Bỏ "tự trọng", kiêu hãnh" nói về truyền thống gia đình để xin giảm án

Suốt thời gian diễn ra phiên tòa sơ thẩm, bị cáo không một lần hé lộ thông tin về truyền thống gia đình cũng như những khó khăn cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo buộc phải nói ra để mong có thêm tình tiết giảm nhẹ...

Là một học sinh giỏi suốt 12 năm liền, lòng tự trọng, niềm kiêu hãnh không cho phép bản thân bị cáo mang truyền thống gia đình ra để xin được HĐXX xem xét như một tình tiết giảm nhẹ. Đó là lý do trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa sơ thẩm, Đỗ Đại Khôi Trang, nguyên Giám đốc Khối khách hàng cá nhân OceanBank không một lần nhắc đến những cống hiến của gia đình cho đất nước.

Tuy nhiên, với mức án 36 tháng tù giam mà bản án sơ thẩm đã tuyên, Đỗ Đại Khôi Trang cho rằng mức án dành cho mình là quá nặng. Đó là lý do bị cáo buộc phải lên tiếng trong phiên tòa xét xử phúc thẩm sáng nay (19/4).

“Suốt từ năm học lớp 1 đến lớp 12, bị cáo luôn là học sinh giỏi nhất trường, nhất lớp”, Đỗ Đại Khôi Trang nói. “Lòng tự trọng không cho phép bị cáo mang truyền thống gia đình ra để được xem xét tình tiết giảm nhé. Bị cáo luôn tự hào về truyền thống gia đình và bị cáo không cho phép mình làm điều đó, cho nên suốt thời gian diễn ra phiên tòa sơ thẩm bị cáo đã không một lần nhắc đến. Nhưng mức án 36 tháng tù giam là quá nặng, bị cáo cảm thấy xấu hổ khi phiên tòa phúc thẩm này bị cáo phải đem truyền thống gia đình ra để mong được HĐXX giảm nhẹ hình phạt”.

Theo lời khai của Trang, bố đẻ và chú ruột của bị cáo đều là liệt sỹ, ông ngoại bị cáo là nhà báo từng gần gũi nhất với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bản thân bị cáo Trang hiện đang phải nuôi mẹ già và hai con nhỏ.

"Bị cáo là mẹ đơn thân sau khi ly hôn từ năm 2014, phải nuôi hai con nhỏ, trong đó cháu lớn bị thiểu năng trí tuệ. Kính mong HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng án treo", Đỗ Đại Khôi Trang nói.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Đỗ Đại Khôi Trang cho biết suốt thời gian kể từ khi bị khởi tố vào năm 2016 đến nay, bị cáo rất khổ sở vì đi xin việc không nơi nào nhận. Mặc dù vậy, tại phiên tòa ấy, Trang "không một lần hé răng" kể về hoàn cảnh gia đình đang phải một mình nuôi mẹ già và hai con nhỏ.

Bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang, nguyên Giám đốc khối Khách hàng cá nhân của OceanBank.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Đỗ Đại Khôi Trang cho biết với vai trò là Giám đốc khối Khách hàng cá nhân, bị cáo không trực tiếp chi tiền chăm sóc khách hàng mà chỉ xác nhận thông tin khách hàng, xem khách hàng có tồn tại trên hệ thống hay không.

Khi đó, Phó Tổng Giám đốc (TGĐ) Trần Thanh Quang đã phân công công việc cụ thể nên bị cáo cũng không thể biết hết được những công việc liên quan tới chi chăm sóc khách hàng.

Giải thích thêm về vai trò của 6 nữ Giám đốc khối là 6 bị cáo gồm: Đỗ Đại Khôi Trang (Giám đốc khối Khách hàng cá nhân); Nguyễn Hoài Nam (Giám đốc khối Nguồn vốn); Nguyễn Thị Thu Ba (Giám đốc khối Bán lẻ); Nguyễn Thị Nga (Kế toán trưởng, Giám đốc khối tài chính và kế hoạch); Vũ Thị Thùy Dương (Giám đốc khối Kế toán và Giao dịch trong nước); Lê Thị Thu Thủy (Phó TGĐ OceanBank phụ trách khối tài chính – kế toán), cựu Chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm cho biết, “6 cô gái” trong khối Hội sở này được ông lựa chọn là để ngăn chặn việc huy động vốn cũng như việc chi quá nhiều.

“Phụ nữ thường chắc chắn sẽ giúp ngăn cản việc chi thái quá. Bị cáo cũng rất đau đầu về chị Thủy (Lê Thị Thu Thủy) và chị Hoài Nam (Nguyễn Hoài Nam) vì các chị này liên tục giục bị cáo phải hoàn tiền cho ngân hàng, bị cáo đã phải bỏ tiền túi ra để hoàn ứng theo yêu cầu của các chị ấy”, cựu Chủ tịch OceanBank nói.

Hà Văn Thắm cho rằng cả “6 cô gái” này nếu bị xác định vai trò đồng phạm với bị cáo thì chỉ là đồng phạm thứ yếu, thậm chí họ còn có công ngăn chặn bị cáo chi lãi suất vượt trần.

“Bị cáo rất mong HĐXX xem xét giảm án cho 6 bị cáo nữ tại khối Hội sở bởi chức danh, mức lương của các Giám đốc khối Hội sở cũng chỉ tương đương với những Giám đốc chi nhánh, nhưng họ còn có công ngăn chặn bị cáo chi lãi suất vượt trần” - Hà Văn Thắm đề nghị.

Tuy nhiên, HĐXX thể hiện quan điểm: “6 cô gái” này là những người đứng đầu các khối ở Hội sở, là những người gần lãnh đạo nhất, hàng ngày họp giao ban, tiếp nhận được nhiều thông tin, là những người cập nhật những chủ trương của Ban Giám đốc để triển khai xuống dưới nên họ là những người nắm bắt được chủ trương kỹ hơn, kịp thời hơn những Giám đốc chi nhánh, vì vậy vai trò được đánh giá cao hơn.

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !