễ hội Đền Hùng:

Nhiều hàng rong trải chiếu nhưng không niêm yết giá rõ ràng.

Anh Thanh Hà (Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: “Tôi mua túi hoa quả giá 10.000 đồng, chị bán hàng bảo tôi ra chiếu ngồi nghỉ. Sau 15 phút tôi đứng dậy trả tiền thì bị tính thêm 30.000 đồng tiền chiếu ngồi”. Anh Hà cho biết thêm, sau khi thắc mắc thì chị bán hàng trả lời chiếu đấy là của người khác. “Tôi không đồng ý nên đã đôi co một lúc, cuối cùng chị bán hàng không thu tiền chiếu nữa nhưng cũng không quên… chửi tôi” – anh Hà kể lại.

BTC Lễ hội Đền Hùng:

Mặc dù đã có niêm yết giá nhưng du khách cũng nên hỏi lại trước khi mua đồ.

Theo ghi nhận của phóng viên Infonet, chỉ cách chỗ anh Hà một đoạn không xa có một số hàng nước đã ghi rất rõ tấm biển “miễn phí chiếu ngồi”. Điều này cho thấy việc dịch vụ chiếu ngồi nghỉ tại Lễ hội Đền Hùng 2017 là không đồng bộ. Trả lời báo giới về vấn đề này, ông Hà Kế San – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2017 cho biết, việc cho thuê chiếu ngồi nghỉ của các hộ kinh doanh thì Ban Tổ chức không cấm, tuy nhiên giá cho thuê chiếu không được vượt quá 20.000 đồng/chiếu và phải ghi giá rõ ràng. “Chúng tôi sẽ lập tức kiểm tra và xử lý phản ánh trên về việc nhập nhèm giá cho thuê chiếu, không thể để du khách phải đôi co với các hộ kinh doanh, dễ xảy ra va chạm” – ông Hà Kế San khẳng định.

Cũng liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh – Phó GĐ Sở Thông tin Truyền thông, Uỷ viên Ban Tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2017 đã lấy những bức ảnh phóng viên Infonet ghi nhận được gửi trực tiếp xuống lực lượng an ninh Lễ hội để điều tra và xử lý dứt điểm tình trạng trên. Bà Chinh cũng khuyến cáo du khách khắp nơi khi về Lễ hội Đền Hùng nên hỏi giá trước khi mua đồ kể cả có niêm yết.

Hoàng Nam - Huy Phạm

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !