Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo Triều Tiên sẽ thảm bại nếu gây chiến

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết, Mỹ và các nước đồng minh tin chắc rằng họ có thể chiến thắng trong một cuộc chiến tranh với Triều Tiên, đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng tránh những động thái cực đoan.

Theo hãng tin RT, ông Mattis vừa đưa ra tuyên bố rằng: “Mặc dù Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang nỗ lực hết khả năng để tìm hướng giải quyết mối đe dọa toàn cầu này bằng con đường ngoại giao, cần phải nói rõ rằng lực lượng quân sự của các nước đồng minh đều có những loại khí tài tấn công và phòng vệ chính xác và hiệu quả bậc nhất trên thế giới. Những hành động của Triều Tiên sẽ bị đáp trả thích đáng và họ sẽ thất bại trong bất kỳ cuộc chạy đua vũ trang hoặc xung đột nào mà họ châm ngòi”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

Ông Mattis cũng cảnh báo Bình Nhưỡng hãy ngừng “lên kế hoạch cho những hoạt động có thể dẫn đến sự sụp đổ của chính phủ của họ cũng như sự thống khổ của người dân Triều Tiên”. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết bất kỳ hiểm họa nào của Triều Tiên sẽ bị đáp trả bằng “lửa đạn và sự cuồng nộ mà thế giới chưa từng thấy”.

Vào ngày 8/8, các cơ quan tình báo Mỹ cho biết Triều Tiên đã phát triển được đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ có thể được lắp đặt trên các tên lửa đạn đạo. Mặc dù trước đó Mỹ ước tính rằng Bình Nhưỡng sẽ chưa thể phát triển được tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong vài năm tới, giới tình báo Mỹ cho biết họ tin Triều Tiên có thể tấn công phần lớn lãnh thổ nước Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết lời cảnh báo của ông Trump là “một thông điệp mạnh mẽ gửi tới Triều Tiên bằng ngôn ngữ mà lãnh đạo Kim Jong-un có thể hiểu được, vì ông ta dường như không hiểu được những tín hiệu ngoại giao”. Dù vậy ông Tillerson khẳng định Triều Tiên không phải là mối đe dọa khẩn cấp đối với Mỹ và “người Mỹ vẫn có thể ngủ yên mỗi đêm”.

Tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đồng loạt ủng họ cấm các mặt hàng xuất khẩu của Triều Tiên, bao gồm than, sắt, chì và hải sản. Nghị quyết này cũng cấm thành lập liên doanh với các đối tượng và tổ chức Triều Tiên và giới hạn số người Triều Tiên được làm việc ở nước ngoài.

Liên Hợp quốc đồng thời kêu gọi nối lại đàm phán giữa các bên để “công cuộc giải giáp vũ khí hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên được diễn ra trong hòa bình”, mong Washington và Bình Nhưỡng “tôn trọng chủ quyền và cùng nhau tồn tại một cách hòa bình”.

Đáp lại, Triều Tiên nói rằng “Mỹ sẽ sai lầm nếu họ tin rằng họ sẽ được an toàn khi ở bên kia đại dương”. “Thật khó có thể tin rằng Triều Tiên sẽ bị lung lay và thay đổi quan điểm của mình chỉ vì lệnh cấm vận mới do các thế lực thù địch áp đặt”, hãng tin KCNA của Triều Tiên cho biết.

Ngày 8/8, Bình Nhưỡng cho biết họ đang lên kế hoạch dự phòng nhằm tấn công đảo Guam, một vùng lãnh thổ tách biệt của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương và là nơi có các căn cứ lớn của Mỹ.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !